Lão ta có vẻ khó hiểu, có điều vẫn tỏ ra do dự: "Chuyện này thật khó, chỉ là..."
Lam Cảnh Nghi nhíu mày, chăm chú nhìn biểu hiện ngập ngừng của ông.
"Cô ấy đã ở đây gần hai năm, không thể nói đi là đi được, hạ nhân thành thật cũng rất khó xử." Ông ta nhăn mặt, ra vẻ không muốn hợp tác.
Diệp Nhi liền nghi ngờ: "Chuyện ở đây lâu hay không thì có liên quan gì chuyện chúng ta muốn đưa cô ấy đi?"
"Thành thật thứ lỗi cho, có lẽ tôi không thể đồng ý được yêu cầu này." Ông ta xua tay từ chối.
Từ đầu đến cuối, Tử Minh chỉ đứng yên xem bọn họ thi nhau giành giật, một chữ cũng không nói, vốn dĩ là nàng chẳng có cơ hội hay thân phận để xen vào.
Rốt cuộc sau đó, Lam Cảnh Nghi đã hoàn toàn mất đi kiên nhẫn, hắn đột nhiên nói ra toàn bộ sự tình: "Ông không hiểu binh lính triều đình vì chuyện gì lại tự dưng muốn đến đây hay sao?
Lão ta cau mày, suy nghĩ một chút lại lắc đầu lia lịa.
"Không lẽ ta lại khi không dẫn người tới kiếm chuyện?" Lam Cảnh Nghi chống nạnh bên hông.
"Hạ nhân hoàn toàn không có ý này, chỉ tại hạ nhân ngu dốt không biết chuyện gì cả!"
Lam Cảnh Nghi đành tiếp lời: "Cô gái mà ông đòi giữ lại thật ra là Vương Anh công chúa, không phải thường dân."
Lão ta nghe xong liền kinh ngạc đến trợn cả mắt. Đến lúc này, lão mới hiểu ra tại sao quân lính triều đình lại đột nhiên ập tới kín cả quán.
"Điện hạ, đây... thực sự là công chúa sao?" Ông ta ngạc nhiên, lời nói dần lắp bắp.
"Ta gạt ông được lợi gì?"
Quán rượu của ông trước giờ đã tồn tại khá lâu, năm gần đây vì sự có mặt của cô gái trẻ này mới trở nên đông khách lạ thường, cứ ngỡ có quý nhân phù hộ, hóa ra lại là vì công chúa ẩn náo ở đây.
Nhưng nói sao đi nữa, nếu dễ dàng để cho người ra đi thì chính là một mất mát đáng kể. Nghĩ đến thiệt hại như vậy, ông lại có phần đắn đo.
"Thế tử và huyện chúa xin hãy hiểu cho, thú thật thì từ khi công chúa đến đây, chúng tôi vì vậy mới có thể thuận lợi làm ăn, bây giờ nếu không còn người nữa, có lẽ là một sự tổn thất không nhỏ."
"Ông đang cần ta đền bù tiền à?"
"Hạ nhân không dám, nào có ý định yêu sách như vậy."
"Ông có hai lựa chọn, nếu để công chúa đi, ông sẽ được triều đình ban thưởng lớn vì đã có công che chở cho công chúa lâu nay." Lam Cảnh Nghi chầm chậm đưa ra đề nghị.
"Còn điều còn lại?" Lão chủ bỗng sáng mắt.
"Nếu nhất quyết giữ công chúa lại đây, ông phạm tội cố tình giữ người đang bị truy tìm, sau đó lập tức sẽ có quân binh đến đây bắt giữ các ông." Lam Cảnh Nghi nghiêm giọng.
Nghe đến chuyện phạm tội, lão ta bỗng nhiên xanh mặt. Là một người bình thường mấy ai nghe qua lại không sợ, chưa kể nếu chịu làm theo ý của thế tử cũng đem về bộn tiền thưởng. Cuối cùng, ông đành cười xởi lởi, lập tức đổi ý như chưa từng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Hoàn] Vô Cùng Thích Em
Fiction généraleTên truyện: Vô cùng thích em Tác giả: Mingziyu Đồng tác giả: TwinTakara Thể loại: GL, Thanh mai trúc mã, Nữ cải nam trang, Lãng mạn, Chính kịch, Tranh giành quyền lực. Nhân vật chính: Tử Minh Số chương: 34 chương + 7 ngoại truyện Giới thiệu: Lam Min...