-CHAPTER ONE-" 'Wag kang tumuloy."
Ano!? Isa din ba siya sa nasisiraan!?
"Ha?b-bakit?" Siya 'yung tumulong sakin kahapon!
"Basta nga!sumunod ka nalang." Sabi nya,
Ah? Eh..anong gagawin ko?"Pero kasi..-"
"Sinabi ng!"
"O-oo na!"
Tinignan nya 'ko ng masama,saka naglakad paalis.habang naglalakad Siya ay umiinom siya ng Soda Can? Soda nga ba 'yun?
Teka nga lang!bakit nya ba ako Hindi pinapa-pasok?! Ayst..Ewan! Wag nalang daw eh. Naglakad ako papuntang Classroom.
Gezzz!! 9:30 na!!imbes na maglakad ako ay Tumakbo ako.the fudge!!? Late na 'ko sa English Litarature!! Pero bago ako maka- pasok sa Classroom,naka salubong ko si...
Eze!Teka!bakit nya dala-dala 'yung bag KO!?
"Hoy.ba't mo dala-dala bag ko?"
"Umalis ka nalang, noona!oh." Sabay hagis sakin ng bag ko kaya kaagad ko 'yung sinalo.ano ba?! Late na kaya ako!! Wala akong time na makipag-lokohan sakanila.
"May Class pa ako!nahihibang ka na ba?" Nababaliw na ba talaga sila!? Bakit ang malas ko ngayon?
"Basta!umuwi ka nalang!'wag ka nalang tumuloy.Nagawan na kita ng Excuse sa English Teacher mo!" Hanu?! Bakit nya naman ginawa 'yun?nako naman ang kakambal ko.
"EXCUSE?! TEKA BAKIT BA KASI HINDI MO NYO 'KO PINAPA-PASOK?" Medyo tumataas na ang boses ko.mabuti't Hindi ako narinig ng iba!
"Sumunod ka nalang noona!'wag ka ng madaming tanong."
"Pero ano nga kasi?"
"Basta nga!tsk."
Tinignan ko siya ng masama!pa'no kung may ma-missed akong lessons? Edi bagsak ako?ayoko ma-bagsak 'noh! Never pa 'yun nangyari to my Entire life!
"Maba-bagsak ako!"
"Ayst Noona! Puro kasi pag-aaral na sa isip mo!pa'no kung ma-bagsak ka,pa'no kung may ma-miss ka,pa'no kung Hindi ka maka sabay sa mga lessons! Pwede ba nakaka-sawa!"sabay kamot sa batok nya.
At ano naman masama dun? Aba. Syempre kailangan Kong mag-aral ng mabuti! Eh..kasi siya sa pagiging Notorious naka- focus,
Kung Hindi 'yon.sa pagtug-tog!"Seryoso ka ba talaga sa Sinasabi mo!? Baka gawa-gawa mo lang 'yun!"
Ngumisi siya.
"Kelan pa 'ko Hindi nag seryoso?"
"Hayst.tsk." tinignan ko siya ng masama, saka sinuot nalang yung bag ko.
"Sige na! Umuwi ka nalang."
Tumalikod ako,at naglakad paalis. Sayang talaga! Gusto ko pa naman pumasok!!
Hindi padin ako satisfied ehh."Diba siya yung honor Student ng Class-A?
Bakit siya umuuwi ng maaga?""Ayy oo nga! Teka.9:35 palang ah?"
"Baka Hindi na nagse-seryoso!"
"Oo nga.sayang 'yung katalinuhan! Napunta nalang sa pag-ditch ng Class!"
"Oo nga,ehh.loser naman pala ang Topnotcher sa school!"
A-ano!? Eto na nga ba ang sinasabi Ko eh!
Lakas-loob akong humarap sakanila! Nakakainis."Hindi ako nag-ditch ng Class!!"
Napatingin sila sakin.ayy! Sierra! Kelan ka pa natutong sumigaw? Napaka hinhin mo!
Dapat Hindi mo sila pinagta-taasan ng Boses!
BINABASA MO ANG
Let the Game Begins' I meet the Bad boys (BOOK 1)
Fanfic"yung feeling na,isa ka lang ordinaryong babae sa school.tapos biglang nawindang!"