-CHAPTER 1-Sierra's.
Isa akong typical na Student.ganon ko maii-larawan ang sarili ko.
Walang paki sa mga Sikat.
Sa Pag-aaral,naka focus.
Isang Ordinaryo...
Kapag nabu-bully ako,at wala akong nagagawa ay feeling ko ang Weak ko.pero sa Totoo lang,ayoko ng kaguluhan.
Ayoko na may Epal sa buhay ko.Hindi ko kailangan ng iba, para mabuhay ako sa School na 'to na puno ng mga kasuklam- suklam na mga tao.Dinig ko nanaman ulit ang mga sigawan sa labas.
Tch.as usual,ako lang nanaman ang naiwan dito sa Classroom,ma's okay nga eh.binaling ko nalang ang sarili ko sa pag-aaral.ba't kaya ganon sila?alam ba nilang Quiz mamaya? Ayst.nevermind! Sanay na ako sa ganeto. At least ngayon makakapag- focus ako.
Biglang dumating yung Terror namin,kaya kaagad ako umayos. Wahh.andito na pala siya?Nyee. Ako lang studyante nya? Nasa labas kasi ang iba..puro kami babae sa Section na 'to kaya Hindi na bago sakanila ang daldalan,pag-tili, pag-hiyaw,lumabas kapag nakarating na ang mga sikat sa school.
Pft. Ikaka-lago ba ng Grades nila 'yun? Sana may Subject nalang na 'ganon.bigla namang inilipat ni Mr.Ryeo, ang Mata nya sa buong Classroom at halata ang pagka-dismaya nya.
"ahh..tawagin ko po sila?" Tanong ko.
"Hindi na! Hayaan mo silang ma-bagsak sa subject ko!" Nagiging Lion nanaman si Sir.
Tumango nalang ako."Ayy,sir? May I go out? Itatapon ko lang yung basura ko?" Tanong ko,saka tumango nalang siya.
Tumayo ako dala-dala ang mga basura ko.
Ayst,wala pang malapit na basurahan dito?
Tumingin-tingin ako sa malayo.ah! Buti meron dun?Kaagad akong naki-daan sa mga nagsi-sik sikang mga Students. Nadaanan ko din 'yung pinag kaka-guluhan nila,pero deadma,lang ako.
Babalik na Sana ako ng ...
"Ikaw!"
Nagpa-tuloy Lang ako sa paglalakd ayst..
Magqu-quiz pa ako!hinihintay na ako ni Sir."Hoy,babaeng naka-lugay!!"
tinignan ko ang Wrist watch ko,habang naglalakad.malapit ng mag-time,yung mga Classmates ko..talagang wala pa silang balak na Bumalik.
"Taena!!"
Napa-hiyaw ako,sa sakit. Gezz!!! Ano 'ba yun?! Parang binato ako? Nagpalinga- linga ako sa paligid.hanggang sa maka-harap ako sakanilang Anim.
Sila ba ang bumato sakin?!
Dinig ko ang tawanan ng iba.
Inirapan ko lang sila,saka naglakad ulit papalayo.
"Miss! Ba't ang bingi mo?!"
"Oo nga bruh. Hahaha! Dapat sa ibang school 'yan pina-aral!bawal may kapansanan dito hahaha!"
"Baka Hindi lang,bingi? Pipi pa?"
Napa buntong-hiniga ako saka napa-kuyom ng kamay! Anong karapatan nila para sabihin 'yan?! Ang yayabang,amppp!
"Takte!! I-alis 'nyo yan,dito!hahaha." Tsk.
Seriously? Wala silang manners?Lakas loob akong,humarap sakanila.
"So,anong nakaka tawa 'dun?"sabi ko.
Tapos nagka-tinginan sila saka muling nagsi-tawanan,should I say may Mga topak?" ayon! Nagsasalita naman pala eh!"
"Pakipot lang yan! Hahahaha!"
"Drake! Patulan mo na Dali!"
"Yukk! Hindi ganyan taste ko sa babae! Loko-loko! Alam mo 'yung malalaki ang Mga 'Ano' saka yung pwet? And then,maganda Saka matangkad! Hindi 'yung ganyan lang!oh.hahaha"
aba! Ang babastos nila! Pa'no nila nagagawang sabihin 'yan? Naka-titig lang ako sakanila habang naka-Crossed arms.
Muli silang natingin satin.
"Ano,tinitingin-tingin mo!?"
Hindi lang ako maka-paniwala na,makaka tagpo ako ng Mga ganetong klaseng tao.
All of my life, never pa akong naka en- countered ng katulad nila!meron siguro..mga bully,pero naka-sanayan ko na.
Pero ngayon? Ba't ang lala?"Ba't nyo 'ko binato?" Tanong Ko.
"Wala lang haha!trip namin,eh! Paki mo?"
Tsk!nakaka-irita talaga mga ganetong klaseng tao!!Naka-tingin ako sa Kakambal Ko,he give me 'umalis ka nalang ' na look. muli akong natingin sakanila,saka naglakad paalis.
Pero bago 'yon bigla silang nagsalita.
"Oy,pendant mo ba 'to??" PENDANT!! Napatingin at kaagad akong napa-kapa sa may dibdib ko!wala 'nga dito!
Mabilis akong humarap sakanila at kaagad naglakad patungo sakanila.
Hawak-hawak nung 'isang lalake yung pendant
"Akin na yan!!" Sabi ko habang sinusubukang abutin 'yun! Hindi naman kasi ako ka-tangkaran katulad 'sakanila.
"Bwahahahaha! Kapag maabot mo! Edi nakuha mo!" Argh.! Nakakainis!!
"Akin na 'yan!ibigay mo sabi!" Nanga-ngalay na ang paa ko sa kakatalon para maabot ko 'yung pendant ko!
"Aystt! Napaka Slow mo!" Nagulat ako sa ginawa nya! Sinira nya yung pendant ko! Sa mismong Harapan ko! Bakit nya sinira?!!
"Opppss sorry!"
Kaagad ako nakaramdam ng galit! Bigla ko siyang tinulak! Pero mukhang Hindi gumana,ako naman ang nai-tulak nya. Napa lakas! Kaya na out of balance ako!
"Oyy..sorry ulit! Sana kasi ni-respeto mo 'ko! Okay?" Bumaba siya para ma's maasar ako! At saka ginulo ang buhok ko.
"Galingan mo kasi,minsan!"
Saka tumayo at naglakad sila paalis.
Biglang tumulo ang luha ko, di ko namalayang nagka-sugat yung tuhod ko!
Hindi ako masyadong maka-tayo!Walang tumulong sakin,dito!naiwan akong naka salampak sa Sahig.
Umiyak lang ako..hanggang sa may napahinto sa harapan ko. Unti-unti Kong
In-angat yung ulo ko,para ma's makita ko pa!0___0
Isa sa miyembro nung kaninang Grupo 'to ah!?tch.aasarin din nya 'KO? Ba't Hindi nalang nila ako patayin?
"Get up! Show's Over." Hindi nga ako maka-tayo! At pa'no nya nasabi sakin yan?dapat nga sinisipa na nya ako ngayon!
"H-hindi ako maka-tayo."
Nagulat ako sa ginawa nya!bigla nya 'Kong binuhat!
P-paanong?---
Kaagad nya akong idinala sa Clinic at ini lapag sa kama!
"You're so Stupid.Hindi mo Sana hinayaang mangyari Sayo 'yan! Tsk."
Ako,Stupid?okay na Sana dahil tinulungan nya 'ko,eh!
"T-thank yo--"
"I'm Spade Ruiz! I don't accept any 'thank you'"
Then He left,the next thing I knew is.. I really left here so Dumbfounded.
-----
Please Vote and Comment! Beloved Readers ;)
Thank you!!<3
Queenskybubble ❤
BINABASA MO ANG
Let the Game Begins' I meet the Bad boys (BOOK 1)
Fiksi Penggemar"yung feeling na,isa ka lang ordinaryong babae sa school.tapos biglang nawindang!"