Author's note;
Paalala; Kung masyado pong putol itong chapter ibig sabihin po ay inaupdate ko pa po ito________________________________________________________________
Hell/lily pov.
Nandito ako ngayon sa likod ng arena. Isinasagawa na namin ang plano namin ni black. May pinaplano kaming isabotahe ang laban.
Kailangang matigil ang laban kasi alam kong nanunuod SIYA. He is here. Dapat kanina ko pa naisa gawa ang plano ng time na na kalaban ni mery si katie. Believe it or not, hindi kami ang pumatay ng ilaw at kumuha kay katie instead ay naunahan NIYA agad kami. Matagal ko ng alam na may koneksyon si katie sakanya pero ang pinagtataka ko lang ay bakit SIYA bigla nalang dumating.
At alam kong I susunod niya si hunter at dark. May binabaklak siyang hindi ko alam. Muntik na niyang makuha si mery. Bakit niya ito ginagawa. Kala ko ba ay ka kami ko SIYA. He protected me last time I check pero from now on I am doubting it. should I still trust him or not?
"Hell, naka pwesto na siya. I don't know pero he is making move"sabi ni black
Mayroon kaming earset sa tenga para ma detect agad namin ang isa't isa.
"What place?"tanong ko
Hindi ko pwedeng sabihin sa emcee na Itigil ang gangfight kase masyado silang marami at baka madamay ang ibang inosentang tao.
Nagtataka ba kayo kung bakit ako ganito ka bait because this is the other side of me and I hate being like this.
"Arena station 5"sabi nito
Binilisan ko naman ang aking lakad hanggang makarating ako sa aking destinasyon. Hanggang sa Makarating ako pero nagtaka ako kung bakit wala iyong taong iyon.
Wait. Don't tell me h*ly shit.
Dallas dali naman ako pumunta sa pwesto nito black. Ang inuutos ko sakanya kanina ay I hack yung isa pang card. But I feel na that would be happened and I hope I am wrong.
Sh*t I am right . Nakita ko si black madaming sugat tapos sa kalahati sakal ng isang taong nakamaskara and if I am not mistaken ay siya iyon.
Panu niya nalaman ang place na ito. this is the most secretative place in legendary world?
"Itigil mo yannnn!!!"sigaw ko rito
Maingat naman nitong itong ibinaba at humarap saakin. Luma pit siya sa akin. Akamang Susuntokin ko na ito pero bigla niya ako I pinilipit sa may wall sabay bulong saakin.
"I assure you I am not your enemy, I do this for a reason. I am still the guy who Always save you. Please don't trust anyone just yourself. Hindi ko sasaktan ang taong..."hindi ko na narinig ang hulI nitong sinabi
Pero Nakakapangilabot dahil hinalikan kanina niya ako sa pisngi. What that for. Iniwan niya akong nakatulala. Nagising lamang ako sa katotohanan ng tawagin ako ni black.
"H-hell"tawag nito sa akin "u-u-nahan mo agad siya sa gagawin n-niya b-ba-g-go mahuli a-ang l-laha-t"
Nang sabihin niya ayun ay dalas dali akong pumunta sa arena. Nabigla Ako sa nadatnan ko. Every body was lying. Para bang may lason. Hanggang sa madilim na din ang paningin ko.
..........
Naalipungahan ako sa sinag ng araw na sumisinag sakin. Everything was color white. Nasa heaven na ba ako. akmang hindi dahil hindi ako mabuting tao para Mapunta dun.
"Nurse, gising na itong kaibigan ko!!"
Sigurado akong si blood iyon. Boses pa lang alam na. Nasaan kaya ako. Puting paligid, alam ko na kung nasaan ako. Ang pinakaayaw kong lugar, wala ng iba kundi ang ospital. Sa tuwing naririto ako, naalala ko ang pangyayari na iyon. Ang pangyayaring gumuho Sa bauhay ko.
Pakiramdam ko naman ang cinecheck ako ng doctor. Hindi ko alam ang nangyayari sa akin parang namamanhid ang katawan ko.
"Ano pong nangyare kay hell"pakinig kong tanong ni black sa doctor. Hindi ko alam kung Bakit ako tulala.
"it seems na may tumurok sa kanya ng ****** kaya namanhid ang buong katawan niya. Ang potion na yun ay delekado. Nakakalason din ito pero nakakapagtaka na hindi man lang sya nalason. Sa palagay ko ay ang katawan niya ay kayang kayanin ang kahit na anong lason kasi immune na ang katawan niya rito."mahabang paliwanag ng doctor
Totoo lahat ng sinabi ko pero hanggang kailan naman kaya ako ng ganito. Tiningnan ko naman si black. Nagets naman niya ako.
"Doc, hanggang kailan po ganito ang kaibigan ko"sabi ni black
"3 days pa kaya kailangan muna niya na umabsent. May inireseta ako sainyo. Painom niyo nalang ito sakanya para tuluyan na siyang bumalik sa dati."
Wtf, 3 days pa bago bumalik ako sa dati. Hindi ito pwede.
............
Makalipas ang ilang oras ay inuwi na nila Ako sa mansion. Paguusapan namin ang nangyari sa gang fight. Sigurado akong sinetup kami.Ayos na daw ang boses ko pero manhid parin ang katawan ko.
"Sino kaya ang sumsabatohe sa mga gangfight natin sa legendary world?"out of nowhere nitong tanung.
"Isipin mo duhhh kaya nga may Utak para magisip tskk."malditang Sagot ni black
Sabay Irap ni black. Halata namang nagbelat si blood kay black.
"Hindi ko alam kung kalaban ba siya o hindi." Out of nowhere kong sabi
"Huh? Ano ang ibig mong sabihin hell?"tanung ni blood
"Wala nevermind, huwag muna kayong mabahala kung sino yung taong iyon. Isipin niyo muna kung paanu natin aayusin yung sa arena."
"Naayus na namin at may naging damage man naayus din."
"May uutos pa ako sainyo ikaw blood, pumunta ka kay mr. Tan tapos kunin mo yung mga gamot at sandata na ibibigay niya. Magingat ka sakanya tulog din ang taong iyon. Ikaw naman black pumunta ka sa hide out natin sa school tas hanapin mo yung box buksan mo nito." Sabay bigay ko kay black nung Susi
Nakuha ko ito sa lalaki misteryoso na iyon. Hindi ako pwedeng nagkamali na Susie iyong ng box
Kean pov.
Ayus na kaya si lily nabalitaan ko kasi kina mery na may sakit daw si lily. Eto naman ako hindi alam kung bakit pa ko nagaalala sa cold girl na yun. Nandito ako ngayun sa resto bar. Magisa lang ako.
Hindi ko kasama yung dalawang gungong. Bahala sila kung ano ang pinagkakaabalahan nila. Bakit parang may nakamasid sakin. Tiningnan ko ang mga tao sa kapaligiran ko subalit ay wala ako nakita kahinahinala. Ininom ko yung beer kahit wala ako sa legal age ay ayus lang kasi mataas ranggo na aking angkan.
"Hiiiii ako nga pala si amber, wanna have a ride?" Pangaakit sakin na nagngangalang amber.
Walang epekto sakin Ang mga Landi nito sapagkat ang isipin ko naman ay wala sakanya.
"MOVE or I drag you to hell"matigas kong sabi rito
Madali naman siya sa pagalis sa kalong ko. Tss kung hindi nalang ako magbabanta hindi pa aalis tsk.
Lumabas ako ng resto bar at nagtungo sa aking kotse. Pagpasok ko rito ay may nakita akong envelop.
Panu nagkaroon ng envelop dito. Eh wala naman akong envelop na dinadala ah. Binuksan ko ito.
'I am No one but once you hurt her, I will became your mortal enemy'
Tss nag prank nanaman yata kaya tinapon ko yung sa labas na aking kotse. Tsk walang kwenta pagbabanta. Pinehurot ko nalang ang kotse at umalis.
Someone's pov.
Panu lot ko yung tinapon niya envelop na inilagay ko sa sasakyan niya. Tumingin ako rito.
"Siguraduhin mo lang na hindi mo siya sasaktan dahil sa oras nandito mangyari iyon ay hindi ko mapipigilan ang sarili kong gawing miserable ang buhay mo."
A/n- that's all for today. Thank guyz for still supporting my story even though tamad ako. Matgal ko na talaga hindi nauupdate neto. Busy din naman ako aaminin ko iyon. Thank for your patience. See in next update 😙😙
BINABASA MO ANG
The Goddess Fighter (On Going/Revising)
ActionNever ever stares or talk to her or they will see hell This is her and no one can change her but what if someday the past is hunting her would it be more devil or someone can stop her so lets support this story and read it (Author-sana po mabasa nin...