1.Nhà Trọng Đại có anh người yêu tên Văn Đức.
Đại hay gọi anh là cục mèo. Cục của cục than, cục súc, mèo của con mèo. Túm lại, nó có nghĩa là đồ con mèo đen sì cục súc.
Mỗi lần hậm hực nói ra câu đó, khuôn mặt của Đại lại thêm vài vết cào. Vì Đức luôn cho rằng, mình còn trắng trẻo chán, dù vẫn lén lút đi mua kem chống nắng trét lên người mỗi lúc ra ngoài đường.
2.
Hôm nay lại như mọi lần khác, hai người dắt nhau đi ăn. Đức luôn là người gọi món nhiều hơn nhưng lại chẳng bao giờ ăn hết, rốt cuộc toàn để lại hơn nửa số thức ăn đã gọi cho Đại ăn nốt.
"Ợ. No quá, ăn hộ anh với"
"Em ăn nhá!"
Đức nhìn cậu người yêu trăm lần như một vui vẻ kéo cái đĩa thức ăn còn nguyên về ăn ngấu nghiến. Thực ra anh biết rõ khả năng của mình chẳng bao giờ ăn hết được chỗ đồ ăn với số lượng như mình luôn gọi. Nhưng anh vẫn cứ mua. Vì đâu phải Đức mua cho mình, anh gọi ra để Đại ăn đấy.Cả hai đứa đều mới là sinh viên, phải tiết kiệm lắm, tính Đại thì hay dành tiền lo toan đủ thứ nên không dám mua gì nhiều dù sức ăn rất khoẻ. Mà nếu anh mua cho, thế nào cậu cũng tìm cách trả lại, nên chỉ còn nước giả vờ gọi thừa ra rồi nhờ người ta ăn hộ thôi.
3.
Sáng nay ra tưới cây ngoài ban công, Đại bắt được một con chuồn chuồn. Thế là có pet rồi!
Con chuồn chuồn ngô to tướng, đập cánh nghe vè vè thích cả tai. Đại thắt chỉ ngang bụng nó, buộc đầu dây còn lại vào thành ghế để con chuồn chuồn bay quanh đó rồi chạy đi tưới nốt cây, phơi quần áo. Thứ ba cậu không có tiết học nên chịu trách nhiệm làm việc nhà mỗi thứ ba hàng tuần.
"Nóng quá đi mất"
Còn đang dở tay, Đại đã nghe tiếng anh người yêu ca thán từ ngoài cửa. Cậu nhanh chồng phơi nốt đống đồ rồi toe toét nhảy vào liến thoắng với Đức đang ngồi uống nước ở bên cạnh
"Đức ơi hôm nay em bắt được một con chuồn chuồn ngô đấy, to cực"
"Thế á? Đâu?"
"Nó ở ghế á, nãy em buộc nó....ở...ghế...."Đại khuỵu xuống, thều thào được ba từ cuối cùng rồi gào thét đau đớn.
"Anh ngồi mẹ lên nó rồi còn đâuuuu ahuhuhuhuhuuuu"Đức hoảng hốt đứng lên. Quả nhiên có một em chuồn chuồn ngô xấu số bẹp dúm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trọng Đại x Văn Đức] Chuyện nhỏ hai mình
Hài hướcLại là những câu chuyện nhỏ, từ ngắn đến rất ngắn của hai "mình".