✓ chapter 7

600 27 0
                                    

Miyung's pov

Bigla nalang nahimatay si yeonwu.kinabahan ako nung bumagsak siya sa desk niya bigla.shet!

"Y-YEONWU?HUY GISING!"sigaw ko.napatingin naman ang lahat sa akin.pero di nagising si yeonwu.

"Miss kim what happened?"si lec.

"Lec si yeonwu nahimatay!"sabi ko.napatayo ang lahat at lumapit sa amin.tumakbo si jiran papunta kay yeonwu.

"Dud!dud!hoy gising!"sabi niya habang kinakalabit si yeonwu.pero di parin siya nagigising.lumapit na si lec.

"Wag kayo dyan!,bumalik na kayo sa pwesto niyo!"utos ni lec at sumunod naman sila.si jiran ay nanatili sa tabi ni yeonwu.kita sa mukha niya ang pag-aalala.

"Miss kim ano bang nangyari sa kanya?"si lec.

"O-oo nga miyung what happened?"si jiran.

"E-ewan ko!,sinabi ko lang na wag siyang pumikit tapos bigla nalang siyang natumba!"sabi ko.halos buong klase ay nakinig sa sinabi ko.

"W-what, isn't it?"si jiran.

"Oo di ko alam kung bakit siya nahimatay!"sabi ko.

Binuhat ni jiran at ibang lalaki si yeonwu papuntang clinic.nakasunod naman kami ni lec.

"What happened to him?"tanong ng nurse.

"We dont know?bigla nalang siyang nahimatay!"sabi ni lec.

"Okey sige lumabas muna kayo"sabi nung nurse

"P-pero di naman siya malala, kailangan pa ba naming lumabas?"si jiran.

"Kailangan,sundin niyo nalang ako"

Wala kaming nagawa at lumabas na kami.napaupo nalang ako sa may gilid dun sa bench.

"Gusto lang ng nurse makaisa kay yeonwu"sabi ng kaklase kong lalaki.

"Tama na yan,miyung iwan ka dito,bantayan mo muna si yeonwu"utos ni lec.

"Lec iwan din ako!"sabi ni jiran.

"Hindi pwede.di mo nga natapos yung assignment mo!"sigaw ni lec sa kanya.umalis na sila pabalik ng room.

"Bantayan mo muna best friend ko ah"pahabol ni jiran.tumungo naman ako.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Lumabas na yung nurse.mahigit siguro 30 minutes ang tinagal nila.tumayo ako.

"Kamusta nurse?"

"Wala kayong dapat ikabahal dahil wala siyang sakit,nahimatay siya sa sobrang pagod at gutom niya,puyat din siya"sabi nung nurse.nakahinga naman ako ng maluwag.

"P-pwede na bang pumasok?"

"Oh pwede na"

Pumasok ako sa loob.nakahiga si yeonwu sa patient bed.gising na siya!salamat naman!

Napatingin siya sa akin sabay ngiti.

Alam mo yung feeling na may mahal ka sa buhay na naospital tapos nakita mo na siyang okey?

Hay bakit ko ba sinasabi sa inyo!

Nilapitan ko siya.itinaas niya ang kamay niya at hinawakan ko ito.umupo ako sa upuan dun.habang hawak kamay niya.

"Ayos kana ba?"tanong ko.feeling ko may namumuo ng luha sa mga mata ko.

"Wag ka ng mag-alala wala akong sakit"sabi niya habang hinihimas ang kamay ko.nakakaawa siyang makita.

"Ikaw kasi eh,wag kasi ganun sumasakit puso ko eh"sabi ko.nanlaki naman mata niya sa sinabi ko.

"W-what did you say?you hurt dahil nakita mong nahimatay ako?"

"Oo!"tugon ko.napatingin naman siya sa dingding sabay ngiti.

"Bakit ka ngumingiti?nahimatay ka na nga nakuha mo pa ngumiti dy------"

"Shuuuuuuuuu,masaya lang ako dahil concerned ka sa akin"sabi niya.nagngitian naman kami.dumating bigla yung nurse.

"Pwede na kayong bumalik sa room niyo,okey na boyfriend mo"sabi nung nurse sa akin.nagulat ako sa huli niyang sinabi.

"H-hindi ko po siya boyfriend"ani ko

"Oh talaga?bakit kayo magkaholding hands?"sabi nung nurse habang napapangiti pa.agad naman kaming nagbitaw.nakakahiya

Lumabas na kami sa clinic.

"Salamat miyung"sabi ni yeonwu

"La yun"

"Hehe"

"Ano ba kasing ginawa mo kagabi?"tanong ko.mapakamot naman siya sa batok niya.

"B-basta,tara na nga"sabi niya at umalis na kami pabalik sa room.

A/N:
Ang author nito ay ako.dont forget po to vote and comment.salamat po ng marami sa inyo.

Next chapter na po kayo!

Maikli lang po nagawa ko sa chapter na to...hehe...thank you din sa mga nagtsatsaga na basahin tong story ko...nakakatamad lang dahil onti lang ang nagbabasa nito...salamat pala sa mga nagsupport sa akin sa mga social media accounts ko...tnx...헟

Boy In Love (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon