Miyung's pov
Nasa klase na kami,si baesuk ay pumasok na rin.alam kong pagsasabihan siya ng lahat ng lecturer namin.si liyung ay pumasok na rin as first year collage.kita kanina sa mukha niya ang kaba at excitement dahil nga first time niya.
"You've miss our lesson yesterday"bulyaw sa kanya ng first lec namin.
"Sorry lec"si baesuk.
"Siguraduhin mong mahalaga ang pagliban mo sa klase?"
"Yung lola ko po kasi inatake sa puso,kaya dinala namin siya sa ospital"paliwanag ni baesuk.bigla namang huminahon si lec.
"Okey,pero kailangan mong humabol sa naiwan mong quizzes"napatungon si baesuk sa sinabi ni lec.tumingin sa akin si lec.
"Si miyung ang magtututor sayo"si lec.nagulat ako pero ayos na rin yun.
"Tsk,tsk,tsk"si yeonwu.mahina lang ang pagkakasabi niya pero dinig ko.problema nun.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Pinagsabihan nga lahat ng lec si baesuk at halos lahat sila ako ang tinuro na magtutor sa kanya.
Nasagutan ko naman lahat ng tama sa quizzes kahapon.nakopya ko rin ang ilang discussion ni maam kaya di ako mahihirapan.
*AFTER CLASS*
"Miyung!"si yeonwu.
"Why?"
"Gusto mo samahan na kitang magtutor kay baesuk?"anito.napailing naman ako sa sinabi niya.
"W-what?di na kailangan yeonwu,kaya ko na tsaka salamat na rin"ani ko.
"Sure ka?
"Yes"
"Sige mukhang di kita maihahatid sasabay kasa baesuk na yun"sacrastic tune.
Mamaya ay umalis na siya kasama si jiran.si sehua ay nagpaalam na syempre kasabay niya boyfie niya.kami naman ni baesuk ay umalis na rin.
Nandito na kami sa kotse niya.nagmaneho na rin siya.tinawagan ko naman sila amma,sinabi ko na gagabihin ako dahil may itututor ako.si liyung nasabihan ko na rin.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Nandito na tayo!"ani niya.
Bumaba siya at pinagbuksan ako ng pinto.napalingon ako sa bahay nila.
Wow!ang laki at ang ganda pa!
"Tara?"
"Ah sure"
Pumasok na kami sa loob.maganda talaga ang bahay nila.binuksan niya yung pinto sa loob at pumasok kami.
Wow!mas maganda pa sa loob!
Color cream na dingding mga vase na kay ganda ng mga bulaklak dito.pati sahig nila kumikintab sa sobrang linis.may mga painting din na mukhang mahal.
"Miyung upo ka muna dyan"sabi niya kaya umupo ako sa sofa na tinuro niya.pagkaupo ko.
Ang lambot!ang sarap panghawak hawakan!
Parang ito na ang pinakamalambot na sofa na naupuan ko.
" Hyung?"narinig kong boses ng bata.paglingon ko ay may bata sa likuran ko.nginitian ko ito.
"Hi po sino po kayo?"anito.tumayo ako at hinarap siya.
BINABASA MO ANG
Boy In Love (On Going)
Genç KurguLove triangle,dyan tatakbo ang storya namin,di ko ito ginusto pero tadhana talaga ang nagtakda nito. Syempre hindi mawawala ang mga kontra bida,pero malalagpasan din namin ito. Hanggang ngayon lito pa rin ako.dalawang lalaki ang nagmamahal sa akin. ...