Chương 13: Lâm Triệt

616 15 0
                                    

Đường Mật đứng nguyên tại chỗ nhìn anh ta một lúc mới bước đến hỏi: "Anh tìm tôi có chuyện gì không?"

Khóe môi Lâm Triệt nở một nụ cười ấm áp, trả lời cô: "Anh đến ăn bánh kem của em."

Trên bàn của anh ta đặt một miếng bánh kem bơ sô cô la, cả miếng bánh hình vuông phủ một lớp sô cô la dày, mặt bên gắn vụn sô cô la to khoảng 1cm, trên mặt dùng ba vòng sô cô la trắng được bào dài mỏng trang trí, những bông hoa làm từ caramen đặt trên chiếc bánh hình vuông trông như "đeo huân chương" cho miếng bánh.

"Bánh kem sô cô la đẹp quá, anh hơi không nỡ ăn." Dù anh ta nói vậy, nhưng vẫn cầm dao cắt bánh đặt trong khay bên cạnh xắt một miếng nhỏ, dùng thìa múc lên đưa vào miệng. "Vị sô cô la rất đậm nhưng cảm giác vẫn trơn trượt, trong lớp bánh cho cả hạt phỉ được nghiền nhỏ làm tăng hương vị cho nó. Em còn cố ý nướng sơ qua hạt phỉ khiến hương vị càng thêm đậm đà. Trong siro em có cho bột cà phê và rượu Rum, bơ trong lớp phủ sô cô la Ganache đã được nấu với vani, cuối cùng hòa quyện với sô cô la bán nguyên chất."

Đường Mật nghe anh ta nói xong cười haha: "Không hổ là hoàng tử làm bánh, chỉ ăn có một miếng mà nếm được ra cả cách làm bánh của tôi."

Lâm Triệt bỏ nĩa xuống, cong cong khóe môi nói với cô: "Cho dù có biết cách làm đi nữa, không phải ai cũng làm được đến mức ngon thế này. Cũng như trước đây anh từng nói với em, bất kì chi tiết nhỏ nào trong quá trình làm bánh, có khi chỉ là cách em trộn nhào bột, cũng sẽ dẫn đến sự khác biệt lớn trong thành phẩm."

Trong một góc nhà hàng, Bếp trưởng và quản lý Trương đứng cùng nhau trộm đánh giá Lâm Triệt bàn số 13 và Đường Mật.

"Tiểu tử kia trông quen mắt thế nhỉ, có phải cái người gì mà "hoàng tử làm bánh" dạo này đang hot rần rần không?"

Quản lý Trương gật gật đầu: "Cậu ta đến đây làm gì?"

Bấp trưởng vuốt cằm đáp: "Ánh mắt cậu ta nhìn Đường Mật sao cứ thấy không có ý tốt nhỉ, đừng nói là đến thọc gậy bánh xe đấy nhé?"

"A, anh nói thế làm em cũng nhớ lại, trước có bài báo viết là cậu ta và Đường Mật học cùng một trường."

Bếp trưởng liếc anh chàng với ánh mắt kinh khủng: "Không ổn, anh phải đi thông báo cho Nhà hàng trưởng."

Đường Mật vẫn đứng nguyên trước bàn số 13, nói một cách có nguyên tắc: "Nếu anh có ý kiến gì với bánh kem, tôi sẽ suy nghĩ cẩn thận, còn nếu không có thì tôi đi trước đây."

Đầu mày Lâm Triệt khẽ động: "Nói chuyện phiếm với em cũng không được sao?"

"Xin lỗi, tôi đang trong thời gian làm việc."

Lâm Triệt nghĩ một lúc rồi cười cười với cô: "Vậy anh đợi em tan làm."

Đường Mật nghĩ thầm tôi tan làm cũng phải bảy tám giờ rồi, anh thích đợi thì cứ đợi. Lúc cô chuẩn bị quay đi thì Nhà hàng trưởng lại bước về phía này.

Đường Mật ngay lập tức đứng thẳng: "Em chào chị."

Nhà hàng trưởng cười với cô, sau đó nhìn hướng Lâm Triệt: "Xin chào Lâm tiên sinh, xin hỏi bánh của chúng tôi có vấn đề gì sao ạ?"

Đường Tâm Mật Ý [ Bản Lật Tử ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ