43

3.9K 84 13
                                    

(WEDNESDAY)

3:08 am

3rd Person's POV

Masayang nanonood ng Spongebob ang batang si Eyn nang biglang dumating ang Kuya nya.

"I'll switch the channel." Bored na sabi ng Kuya nito bago nilipat ang Channel sa NBA.

"Kuya Ga! Ibalik mo sa spongebob!" Inis na sabi ng batamg si Eyn.

"I won't." Nakangising sagot ng Kuya nya bago inilagay ang remote sa taas ng cabinet.

"Kuya naman eh! Nauna ako sayo! Dun ka sa kwarto mo manood!" Sigaw nito sa Kuya nya bago nagumpisahang paluin ito.

"Ikaw ang doon matulog sa kwarto mo. Kuya mo ako, ako madusunod." Nakangising sabi ng Kuya nito.

"Argh!" Akmang sasapukin ni Eyn si Ga ng tumayo ito at tumakbo paikot sa salas.

"Sugaaaarrrrcanneeee!" Sigaw na pangaasar ni Eyn sa pangalan ng kapatid nya.

"You should respect me! I'm 2 years older than you!" Sigaw ng Kuya nya.

"Nye nye! Susumbong kita kay Daddy!"

Naghahabulan parin sila ng bumaba ang kanilang magulang na pawang naka formal attire.

"What's happening here?" Takang tanong ng kanyang Ama na si Mr. Aldrin.

"Si Kuya kasi! Nanonood akong spongebob! Tapos nilipat nya!" Atungal ni Eyn na tumigil na.

"Son..." Tawag ng Ina nyang si Mrs. Akira kay Ga.

"Mom?" Inosenteng tanong ni Ga.

"Hayst. Son, ikaw sutil ka din eh no?" Tatango tangong sabi ni Mr. Aldrin.

Napasimangot naman ang Lalaki at binelatan sya ni Eyn.

"O sya sige na. Aalis na kami ng Daddy nyo." Paalam ni Mrs. Akira sa kanyang dalawang anak.

"Bukas tayo lalabas, mamamasyal at sisimba tayo bukas." Paalala ng kanyang magulang.
"Okay po! Ingat!" Paalam ng batang si Eyn bago humalik sa pisngi ng kanyang magulang.

Kahit nakasimangot ay nag-mano si Ga sa kanyang magulang.

Napakasaya ng Pamilya nina Eyn...

Ngunit bawat pamilya ay dumadaan din sa isang malaking pagsubok.

---

✔Seenzoned LoveWhere stories live. Discover now