chapter five

288 6 0
                                    

*Empress POV

Hayss ano ba naman to ang aga aga pa! 😒 nakakainis! Alam niyo ba kung bakit? Si ate Michelle lang naman ginising ako ng maaga! Argh! Kainis talaga!

"EMPRESS!!! Bilis!!!! Excited nako mamili ng bagong gamit natin for school!" Hays ito talagang Anne nato di makapaghintay

"Empress come on! This will be fun!" Segunda ni Kaye na kapatid ni Anne. Argh! This siblings!

"Yeah fun. Ito na malapit nang matapos wait lang" sabi ko habang nagsusuklay at naglalagay ng pulbos at liptint.
There tapos na. Naglagay nalang ako ng false eyelashes kasi parang masyadong pale ung mata ko.

Paglabas ko bumaba agad ako sa may salas at nakita ko silang lahat na nag ce-cellphone at may kanya kanyang ginagawa

"At last your done!!!" Sigaw ni Chesca

"Wew Chesca chillax naman. Di ka naman excited. Lets go na." Sabi ni Erin

*****AT THE MALL*******

*Kaye POV

Andito kaming lahat sa mall. Bibili kasi kami ng school supplies at bagong gadgets kasi remember uulit kami ng college. Iba nga lang ang course. Ang kinuha ni ate na course is BSBA Management.

Halos lahat ata ng tao nakatingin na samin lahat. Ano ba naman yan di pa ba sila nasasanay na makakita ng magagandang nilalang? Gosh! Kairita ah?! Nevermind na nga lang.

"Girls let's go na!" Sabi ni Chloe

Nag-shopping kaming lahat. Bumili ng clothes,shoes,bags na parang twinning at whatsoever na pang-paarte.

"Hays nakakapagod! Tas ang dami natin bitbit! Ang hassle naman nito, di pa tayo nakakabili ng new gadget, hindi pa tayo nakakapag-timezone! Gosh im so excited na!" Ang ever na conyo na si Via.

Siguro nasa tig-ten paper bags na ang bitbit namin lahat. Hahahahaha! We're not that shopaholic no? Medyo lang! Hehehe

"Oh i almost forgot. Let's call our bodyguard para dalhin to sa kotse. Ang hirap maglibot ng madaming dala" sabi Rossy

Oh yeah almost fogot that we have bodyguards with us. They're 10-15. Tinawagan ko na si Sammy ung isa sa mga bodyguards namin and after one  minutes dumating na sila. After namin ibigay lahat ng pinamili sinabi na rin ni ate na pwede na sila umuwi and ofcourse they didn't agree at first but eventually napapayag din ng iba.

"Let's go na, bumili na tayo ng school materials" sabi ni Mitchie

ROSSY'S POV

Hi girl's and boy's~!

I'm Rossy Jazeiah Loraine. Iah is my nickname, but it's better if you call me Rossy ^____^

I'm 18 years old. NBSB din ako katulad ng iba. Pero im really a "female cassanova" but i know my limitations. Di katulad ng iba lol. Sabi nila ate, don't enter a relationship when your not emotionally ready. I must say they're really a good slash bad influencer hahahahaha.

Sina Mitchie at Kiana at syempre si Empress ang close na close ko or Best friends of all time. I met them when we were in kindergarden. Dahil sa ganyang age palang pinapakilala na kami sa iba't-ibang girls for our own group. Like ung iba nagkakilala ng pre-school or just like us na kinder palang magkakakilala na. And ang iba naman is mas matatanda na samin like mag grade one palang sila kilala na namin sila like ate Michelle and others.

Sabi nila sometimes I'm being maldita at bully daw. Sabi ko naman just if needed lang natin. Pero im so nice talaga.

Hindi ako in fashion, basta kung anong pwedeng masuot okay na ko! Oh nasabi ko na maldita ako?! ~~hindi naman masyado, makakaya niyo rin ang attitude ko.

We're now inside the NBS to buy school supplies. Naghiwalay muna kaming lahat para makahanap ng iba't-ibang kailangan. Well, nakapamili na ako, complete naaa!!! Yes!! At ung iba? Di pa tapos un! Ang aarte nun ehh ^__^ shhhh! Wag kayong maingay baka mapagalitan ako ni ate Michelle hehehehe

Makapunta na nga muna sa books section. Maghahahanap lang ako ng pwedeng mabasa.
Kaso kung hindi niyo naitatanong ako po ay isa sa mga certified na 'Bookworm' Yes tama ang nabasa niyo hehehe kahit ako'y isang playgirl ay mahilig parin naman akong magbasa.

Naghahanap lang ako ng libro hanggang sa makita ko yung The Cruel Prince.

Gosh! Ito ung inaantay ko matagal na eh. Kaso kahit saan akong magpuntang NBS laging out of stock or sold-out. Tsk tsk akin na yan ngayon! Yes!  At kung swerte ka nga naman! Ang galing isa na lang siya sa book shelf.

Kukuhain ko na sana ung book kaya lang may isa pang kamay ang humawak sa book.! Nung tignan ko ung humawak sa book

O________o

Ehy? Oh my so hot! Aishh! Rossy ano ba! Kunin mo kaya ung book.

"Kuya, sa akin yan ehh" sabi ko

"Nabayaran mo na ba? May pangalan mo rin ba?" Cold niyang sabi.

Ano ba naman yan mas tinalo pa ang pagiging cold ni empress hehe.

"Hmm... Kaso ako unang nakakita nyan ehh... Babayaran ko na nga lang, kaya lang hindi kita napansin na gusto mo din pala ito" medyo pacute ko sakanya. Don't get me wrong guys, ginawa ko lang ito for him to lend it to me. Kasi naman eh gustong gusto ko talaga tong book na to.

"Tsss... Whatever.. =___=" sabay talikod niya.

-___-
o_-
-_o
o_o

THE CRUEL PRINCE!!!!! Wahhhhhhhhhhh!!!!!!
Inagaw niya sakin.... Akin yun ehh!! Mang-aagaw!!!

TT__________TT

"Hoy ! Akin sabi yan ehh!!!"

0_____0

Shocks! Napalakas ata ung sabi ko. Napatingin lahat ng tao ehh. Ano ba naman yan Rossy!

Lumingon lang siya sakin and gave me a smirk. A cold smirk to be exact.

Ugh! Kainis! I can't help but to stare at him. Ang gwapo niya kasi, ung eyes niya is so captivating parang nanghihigop, ung nose it's super tangos, and his lips oh god! Ang pinkish parang ang Sarap ikiss? And duh his jaw line is so halata.

"Bye miss" he said while staring at me

Gangster Princess Meets Gangster PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon