chapter Twelve (alaala)

17 0 0
                                    

Authors note:

Hi sorry ngayon ulit nakapag update

hehe but thanks for waiting 😊

Gail POV

"Araw gabi, ika'y laging nasa isipan

Araw gabi, nakatingin sa mga buwan

Araw gabi, ako'y iyong nasaktan

Araw gabi, ako'y iyong iniwan"

For the first time in my life nabasa ko din ang kauna- unahan poem ni ate michelle.
Nakakalungkot lang uli alalahanin ang mga pinagdaanan niya, namin sa mga exes namin.
Kaya din siguro naging ganto kami dahil dun. We need to be stronger not weaker. We need to be smart not stupid. 

For so many years we needed to be just us. Just me and the girls all over the country. Travel dito travel dun. Nakakalungkot lang din isipin na hindi or i must say never namin na enjoy ang kabataan namin or teenager years kung baga.

"Sa di malaman dahilan"

Oo nga no? Ano bang dahilan ang mayron bat pa kasi siya nawala?

"Ika'y pumasok sa isipan"

Oo araw araw, gabi gabi. Naaalala kita

"Ika'y napaginipan"

Hindi lang sa pag tulog pati din sa mga lugar kung san tayo madalas.

"At naalala ang iyong paglisan"

At ito ang hinding hindi ko malilimutan Sky. Nawala ka ng hindi manlang nagpapaalam. Sky. Sky. Sky.

"Skylar Kyle Sandiego" sigaw ko.

Dahil sa sobrang dami ng tao dito sa arena nakakahiya man pero pumunta talaga ako dito para sakanya.

"O, Hi Gail!" nakangiti niyang bati sakin.

Skylar kyle sandiego. Isa lang naman siya sa mga taong pinagkatiwalaan ko. Pinakaiibig ibig ko. Sky. Siya lang naman ung dahilan kung bat ko kinailangan maging manhid. Siya may dahilan kung bakit sobrang sakit. Siya din may dahilan kung bakit ang drama drama ko haha.

"Hindi ko alam na seseryosohin mo ang pag punta dito" pag tutuloy niya.

Asan nga ba kami? Sa di malaman dahilan andito ako sa basketball game ng pinaka paborito niyang grupo kahit wala akong alam sa basketball ang gusto ko lang ay makasama siya.

Andito din naman si Joyce kaibigan niya na kaibigan ko din. Silang dalawa ay sabay na pumunta dito pero wala naman kaso. Magkalapit lang din kasi sila ng bahay.

"Gusto mo sky?" alok ko ng popcorn habang nanunuod.

Infairness ang gwa-gwapo at ang gagaling hindi maipagkakaila na hindi galing sa mga mahihirap.

"Sige Gail onti lang hehe"  namumulang sabi niya.

Haha nahihiya pa yan, nako pabayaan na nga.

Jusko naaalala ko na naman siya. Ilang taon na ba ung nakaraan simula nung nakita ko siya? Is it 5 or 6?. Hindi ko pa din makalimutan ung pamumula ng pisngi niya. Grabe ang gwapo niya nun.

"Huy Gail nakatulala ka na naman jan!"

Bigla tuloy akong napatingin kay
Mitch. Nakooo itong babaeng to nakakainis minsan na nga lang mag day dream.

"Mag kakasama ho tayo dito empress baka nakakalimutan mo nag wewet dreams ka na naman jan nakoo haaa" singit ng isa sa mga kambal na si Kianna

"Nako wag nga kayo. Naaalala na naman niya ang love of her life. Na siiii-  singit ni ate Michelle

"sky!" sabay sabay nulang sigaw

"hahahahaha" nako naman tinawanan na naman ako

"Wag nga kayo. Bakit hindi niyo ba naaalala sila James? Sila kio? Diba kianna? Diba Mitchieee? E ikaw ate Michelle si kuya hindi mo ba naaalala? Sabat ko.

Parang ako lang nalang lagi ang nakaka isip sakanya, sakanila.

We used to be super happy pero wala na eh.

Wala nang natira sakanila. Wala na sila.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 12, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Gangster Princess Meets Gangster PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon