Chapter 31: Love is everywhere, But true love is rare

4K 17 2
                                    

A/N: Ayan na ang Pov ni Dj. :)) Anong drama ang nasa baba? Mag puputol po ako ng scenes. Gusto ko ma-excite kayo! :) HAHA. Drama lang ni Ms. Author. :pp Maikli lang 'to kasi magpuputol nga ako ng scenes! XD Click nyo ung video! XD :)

Love is everywhere but true love is rare. Gagawin mo ba lahat para lang sa mahal mo? Magbubuwis-buhay ka ba para lang sa kanya? Pag nalaman mo bang nagka-amnesia siya at di ka niya maalala, iiwan mo na ba siya? o sasamahan mo siya sa mga lugar na nakatatak na ang inyong mga masasaya't magagandang alaala?

Wag susuko. Para sa mahal mo diba? 

-------------------------------------------------------------

[ Daniel's Pov ]

Nasa bahay ako nila Kathryn ngayon. Pupunta kasi kami sa birthday party ni Zharm. Sa Laguna gaganapin. Eh ayoko nga sanang pumunta, kaso si tabachoy mapilit. Halos lumuhod na siya sakin kahapon. 

"Kath, ang tagal mo naman!" Sabi ko kay Kath. Nasa cr kasi siya. Eh mga 25 minutes  na akong nasa labas. 

"Wait lang!" Sigaw ni Kath pero maya-maya lumabas na siya galing sa cr. 

Tumingin siya sakin. "Sorry. Inanlawan ko kasi ang mukha ko." Sabay punas sa mukha niya. Kahit medyo malayo siya sakin kasi nasa kama niya ako siya naman nasa cr, amoy na amoy ko ang pabango niya.

Tumayo ako at pinuntahan siya. "Di mo na kailangan magpaganda masyadong taba, mas maganda kapag simple lang." Hinawakan ko ang kamay niya at nilagay sa mukha ko ang kamay niya. Trip ko lang :3

"Eh, ikaw rin. Di mo na masyadong kailangan magpapogi. Mas maganda kapag walang gel." Sabay hawak sa buhok ko. 

"Kath naman eh! Pangpa-porma ko 'to eh. Para cool." Mukhang di niya nagustuhan ang sinabi ko kaya, "Haha joke lang. Eto na po tatanggalin na." Pumasok na ako sa cr at tinanggal na ang gel. Onga no, mas pogi ako pag walang gel. Girlfriends know the best nga talaga. :)

Lumabas na ako at lumingon siya sakin. "Oh diba, mas bagay kapag walang gel. Mas pogi ka!" Oh, I miss her precious smile. Namiss ko talaga 'tong babaeng 'to. :)

"Ngiti ka lang ha? Namiss ko na eh."

"Psh, ang arte ha?" 

Hinawakan ko ang mukha niya. Mas nilapit ko pa ang mukha ko sa kanya hanggang malapit na kaming mag-kiss. "I miss your soft lips, Kathryn." At ang mga sumusunod na pangyayari ang Rated PG. HAHAHA! Joke. Kiniss ko lang naman siya sa lips. Namiss ko na 'to. We kissed for 1 minute, :) Nakahawak siya sa batok ko at nakahawak naman ako sa bewang niya. Halos mawalan na siya ng hininga nung bumitaw na kami sa isa't isa. 

"I miss you, Kathryn. I love you so much at hintayin mo lang ang araw na papakasalan kita. Magiging Kathryn Chandria Bernardo Padilla ka na. Haharap tayo sa diyos at magsusumpaan na forever na tayo. Excited na ako mangyari yun Kath. Sobrang excited na ako. Basta tapusin muna natin ang contract natin sa showbiz, tapos magpapakasal na tayo." 

"Aww, I miss you more. Hihintayin ko yan ha?"

"Opo promise." Binigyan ko siya ng matamis na halik sa noo.

"Tara na baka malate pa tayo." Umalis na kami sa bahay nila Kath. Sumakay kami sa sasakyan na may baon ng ngiti sa mga labi namin. 

----------------------------------

CAR.

"Tabachoy ko." Panimula ko. "San mo gustong simbahan ikasal?"

"Sa simbahan kung san nagpakasal ang mga magulang ko. Ikaw?"

"Kung san gusto mo, dun din ako." 

"Bakit ang sweet mo? :)"

"Ganyan talaga ang mga Padilla eh. Haha." Di na siya nagsalita, tumingin lang siya sa bintana.

"May problema ba, Kathryn ko?" 

"Wala naman, basta kinakabahan ako. Parang may mangyayaring masama sakin eh."

"Shh, wala lang yan. Nandito naman ako sa tabi mo, iingatan kita kasi Mahal kita."

"Mahal din kita." Papalapit na ako sa kanya at siya rin, papalapit na sakin nung...

"DJ may sasakyan!" 

BOOGSH!

Nabangga kami. May truck sa unahan namin at yun ang dahilan kung bakit tumama kami sa isang puno. Ang mga sumusunod na pangyayari ay....

"I love you Kath."

-------------------------------------

Okay, CUT! HAHAHA! XD Trip ko lang putulin, para madaming chapters. XD :))

 VOTE & COMMENT PARA MAG UPDATE AKO. =)) :pp XD

We Found Love (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon