A/N: Wooah. Nakaka-50 chapters na. Sipag ko. Lol. XD :)) Btw, keep safe everyone. Just trust God. Kung baha na sa labas, wag ng lumabas ha? Baka kung ano pang mangyari sayo. Actually, di dapat ako mag-uupdate ngayon because I'm watching tv. Pero, may nagrerequest na na magupdate ako kaya ayan.
VOTE. COMMENT. BE A FAN.
--------------------------------------------------------------
KATHRYN'S POV
Naglalakad ako papuntang school ng may tumigil na sasakyan sa tabi ko. Pagkatingi ko color yellow ito. Alam ko na kung sino ang may-ari nito e.
Tumigil din ako at biglang bumukas ang bintana. "Sakay na, Kath!" Ngiting-ngiting sabi ni......
"Wag na Barbie. Malapit lang naman eh."
Sumilip si Daniel. "Sakay na!"
Ayoko talaga e. Makikita ko lang silang maglalandian. "Wag na nga."
"Bahala ka, baha pa naman dyan o." Sabi ni Barbie. Tumingin ako sa daanan. Baha nga.
Kasabay kasi ng pag-iyak ko kagabi, umulan ng sobrang malakas. Tumingin ako sa paligid. Walang nadaan na bus, tricycle. Eh pano na ako nyan?
"Sige na nga."
Ngumiti naman si Barbie at sinara na ang bintana. Umupo na ako sa backseat.
"Kath, sorry ha?"
Agad akong napalingon kay Barbie. Nakatingin siya sakin.
"Ha? Para saan?"
Kunwari patay malisya ako. Pero alam ko na na nagsosorry siya kasi.. Inagaw niya sakin si Daniel.
"Sa ano.. Yung tungkol samin ni Daniel."
Parang may tumusok nanamang kutsilyo sa puso ko </3 "Ah. Wala yun."
Tapos nun ay wala ng nagsalita. Minsan nahuhuli ko si Daniel na nakatingin sakin pero binabawi naman niya yun.
Habang nasa biyahe kami, nagsoundtrip muna ako dahil nga baha, traffic. May mga nakaharang na sasakyan sa daan kaya medyo natagalan kami dito.
(Now playing: Thinking of you. Click the multimedia for better reading)
Habang pinapakinggan ko 'tong kantang 'to. Naiisip ko yung mga memories. Memories namin ni.. Daniel.
Yung nasa ice cream parlor kami. Yung nasa mall kami. Nasa school. Nasa bahay. Nasa PARK kung san sinabi niya sakin yung mga words na yun. (See chapter 49 for better reading)
BINABASA MO ANG
We Found Love (KathNiel)
FanfictionAng storyang tungkol sa isang artista na nainlove sa isang ordinaryong babae. At habang patagal na ng patagal, nakikilala na nila ang isa't isa at ngayong sila na, magkatagal kaya sila?