Light's POV
*Saturday*
"Wow! Dark ang ganda ng gown na pinadala sa atin ni Stephen oh"natutuwang sabi ko sa kanya. Big reunion daw kasi ang magaganap sa family nila sabi ni Stephen kaya imbes na dress ang suotin namin ay gown na blue or may touch ng blue.
Light's Gown
Dark's Gown
"Wow ka dyan Light,Sobrang revealing naman nitong akin eh. Ayaw ko niyan"sabi niya sabay tapon sa kama ng gown na binili talaga sa amin ni Stephen. Kahapon kasi nagusap kami at siya na daw bahala sa susuotin namin basta kami na daw bahala sa pag aayos sa sarili namin."Bagay nga sayo eh ,Dark "sabi ko sa kanya. Sa totoo naman talaga ay bagay na bagay kay Dark ang damit na binili sa kanya ni Stephen. Mas lalo siyang gumanda kapag yun ang suot niya.
"Tara na Dark magpalit at susunduin pa tayo ni Stephen 4:30 na oh mga 6 na tayo susunduin dito diba?"sabi ko sa kanya. Buti talaga at pinayagan kami ni mommy na umattend dun sabagay kabusiness partner naman din daw namin ang family nina Stephen at natutuwa pa daw sila kasi nakikisalamuha na daw kaming dalawa ni Dark sa ibang tao basta daw uuwi kami ng maaga before 12 daw ay dapat nandito na kami sa bahay.
Nagpalit na kami ng damit ni Dark. Sinuot na namin ang gown at talagang nagustuhan ko ang taste ni Stephen sa mga ganito. Kasyang kasya at para talagang sa amin isinukat ang gown. Nagmake up na kami ni Dark kahit Light lang at kinuha yung high heels na silver na parehas kami. Mga 5:50 na kami natapos sa pag aayos at sasabihin ko na okay na siguro kami. Bumaba na kami ng hagdan at sakto naman na nakarinig na kami ng busina sa labas. Dali dali kaming lumabas ni Dark at nakita namin si Stephen na nagiintau na sa amin na nakangiti.
"Wow!bagay na bagay ang gown na napili ko para sa inyong dalawa. Sobrang ganda niyo ngayon,Light"sabi ni Stephen habang pinagbuksan kami ng pinto ng kotse nung nakapasok na kami ay may napansin kong tao sa may passenger seat.
"Salamat Stephen, sino siya?"sabi ko sa kanya at tinuro ang lalaking nakaupo sa may passenger seat.
"Ah yan ang kadate ng kakambal mo na si Dark."sabi niya at tumingin sa akin at ngumiti.Teka familiar siya eh, hindi kaya si...
"Laxx what are you doing here?!"biglang sigaw ni Dark na kinagulat ko, Si Laxx ?! Ang kadate ng kambal ko. Naku hindi uito magandang ideya.
" Hahaha,grabe ka naman sa akin Dark hindi mo na ba tanda na magpinsan kami ni Stephen?"patawang sabi niya habang kaming dalawa ni Stephen ay tahimik na nakikinig lang sa dalawa.
"Pake ko?at ikaw ang date ko?! no way! stop the car!"sigaw ni Dark. Hala! wala na sa mood si Dark.
"Dark please kahit ngayong gabi lang samahan mo ko."pagmamakaawa ko sa kanya
"Ikaw sasamahan ko pero ang maging date yang mokong na yan ay hindi na so Stephen I said stop this d*mn car kung hindi ay tatalon ako palabas dito"sabi niya na mas kinatakot ko,malalagot ako kay mommy kapag may masaktan man sa aming dalawa.
"Dark please isang araw lang."malungkot na sabi ko sa kanya at tinignan niya ako biglang naging maamo ang mukha niya at tumango na lang.
"Salamat Dark."Sabi ko at ngumiti sa kanya,ngumiti din siya sa akin at tumingin na lang sa may bintana ng kotse
"Paayaw ayaw pa gusto din naman hahahaha"patawang sabi ni Laxx
"Stop it couz!Huwag mo na naman inisin ang kakambal ni Light."pagsaway ni Stephen sa pinsan niya.Buong byahe ay tahimik lang kami.
"Nandito na tayo."Sabi ni Stephen at inalalayan ako pababa ng kotse, ganun din ang ginawa ni Laxx kay Dark pero kita sa mukha ni Dark na naiinis siya.
"Bitiwan mo nga ako jerk!"rinig kong gigil na sabi ni Dark. Hays kailan kaya magkakaayos ang dalawang ito.
Dark's POV
Bwisit eh! Sa lahat na magiging date itong mokong pa na ito. Nakakainis siya na kahit pangalan lang niya ang marinig ko ay nawawala na ko sa mood pero heto siya tuwang tuwa pa na inisin ako.Grrrr! kung hindi lang dahil sa kakambal ko hindi ako papayag dito lalo na ito ang kasama ko.
"Let's talk,Dark"seryosong sabi ni jerk sa akin. Talk?! pagkatapos nung nakita ko mismo ang mga kalokohan niyang ginawa sa akin?!
" Wala tayong dapat pag usapan,Laxx."cold na sabi ko sa kanya. Ano pa ba ang dapat kong malaman kung gusto niya ako talagang kausapin sana dati pa eh 1 taon na ang lumipas ngayon lang siya nagbalak kausapin ako!Ano yun lokohan!
Hinanap ko si Light at kita ko na pinapakilala siya ni Stephen sa mga magulang ata nila. May tiwala na ko ngayon kay Stephen dahil kay na mommy na mismo nanggaling na mabait na bata si Stephen pero dito sa Laxx na iti hindi eh. Magpinsan dila pero ang sama sama ng ugali nito!
" Nagkakamali ka Dark sa nakita mo! Walang namamagitan sa amin ni Ingryd, Ikaw ang mah-"hindi na niya natapos ang sasabihin niya kasi sinampal ko na siya. Buti na lang at nasa may hindi masyadong matao kami nakaupo ni Laxx kung hindi nakita nila ang pagsampal ko kay Laxx.
"Tama na,Laxx! Stop it! ayaw ko na marinig ang mga kasinungalingan mo!Kung gusto mo sana maayos ang relasyon natin sana dati pa hindi ngayon na okay na ko!"sabi ko sa kanya at tumayo at pumuntang CR.
Hindi pa rin ako ayos eh!Ang sakit sakit pa rin ng nakita ko, kung walang namamagitan sa kanila bakit sila naghahalikan?! Ganun ba ang walang namamagitan para sa kanya! Mahal ko pa siya pero hindi na ako ulit maniniwala sa mga kasinungalingan niya! Ayos na ko na wala siya!
Pagkatapos ko umiyak ay nag ayos ulit ako ng sarili ko at lumabas ng CR.Pumunta muna ako sa may garden at naghintay ng oras. 8 na at mamayang kunti ay aalis na kami ni Light. Kita ko dito sa pwesto ko ang saya saya ng mga tao pati si Light masaya din. Sana ako maging masaya na din.
---------------------------------------------------
Author's Note
Yun mga readers sorry at yan lang kinaya ng braincells ko hahaha anyway good morning!
pafollow ako at vote for my story!Pakirecommend na din sa ibang kakilala niyo na nagbabasa ng watty! Salamat! Saranghae😘
BINABASA MO ANG
The girl you never notice (Book 1 and 2)
FanfictionI was the girl you never notice but things change and now I am the girl you always wanted. I am Light Delevigne De Torres, The girl you never notice.