-Pagkarating nila doon, nagkita-kita na ang barkada
Joshua: Bro
Derrick: Bro
Jake: Bro
Kris: Bro
Hiro: Bro
Kiko: Bro
-Nakipag-shakehands si Joshua sa Boys at umupo ni sila.
Barbie: Hey guys (smile)
Bea: hey bess (smile)
Joyce: oh, hey Barbs (smile)
Lexi: hi jumpsis (smile)
Kim: hi (smile)
-Umupo na sila
Derrick-Lexi-Jake-Bea-Joshua-Barbie-Joyce-Kiko-Kris-Hiro-Kim-Alden-Louise-Ken-Yassi
-Hindi pa nakarating sila Denlou at Kenyass (nasa front row sila)
Barbie: Josh, nasan si Elmo?
Joshua: nandun na sa backstage..... kakanta nga diba...
Barbie: ahh okay... malapit na bang magsimula?
Joshua: oo, andyan na nga kuya mo oh... hindi niyan gustong ma late sa concert ng future bayaw niya...
Barbie: kapatid ni Louise si Julie Anne???
Joshua: oo, kapatid nga ni Lexi si Elmo eh...
Barbie: talaga? ba't di halata?
Joshua: siyempre, di sila twins eh...
Barbie: okay...
-Nagsimula na ang concert..
A/N: Ang unang kinanta ni Julie Anne ay Breakthrough-Lemonade Mouth... pakinggan niyo nalang po sa youtube at yung boses ng lalaki, kay Elmo yung part na yun... pakinggan niyo po... maganda po yung kanta...
-Naki-jam naman ang barkada
A/N: Sunod niyang kinanta ay Livin' On A Highwire-Lemonade Mouth... same pa rin po.... yung boses ng lalaki part po yun ni Elmo... pakinggan niyo po sa youtube...
-Pagkatapos ng kanta...
Julie Anne: Ang sunod ko pong kanta ay para po sa mga taong determined magparamdam sa pagmamahal nila sa kanilang minamahal at determined magsorry sa nasaktan nila....
Kris POV:
Gunshot ako dun ah....
Joshua: (bulong)bro, gunshot ka dun ah...
Kris: (mahina ang boses) mambabasa ba to ng utak???
A/N: Ang kinanta ni Julie Anne ay Determinate at Here We Go by Lemonade Mouth... same parin yung boses ng lalaki ay part ni Elmo.... yung ibang tweens naman na gunshot tulad ni Joshua, Barbie, Kris, Kim, Derrick, Joyce, Lexi at Hiro... Alam niyo ba kung bakit? sabihin nating torpe ang iba ang iba naman takot umamin kasi baka bestfriend lang ang tingin sa isa, yung iba naman di kayang mag sorry... ang iba hingi pa ma amin kasi di pa sure sa feeling niya....
-Nang matapos na ang kanta...
Julie Anne: next song ay para sa mga babaeng broken hearted na galit sa kanilang ex-boyfriend,,,
A/N: Ang kinanta niya ay She's So Gone-Lemonade Mouth.... su Julie Anne lang ang kumanta nito.... syempre walang tweens ang natamaan dito...
-Pagkatapos ng kanta...
Julie Anne: Ang sunod na kanta ay para po sa mga taong hindi naniniwala na magkatuluyan sila at sa mga taong hindi naniniwala na maabot nila ang kanilang pangarap...
A/N: Kakantahin niya ay Somebody-Lemonade Mouth... si Julie Anne lang ang kakanta dito... sa mga tweens naman, let's say na, na gunshot silang lahat... hahaha.... ba't di pa kasi kayo umamin?! yan tuloy... GUNSHOT!!! HAHAHA!!! LOL XD
Barkada: pwedeng tumahimik?!!
A/N: ok, sorry...
-Nang matapos na ang kanta...
Julie Anne: For my last song, it will be dedicated to my sister's barkada (sabay point sa barkada with a spotlight naka point sa kanila) They have been together for many years yet they still support each other, They are there whenever one of them nedds them.... That's why there getting stronger. Eventhough they faced lots of problems they never leave each other...
-Masayang masaya ang barkada pero habang nagsasalita si Julie Anne biglang sumakit ang ulo ni Barbie...
Barbie: aray.... (napahawak sa ulo)
Joshua: Barbie, okay ka lang? (hinawakan sa balikat)
Barbie: okay lang ako, sumakit lang bigla ang ulo ko pero bigla ding nawala...
Joshua: sure ka? uminom ka muna ng tubig oh...
Barbie: (uminom ng tubig) oo, ok lang talaga ako... salamat sa pag-alala (smile)
A/N: Kinanta ni Julie Anne with Elmo ay More than A Band-Lemonade Mouth
-Habang kumakanta si Julie Anne...
Barbie: (napahawak sa ulo) aray....
-Hindi ito napansin ng barkada kasi na-enjoy nila ang kanta...
-Samantalang si Barbie, nakahawak pa rin sa ulo niya...
Barbie POV:
Ano ba tong nangyari sa 'kin??? Araaayyy... ang sakit nang ulo ko... Malapit nang matapos ang kanta.... Aray... ano ba to??? bakit may nag flash sa aking utak na di ko maalala... urgghhh...
Joshua: Barbs?
Barbie POV:
Joshua??!!! Pagkatapos ng kanta.... Wala na akong makita.... Narinig ko nalang sila Joshua na nagsigawan....
Joshua: Barbs (nasalo si Barbie) Barbie (niyugyog)
Joyce: Joshua, anong nangyari???
Barbie POV:
Pagkatapos nun, nawalan na ako ng malay....
_____________________________________________________________________________