Chapter 11

65 4 0
                                    

ANESCA's POV

Tahimik lang kami nag kaklase ng may biglang sumisigaw sa may gate. Malapit kasi sa gate yung classroom namin o di kaya building namin.

Bumaba kaming lahat kasi nga ignorant kami. Tinignan namin yung nasa gate. Mga bunch of students na may dalang tanglaw at banner na may nakasulat na return our king #EAOM

EAOM?! What is that!?

"Anong EAOM?" tanong ko.

"Elite Academy of Makati" sabi ng Vice President. Sino king nila?

Bigla silang sumigaw mostly yung mga tilian ng mga babae nakakasira sa eardrums.

"Yo" lahat ng mga students namin napalingon.

"King!!!" Sigaw ng mga students sa labas ng gate.

"Balik kana king!!!" Wow pati lalaki fan boy din.

"King di ka namin papalitan" sabi ng mga tao sa gate. Si Keith?

"Sorry guys pero i'll stay here eh. But I'll try visitinh you guys. Pag di kayo bumalik sa school di ko kayo dadalawin mamaya" sabi ni keith. Agad naman nag sitakbuhan ang mga Eaom students paalis. Iniwan pa nila yung banner nil at tanglaw na nag aapoy.

"Iniwan pa talaga yung mga basura nila" sabi ko.

"So sino mag liligpi-" tumalikod ako at wala ng ibang tao kundi kami nalang ni keith ang natira. Asan na sila? SRSLY AKO PA MAG LILIGPIT NETO!?

-uwian-

"Anesca. Tara ibalik natin tong banners at tanglaw sakanila" sabi ni Keith. Pati ako isasama niya dun.

"Iba nalang pls" sabi ko.

"Pero walang nag vovolunteer" sabi ni keith. Napabuntong hininga nalang ako.

"K fine" sabi ko. Kinuha ko lang ang mga gamit na kaya kong bitbitin. Keith drove the car at bumyahe kami papuntang makati. Di naman malayo kaya mabilis kaming dumating.

Pag labas ko sa kotse, Harapan ko na ang isang malaking gate. Binuksan ng security guard ang gate at bumungad saking harapan ang mga balloons at nag sisiyahang studyante. Ang saya nila tignan. Nag tilian at nag silapitan ang mga babae.

Girl 1: King!! balik kana king.

Boy 1: OO nga.

pati pala lalake meron siyang fan.

"tara Anesca kuha tayo ng Ice Cream." sabi ni Keith. Hinatak niya ako papuntang Ice Cream stand. Bumili siya ng ice cream rolls. yung parang roll na ice cream tapos nilalagay sa cup. Ang cool nga kasi black pa kulay ng ice cream. Binigay ni keith yung isa.

"waaahh ang sarap!! Keith selfie tayo" Sabi ko at itinaas ang cp ko para selfie. Ngumiti si keith at ngumiti rin ako, mga ilang minuto inupload ko ito. caption is Thanks sa libre at tinag ko siya. 1 minute post 49 likes. Hayy buhay famous nga naman.

nag simulang mag comment ang iba na bagay raw kami. lul Mas malaki parin rating ni Ashton.

"Anesca, maganda dito pinag handaan nila to kasi darating ako. Tara sa Vine garden." Sabi ni Keith, tumango ako at ngumiti. Nauna siyang mag lakad at sumunod lang ako. madaming tao sa lugar nakikisiksik na ngalang kami para makadaan eh. At...

Tumigil ang mundo ng nawala siya sa paningin ko. Huminto ako sa pag lakad. Hinanap ko siya, sa likod, sa kaliwa, sa kanan pero di ko siya makita. nag simula na akong kabahan. Lord wag naman oh. Natatakot nao kasi nag iiba ang tingin ang mga tao sakin, dahil ba iba uniform ko at nakapasok ako dito?

My First Fake LoveWhere stories live. Discover now