Pag-ibig, ano kaya ang pumapasok sa isipan ninyo kapag narinig o nabasa ang salitang ito? Maaari mo kayang sabihin na masarap ang pakiramdam kapag ikaw ay nag mamahal o may minamahal? There are many factors about LOVE, marami kang pwedeng eh define dito at sabihin na related dito.
Puwede kaya nating sabihin na sa word na ito ay mawasak at madurog ang iyong puso?
We don't choose the person we fall for
It usually just hits us like a bullet
At first we can't feel it
Then BANG!
We BLEED :'(
Sa kuwentong ito maari kayang mabago ang mga pananaw natin sa pag-ibig? Pwede kayang magpatawad at magbigay ng "second chances"?. Maraming katanungan ang pu-puwedeng maitanong lalo na kung pag-ibig ang pag-uusapan.
Hali kayo at mag lakbay sa mundo ni Elza.
Chapter 1
(Elza's POV)
Mag-aalas otso na nga umaga at katatapos ko pa lamang kumain ng agahan kasama ang aking ina, at ang nag-iisa kong nakababatang kapatid na si Ralph. (Ralph Kawai ka naman sa lahat . . ^_^) . .
"anak, aalis na ako ha", sabi pa ni mama
"okay po mama, ingat po. Ako na lang po ang bahala kay Ralph."
"ipahatid mo nalang siya kay manong igme" pahabol pa ni mama.
Yan kami ng aking ina na si mama Elizabeth, nag tatrabaho siya bilang manger ng isang bank. Ang ganda kaya ng mama ko at nag mana lang naman ako sa kanya. . . ngeeee kapal ko naman.
Anyways, I am Elza Stephann Guanco. My friends call me Elza, at ngayon kailangan ko ng asikasuhin ang napaka cute kong kapatid.
"ate Elza, can I take a bath na po ba?" tanong ni Ralph.
"sure baby" sagot ko naman sa kanya.
Matapos mapaligu-an ni manang Janna si Ralph ay ipinahatid ko na siya kay manong Igme sa kanyang school.
Well, always ganito ang routine ko tuwing Friday. Wala naman kasi akong ginagawa kasi nga day-off ko.
"maka basa na nga lang ng wattpad. Hindi ko pa pala natapos basahin yong it'S Gonna be love na story na yun." Sabi ko pa sa sarili ko.
"hay ayan na . . kinikilig na ako .. hanooouu ba yan. Mag pro-popose na ba si Hiro kay Yuna? Bakit biglaan yata!?. . . ahahahha . . aaaahhhh. YES! Kyaaaaaaaahhhhhhh"
"iha? (knock2x), si manang Janna mo po to. Ano po ang nangyayari sa inyo diyan?"
"nakooo owwww ayan naaa"
Biglang bumukas ang pintuan
"ay kabayo ka!" bigla ko pang sabi.
"elza hindi po ako kabayo. Tao po ako"
"ay pasensya na po manang janna" (tawang-tawa pa ko na pag-kakasabi)
"bat ka naman sumisigaw diyan?"
"a e. wala naman po. Kasi itong binabasa ko e proposal scene na yata kaya kinilig ako manang."
"ganoon ba? Sus ka naman iha. Mag-boyfriend ka na kaya para totohanan na talaga na kilig yang nararamdaman mo."
BINABASA MO ANG
Break a Fragile Heart (Editing)
RomanceSa kuwentong ito maari kayang mabago ang mga pananaw natin sa pag-ibig? O puwede kayang makuha ang salitang BANG at BLEED na nakaugat sa pag-ibig? Puwede kayang magpatawad at magbigay ng “second chance”?. Maraming katanungan ang pu-puwedeng maitanon...