BTBH #CHAPTER 26
Ethan's POV
"Bakit ngayon nyo lang sinabi sakin?" tanong ni Celestine habang umiinom ng mocha frappe at nakatitig saming dalawa ni Jacob.
...
"Now that you know. I don't think you need any further explanations." sagot ni Jacob and I gave him a stern look.Ibinalik ko ang tingin ko kay Celestine and held her right hand, "It's not important 'hon diba? I'm sorry for not--"
"It's okay," mahina nyang sinabi at huminga ng malalim, "Eto na eh."
"I guess it ends here." nakangiting sinabi ni Jacob at tumayo na sa kinauupuan nya, he extended his hand for Celestine to reach, "Thank you."And with that, he left.
Celestine's POVJacob left without saying so much.
He left with his last words, "Thank you."
Para saan sya nagpapasalamat?
Tss. Ang gulo ng lalaking 'yun.
Kanina pa nagkwe-kwento si Ethan pero labas pasok lang ang mga sinasabi nya sa tenga ko.
Hays.I feel weird.
Nalilito ako sa nararamdaman ko.
The moment Jacob left.
Feeling ko..
Nagkulang ang mundo ko.
Na parang..
Nawalan ng isang napaka-importanteng bagay..I looked at Ethan.
I looked deep into his eyes.
Why am I feeling this way when I'm with the person I love?
Why is my heart seeking and calling out for someone else..?I smiled at Ethan at ngumiti naman ito agad.
He leaned in to give me a kiss on the lips and he stared right into my eyes, "Will you be mine again..?"
***Jacob's POV
Tama si Ethan.
Nung simula palang..
Talo na ako.I couldn't even put up a fight.
Tss.
"Isang shot pa nga," kunot noo kong sinabi sa bartender.I stared at my phone to browse through some pictures ng makita ko ang isang picture ni Celestine.
Yes, I remember there was once na kinuhanan ko sya ng stolen shot.Tss.
'Bakit ba ang bilis mong nakuha ang loob ko ha?' naasar kong sinabi sa sarili ko.
'Alam kong binuo ka ng imagination ko sa mga kwento ni Dave. Pero..' napakunot ang noo ko, 'Bakit nung nakita kita, naramdaman ko na parang sobrang tagal na kitang kilala?'
Inilagay ko ang ulo ko sa lamesa at umiling iling.
Inilagay ko ang kamay ko kung saan naka-pwesto ang puso.
Bakit ang sakit?Nagmamahal na ba ako?
"Sir order nyo po," itinaas ko ang ulo ko at nakita ang isang nakangiting babae.