DEDICATED TO: Fantasystic
Third Person's POV"Your majesty. They're on their way. The students from Mystique Academie," sabi ng isang tagasilbi ng hari
"Get everything ready. Mag-ayos na kayo," utos ng hari.
"Okay, your majesty."
Sa pintuan may nakikinig.
"So. Darating na sila. Should I give them a surprise?"
Nicah's POV
"Malayo pa ba?" tanong ko sa kanila at walang sumagot. Napairap na lang sa hangin
"Andito na tayo," sabi ni Jerome. Napatingin ako sa harapan. Nakita ko ang isang malaking gate. Makikita mo sa labas na malawak ang loob nito.
Magbebell na sana si Clark nang bumukas agad ang gate. They knew that we have arrived.
May sumalubong sa amin na mga maid and they lead the way. Masungit kaya ang hari? Well, pangalan pa lang ng kingdom nila ay pang kontrabida na.
Sa labas, masasabi mo na ang old na ng kingdom nila pero sa loob grabe ang ganda parang bagong gawa lng.
"Welcome dear students of Mystique Academie," sabi ng isang matanda na may corona habang nakatayo sa taas ng hagdan na nakaabang sa amin. He is the Kingdom of Darke. I can't see his son tho.
Bumaba na ang hari para makipagkamay sa amin kaya tinanggap naman namin ito agad.
"Hello po," sabi ni Clara at nakipagkamay sa hari. Sunod naman na pinuntahan ng hari si Jerome.
"Oh. Jerome, ikaw pala. parang walang nagbago sa iyo," sabi ng hari at nakipagkamay.
"Hello po, hehehe," bati ni Jerome habang nakahawak sa kaniyang batok . Magkakilala na sila? Sunod naman na pinuntuhan ng hari ay si Clark sunod naman ay si Zhen.
"Zhen, it is so nice to see you again," wika ng hari habang nakangiti at ngumiti naman si Zhen.
"Hello po. I am Denise, it is nice to see you," sabi ni Denise at nakipagkamay
"It is also nice to see you, my dear," sabi ng hari. Hala, ako na ang susunod. Nakaramdam ako bigla ng kaba habang papunta siya sa akin.
"Hello po, I am--" Naputol ang sinasabi ko nang magsalita ang hari
"You have such a beautiful eyes," sabi ng hari sa akin kaya napatahimik ako.
"Po?" Ito na lang ang nasabi ko sa hari.
"Oh, I am so sorry to cut you dear. You are?" tanong ng hari sa akin
"I am Nicah Jane Lopez po," pakilala ko at ngumiti kaya nagkamayan kami ng hari.
"Tara. Ipapakilala ko kayo sa anak ko at sa mga kaibigan niya. Sakto nandito sila," sabi ng hari and he lead us the way.
Nakarating kami sa sala nila, wait sala ba nila to? Ang lawak naman parang isang bahay. Nakita namin na may apat na nakaupo sa sofa nila. I bet sila ang friends ng anak niya at isa na roon siguro ang anak ng hari.
"Where is he?" tanong ng hari sa kanila.
"Uhmmm. We don't know po. When we came here hindi namin siya nadatnan," sabi ng isang babae na mahaba ang buhok at grey ang buhok. Napansin kong napatingin siya sa direksiyon ko pero parang hindi ako ang tinitignan niya kundi si Zhen.
"Talaga naman oh," sabi ng hari at nagbuntong-hininga siya.
"Let me introduce you. They are my son's friends. Leo, Drei, Ylla, and Axel," pakilala ng hari sa amin.
"And guys, they are Denise,Clara and Nicah. Kilala niyo naman na sina Clark, Jerome at Zhen, dba?"tanong ng hari sa kanila at napatango naman silang apat habng nakangiti.
"Sige, iwan ko muna kayo. I'll find him," sabi ng hari at iniwan na kami.
"It is nice to see you again bros," sabi ng isang lalaki na dark brown ang buhok.
"It is also nice to see you again, Axel," wika ni Jerome at Clark kaya nagfist bump sila.
"Zhen," tawag ng isang babaeng grey ang buhok kaya napatingin si Zhen sa kaniya.
"Ylla," tugon ni Zhen at ewan ko na ang pinag-uusapan nila.
"Hi girls, I am Leo. Pinakamatanda sa kanila. One month lang naman," sabi ng isang lalaki na itim ang buhok at medyo may pagkacurly ang buhok.
"Uy Drei. Huwag ka ngang umupo lang diyan, halika rito magpakilala ka," pasigaw na sabi ni Leo kay Drei na nakaupo sa sofa habang nagbabasa ng libro.
"Siya nga pala si Drei. Serious type yan pero kung may makita lang siya na isang cute na bagay, hindi niya mapipigilan ang kaniyang sarili," bulong ni Leo at tumawa siya. Grabe ah. Daig pa niya kaming mga babae kung ganun.
May sarili na silang mundo. Ako lang ata ang walang kausap kaya ayun napag-isipan kong umalis muna ako sa sala at pumunta sa labas para magpahangin. Napagod kaya ako sa paglalakad kanina.
Umupo ako sa tabi ng puno at nagpahangin. Even though this is Kingdom of Darke. Hindi mo mapapansin na Kingdom of Darke ito. Maganda kasing pagmasdan at hindi porket dark ay dark na ang mga paligid.
Nagpahinga muna ako rito dahil ang sarap ng simoy ng hangin parang gusto mong manatili rito. Kaya hindi ko namalayan nakatulog na ako.
"Hey"
"Hey"
"Hey"
May tumatawag sa akin sa panaginip ko. Sino siya? Malabo ang kaniyang mukha.
"Hey. Wake up."
"Huh?"
May naramdaman ako na may sumisipa sa akin. Grabe naman siya panaginip may nararamdaman ka rin pala kung nananaginip ka. Iminulat ko ang aking mga mata at napansin kong may nakatayo sa harapan ko. Hindi ko makita ang mukha niya dahil sa araw na tumatama sa mukha ko.
"Who are you?" tanong ko sa kaniya.
"It doesn't matter. I guess they're looking for you," sabi niya. Huh? Looking for me? Nilibot ko aking pangin sa paligid.
Nagising na lang ang ako sa katotohanan na--- Shucks! Oo nga pala. Grabe nakatulog na pala ako nang matagal. Tinignan ko ang aking relo at alas singko na pala ng hapon. Tumayo na ako at inayos ang aking sarili.
"Ah eh. Salamat ha," sabi ko at napatingin ako sa lalaki. Dark blue ang buhok niya pati na rin ang mata niya. Ngumiti na lang ako sa kaniya at tumakbo papasok sa kaharian kaya naiwan siya mag-isa roon.
Habang tumatakbo ako, bumaling ko ulit sa kaniya ngunit wala na siya sa kinaroroonan niya.
Who is he?
BINABASA MO ANG
Mystique: Academie For Specials [COMPLETED]
FantasyMystique Academie is where you can find students with special abilities. Most of the students who are studying here are royals. Mystique Academie will challenge and help them control their abilities. What if nag-aaral ka rito pero hindi mo manlang a...