I Dedicate this chapter to YeppeunCherryah. Don't forget to check out her stories. 💖And to Yellowreader27. Magugustuhan niyo po yung story niya kasi nagustuhan ko. Hehez💖
And also to Alexa07_12. Thank you for supporting me. Lovelots. Guys check her story. Mamamangha kayo. 💖
Enjoy reading this chapter. 😊
.............................
Zhen's POV
Habang ginagamit ni Jerome ang kaniyang ability ay naisipan kong sumingit. Kinontrol ko ang isang upuan at inihagis sa kanya. Napansin kong lumaki ang kaniyang mga mata dahil sa gulat at natamaan siya pero tumayo siya agad bago ito ibinato pabalik sa akin. Naiinis siya. Come on. We must finish it this day.
Kaya kaming lima ay nagtelepathy pero hindi namin sinama si witch. Napagkasunduan naming lima na magsanib pwersa para atakihin namin si Nicah. To test her and her ability.
Handa na namin ang ability namin. Papalapit na kami kay Nicah nang bawiin namin ang plano. Nawala ang nabuo ni Riza na barrier kaya napalingon kami kay Riza na nagulat din. Pero paano? Paano niya nawala ang barrier ni Riza?
Malaking crystal ang nakapalibot sa kanya. that is not Riza's barrier, it is Nicah's. Umilaw ito ng iba't-ibang kulay. Napatingin kaming lahat sa likod dahil sa liwanag.
(A/n: Nasa taas po ung pic. Hahahah. Parang ganun po yung barrier ni Nicah. Basta iimagine niyo na lang po na nasa loob siya. Hahahhah. )
Unti-unting nawala ang liwanag kaya bumaling kami sa harap at nakita naming nakahandusay kaya nilapitan namin siya agad.
"Let her rest baka napagod siya. Kitang-kita na nilabas niya lahat ang enerhiya niya," biglang sabi ni Clark kaya tinignan ko siya.
"Hindi ba natin ipupunta si Nicah sa clinic," sabi ni Riza
"No, let her rest here," sabi ni Clark kaya bigla akong nagtaka
Riza's POV
Paano nangyari yun? Paano niya natanggal ang barrier ko? Nasa tabi namin si Nicah na nagpapahinga. Sana magising na siya, para kung kaya pa niya, itutuloy namin training niya.
kring * * kring * * kring *
Tumunog ang phone Jerome kaya nilingon ko siya. Baka nagtataka kayo kung bakit sobra ang galitnamin sa isa't-isa . Pasensya kasi wala ako sa mood para ikwento ito.
"Po?!" Napatayo bigla si Jerome na ikinagulat namin. Anong meron? Napagalitan sana.
"Sorry headmaster kung napasigaw ako. Cge po," sabi ni Jerome at ibinaba ang kaniyang phone bago umupo.
"Bakit? Ano ang sinabi ni headmistress?" tanong ni Denise kay Jerome.
"There is a case at kailangan nila tayo. Magsisimula na ang mission natin," sabi ni Jerome kaya nagulat kami. What? Hindi pa namin lubos na nalalaman kung ano ang kaya ni Nicah kaya lung maaari ay huwag munang isama si Nicah sa misyon.
"What about Nicah?" tanong ni Denise.
"Pupunta tayo sa opisina ni headmistress kapag gising na si Nicah," sabi ni Jerome kaya natahimik kami.
BINABASA MO ANG
Mystique: Academie For Specials [COMPLETED]
FantasíaMystique Academie is where you can find students with special abilities. Most of the students who are studying here are royals. Mystique Academie will challenge and help them control their abilities. What if nag-aaral ka rito pero hindi mo manlang a...