Jasmine's POV
"Very good! Ms. Santiago!" puri sa akin ng prof. ko.
Umupo na ako at nagsimula magcopy ng lectures.
"Aray!" napasigaw ako ng konti dahil may tumusok sa ulo ko.
"Silence please!" sabi ni prof. habang tinutuloy niya ang pagsulat sa board.
Lumingon ako at nakita ko na isang paper airplane pala yung nakatusok kanina sa ulo ko. Pinulot ko yun at binasa.
To: Jas
Sorry na po :)
From: Cameron <3
At talagang hindi pa 'to tumitigil 'ha!
Apology not accepted! tumigil ka nga! nag-aaral ako!
Sinulat ko at pinalipad ulit ang paper airlplane.
Patawarin mo na kasi ako. Sige ka Hindi Kita titigilan! bwahaha!
Pagkatapos ko 'yun basahin tinignan ko siya at sabay matching killer smile niya sa akin. As If Kikiligin ako 'noh!
WALA AKONG PAKEELAM!!!!
Sinulat ko at binato with full force!
"Ouch!" sabi ng babaeng kaharap ni Cameron.
"Sorry!" sabi ko with matching peace sign.
Ganito kasi 'yung arrangement namin.
Ako tapos katabi ng katabi ng kalikod ng kalikod ko si Tubig.
Medyo Malabo 'noh? XD Basta mahirap i-explain in short, medyo malayo kami.
So isipin niyo kami nagpapalitan ng sulat gamit ang isang paper airplane. Parang mga elementary lang 'noh? muntanga Ang peg!
At talagang tumawa pa ang tubig! bwisit!
Ang cute mo namang ma-inis! ^_^
Agad akong nag-sulat ng
'Wag mo nga akong PAKEELAMAN!
Bago ko pinalipad yung papel tinignan ako ng masama ni prof.
Sige na po, ummm may sasabihin pala ako sayo importante about sa project natin.
Buti naman na may pakeelam na Siya ngayon sa project namin!
Ano?
Sulat ko at tinignan ko Siya ng masama.
I Love You!!! <3
Bago pa ko tapusin yung susulatin ko agad naman akong tinawag ni prof.
"Ms. Santiago!" sabi ni prof.
"Po?" sabi ko
"What's that behind your back?!"
"Umm, wala wala po." Naku! Naku! 'eto na nga ba yung sinasabi ko eh!
"Anong wala? give it to me or I'll send you to the office!" Hala! nagagalit na si prof!!!
Agad kong binigay ang paper airplane.
"At talagang ngayon ka pa lumalandi sa klase ko ha?! Ms Santiago!" sabi niya
"Ahh, Hindi po!" sabi ko
"Anong Hindi?! May pa I Love You I Love You ka pang sinusulat!" sabi ni prof.
Tinignan ko ng masama si Tubig na may pakindat-kindat pang nalalaman! bwisit!
"Ma'am kanina ko pa po sila na papasahan niyan." sabi naman ng babaeng kaharap ni Tubig.
"So your the witness Ms. Delfin. Could you tell us why they were passing paper airplanes?" sabi ni prof.
"Umm, feeling ko lang po parang iniinis 'ata po ni Cameron si Jasmine?" sabi ng isang girl.
"So you think? that kind of attitude could be tolerated here huh? Mr. Rivers?" sabi ni prof.
"Ma'am sorry po. Could you please give us another chance?" sabi niya
"Fine! but this is the last warning!" sabi ni prof.
Aba Matinde! sipsip 'to ah! pero on the bright side Hindi kami na-office hihihi!
Kriinnnggg!
"Class dismissed!"
Lumabas na kami ng classroom at break time ko na din.
"Jassy! Jassy!" tawag niya sa akin.
Pinagpatuloy ko ang paglalakad at umasta na parang walang naririnig.
"Jasmine!" sabi niya sabay hawak sa kamay ko.
"Ano ba!"sabi ko at sinampal siya.
"Sorry na...." sabi niya
"Sorry! 'yan naman lagi sinasabi mo eh! hanggang salita ka lang. Wala namang katotohanan sa pagsabi mo niyan eh!" sabi ko
"Sorry...." sabi niya
"Hindi mo ba ako maintindihan?!" sabi ko
"Ikaw Ang hindi makaintindi! ang gusto ko lang naman na magkaayos tayo! pinalalala mo pa!" sabi niya
"Aba't Ikaw pa talaga Ang may ganang magalit ha!" sabi ko
"Hindi naman sa ganon! ganyan ka ba talaga kamanhid? ginagawa ko na ang lahat! pero 'di mo naman ako pinapansin!" sabi niya
Saglit lang.
Processing....
Processing.....
Processing.....
May gusto 'toh sa akin? talagang pambihira naman oh!
"Hindi ako naniniwala." sabi ko ng humihina Ang boses ko.
"Maniwala ka Jasmine. Mahal kita! Mahal na mahal kita!" sabi niya
Hindi ko alam ang gagawin ko kaya nanatili akong tahimik.
"Okay lang na kahit hindi mo akong kaya mahalin pabalik. Basta just please let me love you." sabi niya
Para bang huminto ang mundo ko. Natulala ako. Hindi ko alam kung anong gagawin. Basta alam ko lang sobrang bilis ng tibok ng puso ko.
BINABASA MO ANG
The Casanova's Stalker {On-Going}
Teen FictionMeet Maxine "The Stalker" and Jeremy "The Casanova". Kahit saan pumunta si Jeremy laging buntot si Maxine pero sa dulo Kung kailan sumuko na si Maxine hinahabol na Siya ngayon ni Jeremy? Anong bang miraglo Ang naganap? Isang ordinary girl na so call...