Nang makalapag ang eroplano ay nagpahinga muna kami saglit ni Des dahil gusto nya ay mag mall kami agad, shempre pumayag din naman ako dahil namiss ko din ang philippines.
mayamaya nag ayos na kami ni Desiree para pumunta sa mall ang suot ko ay Dress na sun flower at heels na color black. at si Desiree naman ay Croptop Jeans and heels pero mga 3 inch lang ang haba,
@SMNorth
habang nasa Terranova kami namimili ng bagong mga damit, onti pa lamang ang napipili ko pero si Desiree ay sandamakmak na ang nasa push cart
may nakita akong simpleng red na dress na babagay sakin but nung kukunin ko biglang may humawak din sakabila.
maganda din sya infairness. matangos ang ilong, singkit tsaka medyo fit ang katawan pero parang buntis ata.
"ay sorry miss sige sayo nalang to." sabi nya.
"ah no sige ikaw naman ang nauna humawak sayo nalang yan" sabi ko naman.
"are you sure?" sabi nya, parehas kaming napalingon sa taong tumawag sakanya.
"boo are you done?" tanong ng lalaki sa babae.
"yes boo. punta na tayo sa cashier ay. by the way." sabay lingon sakin dahil shookt pa din ako.
"miss what is your name?" tanong nya.
"Khim. Khim Dominguez" sabi ko napansin kong parehong nanlaki ang mata namin.
di nga ko nagkakamali sya nga sya si Rex.
"Ah---" magsasalita na sana si ate girl pero nauna na kong nag salita.
"Rex long time no see"
at bumulong din ako na "im back stick, miss me" sabi ko sabay yakap sakanya at halata pa din na nagulat sya.Liza Ann Alcantara
naghahanap na ko ng damit kaso nung may matipuhan ako na dreas ay may humablot din nun.
"ay sorry miss sige sayo na to" sabay abot ko sakanya pero deep inside ang sakit kasi gusto ko yung dress na yun.
"no sige ikaw naman unang humawak sayo nalang yan" sabi nya, lumapad naman ang ngiti ko.
"are you sure" sabi ko ng malapad ang ngiti.
sasagot sana sya kaso bigla akong tinawag ni Rex
"boo are you done" tanong nya sakin
" yes boo. punta na tayo sa cashier ay. by the way." sabi ko. sabay harap ko kay ate gurl. at humarap din si rex nakita ko naman na parang nanlaki ang mata nila.
"miss what is your name" ipapakilala ko sana sya kay Rwx at gusto ko din sanang makapag thankyou.
"Khim. Khim Dominguez" saad nya nagulat ako sa bigla nyang niyakap kay Rex
i smell something fishy. nakakainis bakit sya payak yakap landi lang.*ehem* pag kunyaring ubo ko dahil parang wala pa ata silang balak na bumitaw. wow ha miss yung isa't isa sobra?
"Magkakilala kayo?" daretsong tanong ko.
"Yes, im his childhood friend" sabi ni kim at humawak pa sa braso ni Rex talaga lang ha! harap harapan sarap ihampas ng dress sakaniya
"im his Fiance, Liza Ann Alcantara" pataray kong sabi.
biglang nanlaki ang mata mata nya at halatang gulat na napatanggal pa sya sa pagkakahawak sa braso ni rex.
"buntis ka?" tanong nya. "and si Rex ang ama" dagdag pa nya.
"yes. so if you'll excuse us nagugutom na kami ng baby ko." sabi ko at iniwan nanamin nakatulala si Khim doon, hinatak ko din ang walang kibong si Rex,
"hoy lalaki sino sya? Kaano-ano mo sya?bakit kayo magkakilala? bakit di mo sya sakin kinukwento? tanong ko.
Rex De Villa
hindi ako makapaniwala na si Khim yung nakita ko grabe parang bumalik lahat ng alala namin pero hindi ko sya dapat isipin dahil my Liza na ko.
habang naglalakad kami papunta sa cashier hatak hatak na ko ni Liza, hindi din ako nakapag salita nung nag kita kami ni Khim
"Hoy lalaki sino sya? kaano-ano mo sya?bakit kayo magkakilala?bakit di mo sya sakin kinukwento?" galit at sunodsunod na tanong sakin ni Liza.
"boo she's just my childhood friend" sabi ko pero parang di naman sya naniniwala.
"no rex he's JUST NOT JUST your CHILDHOOD FRIEND i knew it and i can feel it tsaka nakita sa kilos at sa mata nyo im not stupid Rex." sabi nya alam kong galit na talaga sya dahil Kapag REX ang tawag nya saki ay naiinis na sya pero kapag REX DEVILLA ay makakatapay na siya
"ok ikukuwento ko mamaya habang nasa car na tayo but boo please don't get mad. ikukuwento ko mamaya kahit kasama period at pawang katotohan lang para di ka magalit sakin ok" sabi ko sakanya
"good but explain to me 1 by 1 and clearly" sabay taray nya sakin
"ok boo but don't get mad at me" sabi ko sabay akbay nya.
"ok. but first mag drive thru nalang tayo nawalan na ko ng ganang gumala and don't talk to me muna. sa kotse nalang. ok im trying to calm my self" sabi nya kahit papano alam ko na medyo kumakalma na sya ngayon
"ok. boo and please calm down baka maabsorb pa ni baby ang negative vibes" sabi ko sakanya hawak sa tyan nya.
"ok."sabi nya.
Nauna ng lumabas, matapos bayaran ang biniling damit,Kinuwento ko sakaniya about past namin ni Khim matapos kong maikwento ay humirit agad sya ng tanong, these question is difficult to answer.
"Do you still love her? sabi ni Liza bago bumaba ng kotse dahil iniitay ang sagot ko di agad ako nakasagot
"maybe it's true na you still love her kaya ka natatameme dyan sana pala mas kinilala muna kita mabuti or sana naging open ka man lang." sabi nya sabay labas ng kotse at pumasok na sa bahay.
"Liza let me explain" tawag ko pero sinaraduhan nya na ko ng pinto ng kwarto.
"boo please di ko na sya mahal ikaw na mahal ko." naiiyak na sabi ko.
"talaga lang REX DEVILLA eh halos kanina di mo maalis titig mo sakanya tapos di kapa makasagot sa tanong ko. tapos kanina habang nag kukwento ka ng memories nyo alam mo ba ang sakit kaya lalo na pagnakikita kita na kapag dating sa happy memories nyo ay nakangiti ka biglang nagbago lang yung expression mo nung kinuwento mo kung pano kayo nag paalam sa isa't isa" sabi nya at alam kong umiiyak na sya.
pero di ako makasagot dahil totoo naman pero sya na ang mahal ko.
"leave me alone rex." sigaw nya.
"no i need to explain liz. ikaw na ang mahal ko." sabi ko, biglang bumukas ang pinto.
"hindi ka aalis pwes ako ang aalis" sabi nya at lumakad palabas ng bahay susundan ko sana sya kaso.
"sige subukan mo kong sundan ay pati ang anak natin madadamay" sabi nya wala na kong magawa dahil nagiging speechless na ko salahat ng salitang binabato nya sakin
boo iloveyou nakamoveon na ko kay kim and i really promise that na ikaw lang ang babaeng huli kong mamahalin
BINABASA MO ANG
Perfect Strangers [Published Under Materica Self-Publishing Company]
Teen FictionAng akala ni Liza ay isang ordinaryong araw ay babago pala sa kanyang buhay. Ano kayang mangyayari. kapag nainlove ka sa taong ka one night stand mo at di mo kilala may mabubuo kaya sa kanilang pagtatalik. Pero pano kung maraming hahadlang sainyo...