Chương 17: Mắc câu
- Nghĩ gì mà thất thần thế?
Quỳnh Vi vòng tay qua cổ Đình Huy, nghiêng đầu cười tinh nghịch. Đình Huy hơi ngạc nhiên, nắm lấy đôi bàn tay của cô, mỉm cười.
- Quỳnh, em biết không, anh rất sợ, sợ những con người đó đã giết chết nụ cười hồn nhiên này của em. Anh sợ sẽ không còn được nhìn thấy một thiên sứ xinh đẹp, thuần khiết không lấm bụi trần nữa.
Bàn tay đạt trên cổ Đình Huy bất chợt thả lỏng. Quỳnh Vi cười nhạt.
- Đã không còn nữa rồi. Không còn từ lâu rồi. Từ ngày tất cả phản bội em, quay lưng với em, em cũng đã quay lưng với tất cả. Em không biết... mình có còn tin tưởng vào ai được nữa hay không.
- Quỳnh...
- Đừng gọi em là Quỳnh. Có người nghe thấy sẽ nghi ngờ.
- Đây là phòng tập của anh, không có ai nghe được đâu.
- Nhưng dù sao... em cũng không muốn dùng cái tên đó. Thiên sứ của ba năm về trước... đã chết rồi. Em của hôm nay không còn là em của ngày trước nữa. Hãy để thiên sứ thuần khiết ấy vĩnh viễn chìm sâu vào quá khứ. Để hình bóng ấy sẽ mãi mãi là kỉ niệm... kỉ niệm đẹp một thời.
Quỳnh Vi hơi cúi đầu, gương mặt trầm buồm, nhuốm một màu bi thương. Đình Huy đau xót, dịu dàng vuốt ve gương mặt cô, khẽ thở dài.
- Rốt cuộc từ ba năm trước đã xảy ra những chuyện gì?
- Ba năm trước? - Quỳnh Vi cười nhạt. - Một câu chuyện dài, bắt đầu từ những người bạn đồng nghiệp của chúng ta.
Quỳnh Vi ngồi xuống chiếc ghế đối diện Đình Huy, bàn tay nhẹ nhàng khuấy đều ly cà phê, đôi môi anh đào khẽ mỉm cười, cất giọng ngọt ngào:
- Ba năm trước, khi bọn họ lập mưu hại em, anh đang tham gia kế hoạch biểu diễn ở nước ngoài, nhưng chắc lúc về cũng đã được nghe kể rồi, phải chứ?
- Phải, anh đã được nghe.
- Ngày đó cũng là do em quá mức ngây thơ, hoàn toàn tin tưởng vào bọn họ, vì thế mới rơi vào âm mưu đó, bị bọn họ làm cho trắng tay, đẩy từ đỉnh cao của vinh quang xuống tận đáy của vực thẳm. Em mất tất cả. Sự nghiệp, tiền bạc, kể cả... tình yêu. Em bị cảnh sát nghi ngờ, mọi người nguyền rủa. Nhờ ảnh hưởng của chị Lâm Phi, em không phải vào nhà giam, nhưng vẫn bị giam lỏng tại nhà. Những ngày tháng đó là những ngày em cảm thấy đua khổ, tuyệt vọng nhất. Không một ai đứng bên cạnh em, tất cả đều rời bỏ em. Mọi người đều rời em đi...
Ngừng một lát, Quỳnh Vi hít sâu một hơi rồi tiếp tục:
- Sau đó, em bị bắt cóc. Là kẻ cạnh tranh với Dương Gia Vĩ. Hắn bắt cóc em, muốn ép anh ta nhượng lại một hợp đồng diễn đắt giá cho hắn. Nhưng mà... có lẽ hắn bắt sai đối tượng rồi. Em trong lòng anh ta... vĩnh viễn không thể quan trọng bằng sự nghiệp. Anh biết, anh ta đã nói câu gì không?
Quỳnh Vi ngẩng đầu nhìn Đình Huy. Anh chầm chậm lắc đầu. Quỳnh Vi cười nhạt, xoay xoay tách cà phê trong tay.
- Anh ta nói rằng, em dù sống hay chết... cũng không liên quan đến anh ta. Ha, đó là câu nói của kẻ từng nâng niu em trong tay như một báu vật, là câu nói của kẻ em từng yêu nhất trên đời, là câu nói của kẻ đã hứa với em, dù có bất cứ chuyện gì, cũng sẽ không bao giờ từ bỏ em. Vậy mà... ha ha... nói thì bao giờ cũng dể hơn làm, phải không? Đêm hôm đó, nước biển rất lạnh, vô cùng lạnh lẽo, nhưng cũng không khiến em quên được cái lạnh trong trái tim lúc đó. Câu nói của anh ta lặp đi lặp lại trong lòng em, lặp đi lặp lại... Và... bắt đầu từ giờ phút đó, em đã thề... sẽ không còn tin vào tình yêu nữa, không yêu bất kì ai nữa, dù là kiếp sau... hay là kiếp sau nữa...
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngôi sao cô đơn (my fic) (drop)
Teen FictionCô đã từng yêu, yêu bằng cả trái tim mình. Cũng đã từng tin tưởng, chân thành cho những thứ cô gọi là tình bạn. Nhưng kết quả thì sao? Tất cả đều đã phản bội. Người cô cho là bạn thì tìm cách hãm hại cô. Còn người cô yêu, dường như lại không yêu cô...