Chương 24: Tìm về kí ức
Nắng dịu dàng phủ lên gương mặt Đình Huy. Anh cau mày, mở mắt. Bờ vai tê mỏi, nhưng khóe miệng anh lại nở một nụ cười hạnh phúc. Anh dịu dàng vuốt mái tóc của cô gái bé nhỏ trong lòng, rôi cứ thế ngắm nhìn cô. TRông cô lúc này giống như một thiên sứ bình yên, đẹp một cách dịu dàng, thanh tú.
Cô ngồi trên đùi anh, đầu tựa vào bờ vai anh. Anh không dám cử động, cho dù đã rất mỏi vì phải ngồi trong tư thế này suốt một đêm, sợ sẽ đánh thức cô dậy.
- Ưm...
Cô gái trong lòng ngọ nguậy, rồi dụi dụi mắt, trông rất đáng yêu, giống như con mèo con còn ngái ngủ.
- Anh dậy rồi à? - Quỳnh Vi nhoẻn miệng cười.
- Ừ! - Đình Huy cũng dịu dàng cười đáp lại.
- Anh... ngồi như vậy cả đêm sao?
Đình Huy bật cười:
- Chứ không thì lấy ai cho em gối đầu mà ngủ?
Quỳnh Vi cúi đầu, đỏ mặt:
- Em... xin lỗi!
- Ngốc quá! - Anh cười, vuốt tóc cô. - Có gì mà phải xin lỗi chứ. Là anh tình nguyện mà. Anh còn muốn em dựa vào anh cả đời nữa.
- Như vậy anh sẽ mệt lắm đấy. - Cô tựa vào ngực anh, nhẹ nhàng nói.
- Chỉ cần đó là em, anh sẽ không mệt đâu. Cho dù có mệt, anh cũng không buông em ra đâu.
Cô không nói gì nữa, chỉ mỉm cười.
Đình Huy, anh nói xem em có thể tin anh bao nhiêu phần đây? Em yêu anh nhưng cũng đã từng bị tổn thương vì chính tình yêu đó. Còn anh, anh nói yêu em nhưng vì sao lại giấu em... một chuyện gì đó... một bí mật mà em chưa biết.
- ĐÌnh Huy, anh có chuyện gì giấu em không?
Anh ngạc nhiên nhìn cô:
- Em hỏi vậy là sao?
- Không có gì! - Cô nhẹ cười, đáp. - Chỉ là tò mò chút thôi. Em muốn anh chia sẻ với em tất cả.
Anh dịu dàng mỉm cười, lại đưa tay vuốt tóc cô:
- Ngốc à! Em là người quan trọng nhất cuộc đời anh, sao anh có thể giấu em chuyện gì cơ chứ?
- Vậy thì tốt rồi...
Cô lại tựa và ngực anh.
Vậy là... anh vẫn không chịu nói...
- Em đói chưa?
- Một chút,
- Vậy chúng ta đi ăn gì nhé.
- Ừ.
- Em thay đồ đi!
Đình Huy đứng dậy, cầm áo khoác, đẩy cửa ra ngoài, để Quỳnh Vi ở bên trong thay đồ.
"Cạch"
Cánh cửa phòng bật mở.
Đình Huy ngạc nhiên nhìn Quỳnh Vi. Cô hôm nay ăn mặc rất đơn giản, quần jean đen và áo thun trắng, mái tóc buộc bổng lên, cũng không hề trang điểm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngôi sao cô đơn (my fic) (drop)
Fiksi RemajaCô đã từng yêu, yêu bằng cả trái tim mình. Cũng đã từng tin tưởng, chân thành cho những thứ cô gọi là tình bạn. Nhưng kết quả thì sao? Tất cả đều đã phản bội. Người cô cho là bạn thì tìm cách hãm hại cô. Còn người cô yêu, dường như lại không yêu cô...