Lucas Demonteverde's POV
Habang naglalakad papuntang room eh nakita ko si Ulap na walang ganang maglakad sa tapat ng Emerdes Building. Sinundan ko ito ng tingin at napahinto dahil naramdaman ata niyang may naka tingin sa gawi nya hahaha.
"Lucas....."
Shhettttt.. Nakita nyakooo! Halahhh!! Ano gagawin ko? A-hhh..
Haharap ba ako? Tatakbo? Gagapang? Aissshhhhhh!! Ano bang iniisip ko!!"Urghhhhh"
"Hoy. Lucas bat ba sigaw ka ng sigaw dyan?, Tinatawag kita, diba? Humarap ka nga. Iniiwasan mo ba ako?"
Shet.shet.shet.shiyetttt!! Ano ba Lucas?!! Harapin mo si Ulap! Gunggong!!! At dahan dahan akong humarap kay Ulap na kunot na ang noo at salubong na ang kilay. Napakamot naman ako sa ulo ko
" E-h eh... Hehehehe. K-kanina ka pa dyan Ulap? Ehh...hehehe."
"Hindi. Tinawag na nga kita. Bat mo ako sinusundan? dirediretsong tanong nya kaya naman napa atras ako.
"Huhh-ehh- ahhhm, hindi kita sinusundan ahh!" maang maangan ko pa. Kaya naman mas lalong kumunot ang noo nito.
"Ganon ba?. San punta mo?" kalmado ang tanong nya pero alam kong medyo inis na sya kaya naman kinalma ko ang sarili ko.
Ilang beses pa ako huminga ng malalim bago muling nag salita.
" Kase nakita kitang naglalakad sa Emerdes Building kaya sinundan kita. Hindi ko naman akalaing nakatingin ka na pala. "
"Sige, Una na ako" sabi ni Ulap saka tumalikod.
Hinabol ko sya..
"Ulap!!!"
"Oh?"
"Samahan na kita, San punta mo?"
"Kay Nato, Bakit?"
"Samahan na kita baka mapano ka pa eh"
"Ikaw bahala. Sige"
"Sige tara"
Habang nasa daan hindi ko maiwasan ang tingnan si Ulap😣
Ang ganda nyaaaaaa😍😅."Wag mo akong tingnan" sabi nya sakin na nasa daan ang tingin.
Napahiya naman akong iniwas ang tingin sa kanya.
"P-pasensya na"
Heheehehehehehe. Mahal koooo💓❤.
Huminto sya sa Room 63. Ito na ata ang Room ni Nato.
ULAP'S POV
Huminto kami ni Lucas sa harap ng pinto ng Room 63. Saktong naka labas na si Miss Luna.
~tok , tok , tok
Katok ko sa pinto ng room ni Miss Luna.Pumunta ako sa unahan paka tapos ay humarap sa klase'ng bigla namang natahimik.
"San si Nato?"
Naaninag ko si Nato na tumayo.
"Oh, Bakit Ulap? nagustuhan mo ba ang ginawa ko sayo? BWUWAHAWAHAHAWAHAHA-HAAAAAAAAH LETCHEEE!!!!! BAKIT KA UMILAG!!!? TULOY ULO LANG ANG NATAMAAN SAYO!!!!!!"
Bumiglang sumigaw si Nato at dahan dahan lumapit saakin. Tssk.
"Lumayo ka sakin. Hindi ko tipo ang amoy mo, boy" inilapit ko ang kamay ko s mukha nya at madaliang tinapik nya naman ito.
"Bakit ka umilag?!! bakit?! BA-KET!! BAKET KA UMILAG ULAP???!!" sigaw nya nanaman nya.
"Bakit mo yun ginawa kay Uri?"
Mahinahon kong tanong na umupo sa mesa ni Ms. Luna. Hinila nya ang upuan saka hunarap saakin na naka upo at pinagkrus ang paa at pinag dikit ang kamay na animong nag darasal."Ganito kasi yo--"
"Sige, ipaliwanag mo bilisan mo lang nasasayang ang limampung minuto ng buhay ko sayo" .
"Pumarindi ka Ulap!!!. Iyang bata mo kase eh nanalo sa karera nung nakaraan. Hiningan ko ng balato eh hindi man lang namigay? HAHAHA. Tinakasan kami't ni sulyap walang ibinahid. Tsssk." ibinaba nya ang kamay at inayos ang pag kaupo sa upuan "NAKAKABASTOS yun Ulap".
"Yun lang nanapak kana? Siraulo ka pala ah? Pasalamat ka hindi ko ginalaw maski isa sa aso mo. Tiyak na nag hihingalo na yung mga ngayon dito" tumayo ako at huminto sa pintuan "Nga pala sa susunod na mang gugulpi ka yung hindi ko kakilala ah? Hindi ko alam ang gagawin ko sayo eh. Sige na una na ako Nato"
"Makaka asa ka Ulap. Sige I-N-G-A-T ka." sabi ni Nato at Kumaway pa.
Pumunta na ako sa susunod kong klase. Naroon na si Mr. Catipuno sakto naman at kadarating lang nito kaya naupo na ako.
"Okay KALASS (class) Ayam you are (I am your) new Titser por tudey (Teacher for today) "
"Sir, Bat ganyan kayo mag salita?" si Roxxane, maganda at maputi.
"Bat ka nag rereklamo?" si Sir.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHA" tawanan ng klase.
"Shataaaaaaapppp!!!!!"
"Wokey, Letas start. What iz Kuwadratik Equ-ay-shon?"
"Huh?"
"
"Eh?""Ayusin mo pananalita mo, Sir hindi namin maintindihan eh" sabat ko.
"Aba, Sige nga Ulap sagutin mo nga ang tanong koOoOOH!!" bulyaw nya't bumuntong hininga. " What is QUADRATIC EQUATION?!!"
Tumayo naman ako bilang hudyat na ako'y sasagot at pinag krus ng kamay.
"
"
Saka umupo. Tumalikod na sya at bumalik sa mesa.
"hmmm, magaleng... magaleng. Impresib! Impresib!" sabi nya pa at pumalakpak pa ng todo.
Lesson
Lesson
Lesson*LUNCH BREAK*
~Kringgg kringggg~
Naabutan ko si Sin na nag iisang kumakain ng lasagna sa Canteem kaya sinabayan ko sya.
BINABASA MO ANG
Ang Girlfriend kong Astigin
Teen FictionAnong magagawa mo para maprotektahan siya? Pano mo gagawin yun kung ikaw mismo nanghihina kapag lumalapit siya? Kaya mo bang pumatay kagaya ni Ulap? Kaya mo bang ipaglaban siya sa pamilya mong ayaw sa kanya? tulad ni Ulap ba ay kaya mong Gawin ang l...