Jule's POV
Di ko maipaliwanag ang nararamdaman kong kaba matapos kong gawin yun sakanya!naiinis ako sa sarili ko dahil mukhang nabastos ko sya!
Sana naman ay hindi ganon ang dating sakanya,gustong gusto ko sya kahit simula pa lang nung una ko syang makita,ako yung tipo ng lalake na maporma,malakas ang dating at pinaglalawayan ng mga babae pero sya lang ang naka akit sa paningin ko, pagdating sakanya sa tuwing tumitingin sya ay parang tumatagos ang bawat titig nya sakin na animo'y hindi ako nakikita,ang mga mata nyang malamlam na minsan ay nanlilisik pero napakagandang tingnan,ang ekspresyon ng mukha nya na hindi nagbabago kaya ang hirap hirap alamin ng nararamdaman,at ang pormahan nya na talo pa ang lalakeng nagbibinata sa sobrang lakas ng astiging dating nya!pero kahit ganun sya ay sya lang ang nakaparamdam sakin ng saya kahit wala syang pinapakitang dahilan.
May mga naging girlfriend na ako pero sya yung kakaibang pakiramdam na naramdaman ko sa buong buhay ko,nakukumpleto nya ako ng bawat kilos nya,napakaswerte ko kapag nagustuhan nya din ako at hindi ko yun ikakahiya dahil masarap mahalin ang isang tulad nya.
Padabog kong inilagay ang bag ko sa loob ng kotse dahil sa inis na nararamdaman ko!tawagan ko kaya sya?
'HEHEHE!ang tali-talino mo talaga Harri!'
Pano ako nagkaron ng number nya?HAHAHA!simple lang…nilapitan ko ang adviser nya para hingiin ito!HAHAHA!'
Agad ko namang idenial ang number ni Zein at di ko nanaman mapigilan ang mapangiti!hehehe.
'Zein ko,Zein ko,Zein ko!'
Nagring na!!!bwahahahahahaha.
Ilang sandali pa at sinagot nya na!
"hmm?sino to?" Tanong nya sa kabilang linya,hmp!boses lalaki na bagong gising!"it's H-harris,may I ask you?" Tanong ko.
"tinatanong mo na ako ulol" Sagot nya at bumuntong hininga.
dO_Ob
*>_<*
Bakit ba sya ganyan?pati pananalita nya ang brutal parati!
"okay,wag nalang…" Sabi ko.
"yun lang ba?sige ibababa-"
"wait!I want to say sorry!Okay?I'm sorry for what I did earlier" Pagpuputol ko sa sasabihin nya.
"Okay,Walang kaso yun,Bye" Sabay baba nya ng linya.
Kaasar!bakit ba ganyan sya!sigurado akong walang kwenta nanaman ang mukha nya!
'hehehe!atleast sinagot nya ang tawag ko!good job Mr. Achtley!plan 1?success!'
At sinimulan ko na ang pag drive pauwi saamin,pagkarating ko sa bahay ay sumalubong agad sakin si bunso.
"Kuya Harri!Come in!Come in!I'll show you something!Faster kuya!" Masayang aya nya sakin.
"Okay okay,Wait a second young lady" Nakangiting tugon ko habang pinaparada ang kotse sa loob.
Pitong taon pa lang ang kapatid kong si mila jale,matalino,maputi,bilugan ang mukha at may mga nagkikislapan na mata..kaya mahal na mahal ko yang kapatid kong yan dahil napaka lambing..
"what is it baby?" Tanong ko ng makapasok ako sa bahay,nakaupo sya sa sofa at nakaharap sa laptop na halos mapunit na ang labi sa sobrang ngiti.
"Come here Kuya,Somebody wants to talk to you" Ani nya na ikinagulat ko,unti unti akong napatalikod at dahan dahang naglakad papataas ng hagdan.
"Kuya!She wants to talk to you!please!Give her a little bit chance to prove that she loves you!" Sigaw nya pa at dun bumagsak ang mga balikat ko at umakyat na sa kwarto.
"She really missed you so much Kuya,and I know you also do" Malungkot at pahina ng pahinang usal nya na syang kasabay ng sunod sunod na pagpatak ng mga luha ko.
"If I could only cease the pain" Usal ko bago humiga sa kama at makatulog.
°°°°°°°°ZZZzzzzZZd-.-bZzzZzZZZ°°°°°°°°
Kinabukasan ^~^
Ringg!Ringg!…
Nagising ako dahil sa pagtunog ng cellphone ko,tiningnan ko kung sinong tumatawag,at napabalikwas ako ng makita ko ang oras!!past 9 na ng umaga at may klase ako before 10!!
Sinagot ko ang tawag…
"hello bro?" Panimula ko.
"Asan kana bro?!Late ka naman ata masyado?" Natatawang dagdag nya.
"nagising pa nga lang ako eh!."
"bilisan mo na!nakita ko na dito yung puso mo!bwahahahah!" Tawa nya pa at nagtaka naman ako.
"Anong sabi mo William!?Anong puso sinasabi mo jan!?" Inis na tanong ko.
"Sabi ko nakita ko na dto kanina si Zein na puso mo kasama yung napupusuan ko!" Sigaw nya at…
"Bwahahahahaha!!nakakatawa ka bro!!Si Shaun ba ang sinasabi mo?" Pigil ang tawang anas ko.
"oo na!!sige na bilisan mo na!!nasa may quadrangle ako malapit sa gate!!" Sabay patay nya ng linya.
'Baliw tong amboy na 'to'
At bumangon na ako para makapag ayos,pag baba ko ng kwarto ay nakita ko agad si Dad na nagkakape habang nakatutok sa laptop nya.
'kaya mahal na mahal ko itong tatay kong ito ayy!'
Bumaba na ako tuluyan at nginitian ko agad si Dad na nakikipag usap na kay Mila.
"Good Morning blessings!" Masayang bati ko sakanila.
"Kumain ka na iho,Ipinaghanda ko na ang baon nyo" Alok ni Nanay Fhe saakin,Ang aming kasambahay at yaya namin mula pagkabata.
"Sige po Nay,Sumabay na po kayo samin" Alok ko din at masaya kaming kumain ng sama sama at pumasok na agad matapos ang masarap na agahan.
At nang matapos ay dali dali na akong umalis para makita ang puso ko.
YOU ARE READING
Frozen Note
General Fiction" 'First love never dies' nga ba talaga?Sana Oo...but once you enter a relationship ay maaaring mabago lahat ng paniniwala mo...paniniwala sa friendship,sa sarili at paniniwala sa love...lahat pwedeng magbago... Minsan na akong naniwala diyan at min...