Chapter 3 -Curiosity Kills.

92 8 1
                                    

Chapter 3 –Curiosity Kills.

Tulad nang kahapon, maaga akong pumasok at andito ako sa ribbon lake sa gitna ng forest-like structure dito sa school. Mabuti nga at wala pa ang 12 noisy strangers dito, makakapag-relax pa ako. Nakaupo ako sa damuhan at nakatingin sa lake. Ang linis, at ang aliwalas ng place na ‘to. This could be my relaxing place here in school.

“Yo, ang aga mo tumambay Cashmir ah.” –sabi ni Xiumin. I know his voice already. Kaya kahit hindi pa ako natingin, kilala ko na kung sino ang nagsalita.

“Is this what you call ‘tambay?’ I’m just relaxing.” –I said calmly.

“I think so.” –sagot nito.

“You’re cute, when you’re calm, even when your face turned red.” –sabi niya.

“You’re too noisy.” –sagot ko sa kanya, tumawa naman siya konti.

“Okay, okay. I’ll be quiet.” –sabi nito at tumabi sa akin, pagkatingin ko sa kanya, he’s eyes are closed. He’s kinda cute, I admit. Tapos may hawak na naman siyang siopao.

“Done staring at me?” –He said at dumilat bigla, napabaling naman ulit ang tingin ko sa lake, I know my face turned red.

“Can I ask you something?”

“You’re already asking, actually.” –seryosong sabi ko sa kanya na nakatingin pa din sa lake.

“HAHA, oo nga no. But seriously, let me ask you something.” –tumitig siya ng seryoso sa akin. Tumingin din naman ako ng seryoso sa kanya.

“Ask already!” –I shouted. It’s my first time to shout to a guy. I’m easily pissed.

“Okay, okay. Stay calm.” –sabi niya habang tumatawa.

“Bakit ang tahimik mo at ayaw mo sa maingay?” –tanong neto.

-I'm with the 12 Idiots-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon