Krian's POV
Currently nandito kami ngayon sa NBS (National Book Store), namimili na ng mga pens ganern. "Nak, anong kulay gusto mo para sa mga ballpen mo?" tanong niya sakin habang tumitingin si Mommy ng mga ballpen. "Kahit ano nalang po. Black and red will work for sure." sabi ko sa kanya at tumango si Mommy. Kumuha siya ng anim, tatlong black and same as red, tatlo rin. After we get ballpens, naghanap naman kami ng pencil case then biglang hinabol kami ni Kuya Jam. "Mi eto na po planner ko". Kuya Jam has always been like that. Nasanay na siyang may planner siya every school year. Dinaig pa niya ko, di ako sanay ng mga ganun ganun HAHA. Habang naglalakad kami sa aisle ng mga pencil case, somebody is running towards me... or to my mom? "Tita Kiah, mano po" he said to my mom. Wait kilala ko siya. Siya si cutie! Este Gelo. "Oh! Gelo! Ang laki laki mo na anak. 'Asan ang Mommy Abi mo?" tanong ni Mommy at tinuro ni Gelo ang direksyon kung nasan ang mommy niya, pumunta naman dun si Mommy at makikipagchikahan pa ah. "Hi! Kilala kita. Ikaw yung binilhan ko right?" OMGGGG! Natandaan niya ako! "Siya pala" sabi ni kuya at siniko ko siya at minasamaan ng tingin at binalik ang tingin ko kay Gelo. "Yes ako yun. Natandaan mo pa ko. Thank you pala ulit." sabi ko sa kanya, syempre nag tanong eh HAHA. "Wala yun ano ka ba. Pwede ko ba makuha number mo or kahit ig lang?" Ha? Bakit? Shinoshowbiz ako neto ah. "Ehem ehem, kaps punta muna ko dun ah iwanan ko muna kayo" KUYAA! Kahit kelan talaga😑 "Uhm pwede parehas nalang? I want communication with you eh." AYIEE... bata pa ko bata pa ko. "Ah ok sige wait... eto 09********* tas eto naman ig ko" sabay pakita sa account ko sa ig. "Thank you ulit. Krian ba?" tanong niya. "Yep but you can call me Ian." sabi ko. "Anything you want. See you around nalang?" grabehan 'to ah. "Yes sure. Sige ah bye. Maaaa! Tara na" pagkasigaw ko sa pangalan ni Mommy ay bumalik na rin siya sa akin.
*Fast Forward*
It's first day of school! Sobrang excited na ko lalo na at gustong gusto ko ang school na papasukan ko. LSGH! Lalo na at mas malaking community yun. Maybe a friend will do? Or kung may mag aya sakin na mag babarkada sama nalang ako? It depends. "Ian let's go na. I'll just drop you then diretso na ko Ateneo" yes, taga Ateneo si kuya. Rivalries. After that we went na to his car. Syempre kabadong kabado ang lola niyo. While we're inside his car, he told me na there's a pillow sa likod para makatulog ako konti sa byahe. But di nalang ako umimik kasi di naman ako inaantok... "Ian gising na. Nandito na tayo." nagising ako sa sinabi ni kuya. Now, I'm in La Salle. But I don't know where my classroom is. Wala naman akong kakilala dito to ask so i'll just ask the guard, pwede naman diba? "Kuya, saan po dito yung (sabay turo sa name ng section ko sa phone)?"
*guys sorry di ko po alam ang itsura ng LSGH so just undersrand it for the story hehe*
"Ah hija nakikita mo yang daanan na yan? Diretsuhin mo tapos bilangin mo ung pangatlong building sa kanan, dun yung building niyang section mo. Tapos akyat ka lang 4th Floor makikita mo na yan dun." sabi ni kuya guard. "Ah kuya maraming salamat po" sabay humakbang na ko paalis. Bigla naman akong tinawag ni kuya. "Hija! Ano nga palang pangalan mo?" tanong niya. "Krian Anndrew Mikhaila Melendrez Sarmiento po pero pwede niyo naman po akong tawaging Ian" sabi ko sa kanya. "Sige Ian, magiingat ka" sabi ni kuya at umalis na ko. Habang naglalakad ako papunta sa building namin, pansin kong nakatingin ang mga estudyante sa akin. Meron bang nasa mukha ko? Or gusot ba uniform ko? Pansin kong hindi naman kaya hinayaan ko nalang. Nang makarating ako sa classroom namin I saw a familiar face. Gelo? Siya nanaman? Bigla niya kong nilapitan. "Ian? Dito ka pala nagaaral at magkaklase pa tayo. Bakit hindi ka sumasagot sa mga dms ko sayo?" sabi niya. "Hi Gelo. Oh about that uhm di kasi ako nakapagbukas ng ig this past few days. But don't you worry magkaklase naman tayo, you can talk to me anytime." sabi ko. "Yes sure. Dun ka nalang sa katabi kong chair doon oh para di ka maging awkward." sabi niya at tinuro ang upuan katabi ng upuan niya.~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
hello guys! na udlot ba kayo? 3 or more votes I'll update tomorrow !! and thank you din sa mga nag request na mag update ako💗 I really appreciate you guys 💚
BINABASA MO ANG
Until We Meet Again
FanfictionGelo, a well-known varsity player in La Salle, haven't fell inlove with a girl before until the tables turned and unexpectedly had feelings for Ian, a new girl in La Salle.