Chapter 1

459 9 1
                                    

Krian's POV

Sobrang sarap matulog no? Well, siguro, almost everybody knows it. Meron kasing mga sobrang aaga gumising. Idk why hehe. "IAN GISING NAAAAAAAA !!" ay ano ba naman to si kuya jam ang ingay ingay tulog pa ako eh. Actually hindi naman ako tulog na tulog tignan mo nga nagdadaldal ako kanina pa eh HAHAHA. "Wait lang mga five minutes" walang gana kong sabi kasi naman nakakatamad pa. "Walang ganon bumangon ka na, aalis tayo mamaya diba? Lilipat na tayo sa condo kasi bago na school mo yiee gigising na yan" OMG !! Oo nga pala lilipat na kami para dun. "OO NGA NO WAIT LANG KUYA" sabi ko sa kanya pagbangon ko sabay tingin sa damitan ko. "Kuya nanakawan tayo!!" lakas kong sigaw kasi walang damit dito! "HA?! BAKET? PANO?!!" tarantang sigaw din ni kuya. "Tignan mo walang damit!" sabay turo sa damitan ko, tapos tumawa si kuya, nababaliw na ba to? "Bakit?" nagtatakang tanong ko. "Kaninang madaling araw ko pa yan inayos" may saltik ata to? Sipag ah. "May tama ka ata bigla kang sinipag" tumawa si kuya. Tumawa din ako. " Joke lang, pero thank you kafateyd" sabi ko sa pinakamamahal kong kapatid, wews HAHAHA. "Tara na baba na tayo nakahain na yung food doon" tumango nalang ako sa sinabi ni kuya.

Habang pababa kami niyakap ko si kuya. Sign ng paglalambing at pag-thank you ulit sa kanya. Nang makababa kami, nakita ko si daddy nakaupo na sa mesa naghihintay ng kasama tapos si mommy nagluluto pa ng pancake. Umupo ako sa left side ni daddy, bali square kasi table namin, so si kuya sa tapat ko, sa right side ni daddy. "Excited ka na sweetheart?" tanong sakin ni daddy. Nakakagaan naman sa loob na tawagin ako ng daddy kong sweetheart. "Syempre daddy. Pero medyo kabado din kasi di ko alam paano ko ipepresenta ang sarili ko kasi bagong school yun at isa pa next week na ang pasukan". Hindi naman ako mahiyain. Sa katunayan medyo madaldal ako parang halata naman diba? HAHAHA. Hindi lang ako sanay kasi sabi ng bestfriend kong si Patricia, Patty for short, "When new school comes, awkwardness strikes" oh diba? Si Patty ang only bestfriend ko. Madami akong friends pero siya kasi yung kasama ko sa lahat, mapalungkot man o mapasaya. Kaya naman, I will totally miss her. "Here's the pancake" sabi ni mommy. "Tara na let's eat?" sabi ni daddy at tumango nalang kaming lahat.

After we eat, tinanong ko si kuya kung nasaan ang mga gamit ko, nasa car na daw. So wala na kong problem dun kaya naligo na ko. After kong maligo, nagsuot lang ako ng pastel pink na croptop then skinny jeans tapos sandals. Then nagpulbos lang kasi di naman ako sanay mag-make up. Pagkatapos nun, lumabas ako ng kwarto and asked everybody, "Naligo na po ba kayong lahat?". "Well actually hindi pa kasi naliligo pa ang mommy mo" sabi ni dad na nasa may salamin na malapit sa room ko. "Okay. I'll go downstairs na po" sabi ko at bumaba na. Tinignan ko ang sling bag na dala dala ko and get my phone. I just scrolled my social medias. Facebook, Insagram, Twitter.After that, pinatay ko nalang phone ko. Then my family went downstairs na. "Let's go na?" sabi ni daddy. "Yes dad" tugon ko. And then we leave. Bye Bulacan, I will miss you. Tumunog ang phone ko. When I checked it nag-text ang bestfriend ko.

From: Pat Patty🤪

Hey, mamimiss kita. Basta visit me here sa
Bulacan ha. Have a safe trip loveyou!😘

To: Pat Patty🤪

Mamimiss din kita☹️ Don't worry bibisitahin kita hanggang kaya ko HAHA. Loveyoutoo.

Then, I turned off my phone at natulog nalang kasi diba masarap matulog.

Patricia's POV

Ano na kaya nangyayari sa bestfriend ko? For sure umalis na yun. Hays, mamimiss ko siya, sobra pa sa sobra. Nakakalungkot kasi sa pasukan, hindi mo na makakasama yung taong nakasanayan mong kasabay sa recess, lunch, hanggang pauwi. Text ko nalang siya magrereply naman yun eh.

To: BeshIan🤤

Hey, mamimiss kita. Basta visit me here sa Bulacan ha. Have a safe trip loveyou!😘

After I send it, nagreply agad siya.

From: BeshIan🤤

Mamimiss din kita☹️ Don't worry bibisitahin kita hanggang kaya ko HAHA. Loveyoutoo.

Hindi ko nalang siya nireplyan pagkatapos nyan, baka mamiss ko pa lalo.

Until We Meet AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon