"Những vụ án bắt cóc gần xảy ra ngày càng nhiều, đối tượng bắt cóc là những kỹ sư, kiến trúc sư lành nghề. Ngày 12/5 vừa qua, kỹ sư tàu điện ngầm nổi tiếng, cô Hayama Toma đã phát hiện bị bắt cóc tại một trạm xe bus, xin các cư dân thành phố Tokyo cẩn thận..."
Trên TV đang phát tin tức buổi sáng, Shinichi tắt tivi. Haizz, lần này thật sự đặt cô vào nguy hiểm rồi. Sau lần bắt cóc đợt trước, bên phía văn phòng thám tử lần lượt nhận được nhiều lá thư đe dọa khác nhau, FBI đang phối hợp với phia cảnh sát để điều tra, coi bộ khó khăn đây.
Đúng lúc đó, Shiho cầm laptop xuống nhìn Shinichi, hỏi:
- Ran đâu ?
- Cô ấy đang trong bếp.
Shiho chắc chắn Ran không ở đây rồi mới bước lại đặt laotop xuống trước mặt Shinichi.
- Sáng nay tôi kiểm tra hòm thư thì thấy cái này. Nói là muốn gửi cho Ran. Trên hình là bản vẽ số 13, năm năm trước Ran thiết kế nó, là bản cải tiến hoàn hảo nhất của 'Meyu'. Sau đó, Ran lại quăng nó vào một góc, không nghĩ tới hôm nay lại có người biết.
Shinichi thầm than, may mắn Ran năm đó không lựa chọn hành nghề này, nều không nguy hiểm trập trùng như vậy, tùy thời đều muốn mạng cô. Nhưng nhìn Ran như vậy, anh cũng không vui. Chắc chắn nếu năm đó không có chuyện của 'Meyu', Ran sẽ gia nhập FBI trở thành nhà thiết kế vũ khí, công việc mà cô yêu thích. Nhưng Ran đã không, anh có thể tưởng tượng ra có bao nhiêu khó khăn khi Ran học và làm công việc trái ngược hoàn toàn với tài năng của cô. Nhưng như vậy, anh cũng sẽ không gặp cô.
Shinichi nhếch môi cười, nếu bây giờ đã là cô gái của anh, anh tin tưởng anh có thể tạo ra cho cô một khoảng trời mà cô tự do vui vẻ, bảo vệ cô an toàn.
- Cô có thể tra ra địa chỉ hòm thư không ?
- Mất một lúc nhưng sẽ tra ra được.
- Được rồi, vậy nhờ cô.
Shiho lại tiếp tục cúi đầu im lặng, ngón tay nhanh nhẹn gõ trên mặt bàn phím. Shinichi liếc sang, tuy anh đã tiếp xúc với cô gái này một thời gian không ngắn, nhưng cảm giác cô vẫn còn rất bí ẩn. Anh đã từng hỏi Ran, cô ấy chỉ cười và bảo rằng Shiho sẽ không hại cô.
- Anh không nên giấu Ran những chuyện này.
Shiho bất chợt lên tiếng.
- Hả ?
- Cô ấy không ngây thơ lại càng không ngu ngốc như anh nghĩ.
Shinichi cười nhạt.
- Tôi biết chứ, nhưng cô ấy quá quan trọng đối với tôi. Tôi thà một mình đối mặt còn hơn lại đặt cô ấy vào nguy hiểm một lần nữa.
Shiho tức giận đập bàn. Rầm !
- Anh có bị mù không vậy ? Bạn gái của anh là người đã từng trải qua mưa bom bão đạn, từng đối mặt với những thứ còn đáng sợ hơn cả cái chết. Anh có biết ngày đó tại sao khi anh tới mà cô ấy vẫn còn đó không ? Là do cô ấy biết người phụ nữ đó, là cô ấy đã thương lượng với người phụ nữ đó tha cho cô ấy đi. Anh yên tâm là điều kiện thương lượng sẽ không nguy hiểm gì tới phe chúng ta hay có lợi cho bọn chúng. Shinichi ! Cô ấy thông minh và giỏi hơn anh nghĩ rất nhiều !
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô Thư Ký Của Tôi
RomanceVì yêu cầu của các bạn độc giả, baobinhjane xin viết tiếp câu chuyện về Shinichi và Ran trong truyện 'Thư ký thiên thần' của bạn kaito_kid_1412 mà mình đã edit. Để tránh sự khó hiểu, các bạn hãy đọc truyện 'Thư ký thiên thần' trước khi đọc truyện cô...