Leila's POV
Ahhhhhhh!!!Hutangin*mels!!!
Nakakatakot na!!Kulugan ng kulugan ngayon!!bakit ba kase nagalit si mother earth!!?Huhuhu.Mommy!!Daddy!!Nasan na ba kayo?!Sina yaya linda!?Ate kylie?
Cheanne!!Huhuhuhu di ko kayang mag isa dito!!Takot ako sa kulog.
Pati sa dilim.*bugso ng malakas na ulan*
*thunder*
"AHHH!MOMMY!!NAKAKASURA!!
WHERE ARE THE PEOPLE HERE!!!I'M F*CKING SCARED RIGHT NOW!!DON'T ESCAPE IN THIS HOUSE!I NEED SOMEONE TO TALK TO!!PLEASE COME OUT!!
I scream so loud.Napahilamos na lang ako sa mukha ng walang sumagot man lang isa.Sinasadya ba nilang takutin ako?!HA!
Puding na patak ulan sa bubungan,nadidinig ng tenga ko.
Nakasalampak nga ko dito sa gilid,baba ng long size kong bed at nagdadasal na sana matapos na tong nadadanas ko na toh.
Nakakatakot eh.Inang ko puuh!
Maya maya pa,nagpatayan ang mga ilaw,nag brown out pa!!Ito na nga bang kinikilabutan ko e!!
Huhuhu.Yaya linda,lagi na lang everytime I find you somewhere the time that I was'nt found you!Arrgh!nasan ka ba yaya?
Pag natagpuan lang kita sesante na ang aabutin mo!!maghanap ka na ng bagong trabaho!Pucha de leche!!Inis kong bulong sa sarili habang nakayuko at di ako makatunghay baka kase may makita akong....alam nyo na.di ko lang masabi kasi baka mangyari pa pag binanggit ko kaya wag na lang.Haaay,natatakot na talaga ko dito.swear.Sana makauwi na sina ate kylie or si mama.Baka anong mangyari sakin dito.
"Baby!!Baby Lei!?Where are you?Your mom is here!If you scared please,don't look at the back or somewhere!I'm going with you!Baby!Can you hear me!
I need your voice,to know that you're in this house!!Nag aala na ko sayo leila!!Nasaan ka na?!!"Sigaw yon ni Mama.Narinig ko na lang ang pagdagundong ng pinto at mga yapak ng sapatos at takong."Mom!mom!I'm here! Please help me!!I don't know what to do!"*sob* *sob* *sob*Malakas kong hiyaw.tuloy!?Tuluyan pa ko umiyak.
Sa sobrang takot ko,ramdam ko sa sarili kong nanginginig,at namumula na.
"Mom,Mom where are you?"
I lower said in the air.Yuyuko na sana ako ng may biglang humigit sakin at yinakap ako ng sobrang higpit.Ang mukha ko nasa harap ng dibdib ng taong yumakap sa akin pero ang bango ah.*sniff* *sniff* *sniff*
Sino bang taong to nakayapos sakin?
Leila,my baby.Are you alright? Si Mom.lumakas ang loob ko at biglang gumaan na sya lang pala yun.
"Ma,wag na po kayo mag alala.
Wala pong nangyari sakin.Ayos lang ako."Sabi ko at ngumiti.Kala ko pa naman masama ng nangyari sayo lei.I find you almost an 5 hours.Pag-aalalahin mo ba ko?ha?Lei?"Sabi pa nya at kinurot ako sa braso,Napa "Ahh" naman ako.
"Mom,where's ate cheanne and ate kylie?"Tanong ko sa kanya at tumayo kami.nakahinga ako ng malalim.Nilingon kong labas sa veranda,tumila na pala.wala ng ulan.
Also,agad ng nagbalik ang kuryente at ilaw..
"Si ate cheanne mo,nasa business nya sa city and si kylie,nasa art school..nagpapaint sya ngayon.
You know your ate is an paint artist right?They're both busy baby girl,"Sagot ni Mom at ngitian ako."Ahh ok mom.punta lang po ko kina sky.I miss being with her mom.don't cha worry di po ko tatagal,dun."Sabi ko ng nakangiti sa kanya.
"that's fine baby girl,hatid na kita?"pag-alok pa ni mom.
YOU ARE READING
Arrogant P.A.(Yeinkook FANFICTION)
FanfictionMagiging isa ako sa mga Personal Alalay ng isang ARROGANTENG LALAKI. Kaya mo ba? Kakayanin mo bang makasama sa iisang bubong ang isang taong grabe kung mang utos dati sa mga P.A. nya?Klaseng sobrang arogante! Papayag ka ba na magpaka P.A.,pumayag sa...