Chapter 8:Be my Date(III)

6 0 0
                                    

LEILA'S POV

Maaga akong nagising ngayon.
Bumangon na ko sa kama ko nasisilayan ko na sinag ng araw sa mukha ko e.psh!

Hinanap ko agad ang orasan at di naman ako nabigo.

Ala syete na!

Ano na bang date ngayon?

Naglakad ako sa cr para maghilamos at sepilyo,then pagkatapos bumaba na ko para salubungin ang family ko.

Pero akala ko sila madadatnan ko hindi naman pala,si yaya ang una kong nakita pagbaba ko.Hayyyss tulog pa sila mama.

"Goodmorning Ya,"Aniya at umupo sa sofa.

"Goodmorning po,mam tutal nandito na po kayo,magluluto na po ko sa kusina."Sabi nya at tumango naman ako sabay ngiti.Umalis na ito at naiwan na ko dito mag isa.

Valentines na ba?

Feb.14 na ata ngayon ah?

"Ulaga ka!malamang!hindi mo ba alam?Ha?!"Sabi ng isang boses sa utak ko.

"Kaya nga diba?kaya nga!"Sagot ko dito.

Luh!cellphone ko pala!Tumayo ako at dumiretso sa taas.pagpasok ko,hinanap ko ang phone ko at nakita yung nakalapag sa side table.
Kinuha ko naman iyon at bumaba na ulit.

Sa muli kong pagbaba,may nagdodoorbell na sa labas.Eh?
Sino yun?Ang aga ah?

"Mam!May tao po!"Sigaw ni Manang sa kitchen.

"Opo!Ako na pong bahala manang!"Sigaw ko pabalik at nilakad ang labas hanggang sa tumigil ang paa ko sa gate namin.

"Sino ba to?may bisita ba?"Bulong ko sa sarili at pinihit pabukas ung gate at pagsilay ko dun,nagulat ako at napaatras.

N-No!B-Bakit nandito si Josh?

"Josh!bakit ka andito?!"Gulat kong sabi.

"Pwedeng papasukin mo muna ko leila?"Sabi nito at nginitian ako.labas ngipin ganon.!Ang puti ng ngipin!Infairness ah!

Gumilid ako para makapasok sya,ng makadaan na sya sakin sinarado ko nang gate at sabay na naglakad sa bahay.

"Sagutin mo na ung tanong ko,gusto mo ba ulitin ko pa?"
Suggest ko at napakrus ang mga braso.

=__________=-AKO

^_________^-SYA

ANO BANG NANGYARI SA KUMAG NA TO AT ANG SAYA NG BUNGAD SAKIN?

"Ok.Ikaw bahala."Simple nyang sagot at nanlaki ang mata ko ng pisilin nya ang kaliwang pisngi ko at dumiretso sa sala at piniling maupo.

"Ba't andito ka?"Seryoso kong giit.

"I'm here to remind you about the proposal and become my partner this coming prom.If it's ok with you?"He mumbled and look at me in the eye.

Nagulantang ako at napanganga sa narinig ko.....
What the?!Proposal!?

"Anong ibig mong sabihin sa proposal?ha?"Gulo kong usisa.

"If you say yes,then we will be a partners....You can't say no..
And refuse me and if the girls in the school would chase you and have they bad plans..or
Intentions...I will
break them all and get out at the school.You know that,I'm the grandson of the one's made the academy and The
King Campus Crush.once I said,that would be end of his/her staying there...make they life miserable if I'll know could have anyone hurt you."
Sabi nya na nagpalunok sa'kin. Yung boses nya din kase.a-ang
creepy ah.

"Okay.See you tomorrow..
It's that all you need?You can go now.It's getting night."I said and smiled akwardly.

"Tell your parents about that.
So they not worry and know what your doing and know where you are.Bye Leila.I'll see you there."-Trevor

"Yeah.You too."Ani ko at nakangiti.

Unti unting nawawala ang ngiti ko sa labi sa sunod nyang ginawa.Dumoble ang tambol at bilis ng tibok ng puso ko at di ako nakagalaw.nako!
Napeste na!>___<

Did you know what his done?
Or not...

If not then,.......scroll down.

......

......

......

.....

.....

.....

H-He kissed me...A peck on the lips.W-WHAT THE H*LL?

My hearbeat....Shucks!!
Sobrang bilis ng tibok!

~DUG~DUG~DUG~DUG~DUG~
DUG~

Bumitaw na sya at tumakbo na papalabas at tawang tawa pa sa itsura ko sa ginawa nyang yun.Ako?ito walang pakelam sa nakakairita nyang halakhak.

"Mam?Mam?ok lang ho kayo?
Bat ho kayo nakatulala?"dinig kong boses ng isang maid.

Hanggang sa pag akyat ko sa
hagdan hawak ko ang lips ko..
Ako?Ito tulaley..-___-

Waaaaaaaaaaahhhhhhh!!!!!

Hinayupak ung Josh na yon ah!!

T3T.....Huhuhuhuhu!!!!

MAGNANAKAW!!!!!GRRRR!

I SWEAR,JOSH IPAKUKULONG
KITA!!!

>____<

>____<

Nag aapoy na siguro ang pisngi ko ngayon.

Sobrang pula ko na....tangi ko
lang naririnig kakera sa bilis ng hearbeat ko.

W-Why is he have to kiss me?



























 Arrogant P.A.(Yeinkook FANFICTION)Where stories live. Discover now