PROLOGUE

27 0 0
                                    


Someone's POV

Naglalakad ang isang babaeng second year college pauwi......, nang kabilang maghiwalay street nang bigla itong hatakin sa braso ng di pa kilalang lalaki sa lugar na yon at may mga kasama sa likuran na mga animoy mga hari ng kalsada,kala mo boss na syang nagsasagawa ng sariling batas.

Ito ay ang Wild Fighters Gang na kinakatakutan ng lahat,nang aalipusta ng mga tao at namemera ng suhol.Sugalin ang iba sa mga to at ung iba pa drug users,smoker,holdaper at kung ano ano pa.

Ang babae ay sadyang nakaaagaw ang atensyon paningin sa kung sino.Kahuhumalingan ng mga lalaki.Maputi,makinis at malambot na balat,mahabang buhok na may mixed color,soulful eyes,kissable lips,pantay na kilay,matangos na ilong at labas na labas ang kagandahan.

Ang may hawak sa kanya ay ang kanilang leader na kung tawagin  sa pangalang Jaxx.

"How are you ms.beautiful?how's your day?It's okay if I knew it clearly,"Tila nang aalaskang hiwatig ni Jaxx.

Hindi naman pinansin ng dalaga amg sinabi nya at tiningnan lang to ng masama at pagkatapos pabagsak na hinawi ang kamay na nakadikit sa pulsuhan nya...she said in a cold tone "Stop saying nonsense,I don't want to talk to strangers,people I didn't surely know who it is"And she glanced all of them rows lastly the guy named Jaxx.

Jaxx cursed his smile into smirked and direcltly looked into her brown----eyes.

This girl is interesting,she didn't scared on our tracks,Jaxx said in his head and never unexpected realized that.

Humarap ang ulo nito sa likuran at kinausap ang lalaking ka myembrong may di kalauyan sa pwestong tinutungtungan nya.

"Pre,hindi man lang sya kinikilabutan at natatablahan ng takot satin kahit pa sa mata nya.
Hahahaha!!Ibang klase!"Nang aasar na sabi nya sa kasamang natatawa na lang.

"kakaiba talaga minsan ang mga babae pre,ganyan sila e.... Ang gulo hindi maintindihan pati,"Kantyaw pa nung isang naka green cap at nasamahan na ng lahat.

Anong nakakatawa dun?Masungit na tanong nung babae at napakatalim kung tumitig.

Nakakatawa?Yun ba?haha!Di mo ba alam?(kaya nga tinatanong,di alam e diba?tanga lng?)Sabi ng dalaga sa isip nito.

Maraming dahilan miss.hindi naman namin masasabi lahat ng yun.Sabi nung lalaking nasa likod na singkit ang mata.

Isa lang sa inyo ang matino lahat kayo may kitid sa utak!Tss!Alaska ng babae sa isip.

"Aalis na ko sinasayang ko lang ang oras sa inyo,hila hila pa wala namang kailangan,makalarga na nga."Inis na said ng babae at tatalikuran na sana sila ng hilahin sya sa bag nung isa pang lalaki papalayo sa direksyon ng abstadong grupo,suminghap na lang silang lahat at napahilamos sa mukha habang ung lalaking singkit nakatingin lang sa kanya at walang makikitang emotion nito sa mukha.

(Pagkaraan ng 7 months)

Umabot ang pitong buwan,first day of school....patuloy sya sa pagmamadali papunta sa klase,higpit ng hawak sa tea juice na may straw nang mabumped sya sa isang lalaking arogante at mayabang ang dating.Ang hindi nya alam may patagong pumatid sa kanya.

*plok!(sowi sa sound effect ah?!Di ko kasi alam ang tunog ng natapilok!Haha)

Haaayyst sa oras nga ng kamalasan,hindi nakakaligtaan,ang ganda ng timing.perpek!Sabi ng babae sa kanyang isipan.

"Ouch."Angal nung lalaki.

Hindi alam ni babae na nadag anan na nya yung lalaki.Ang lalaking yon naman nakaramdam na ng pigil na galit,at piling namamalipit na sya sa pagkakadag an sa kanya ng babae.

Teka!!Teka!!?Bakit ang tahimik ata ng paligid at may mga taong nagtitipon tipon?nagbubulungan ba sila?Tugon ng babae sa isip nya at nakakunot ang noo.

"You stupid!?Did you not notice me?!!PABO!?!"Sigaw sa kanya ng lalaki na tila hirap na hirap ang mukha.

Hitsura nito!?Grabe ha?!Hindi naman ako ganung kabigat!?Makahirap ng tingin to!?Pektusan Kaya kita jan?Ha?!

Sabi ng babae sa isip at gigil na nilingon ang taong nadag anan.

"Ahyyy edi sorry,"
#Sarcastic tone,(agad syang tumayo at pinagpagan ang sarili).....Ang arogante ng pagmumukha mo!?nagsorry na ko pero yang itsura mo galit pa rin!?Bakit?Anong gagawin mo?Paparusahan mo ba ko?Ha?Sige!Gawin mo!?Nagmamataas ka naman dito sa school diba!!kala mo naman kung sino kang hari dito?!!Wag ka ngang feeling!Tsaka pag ginawa mo nga yun di ako tong maieexpel!?And what i care if your the grandson owner in this university!?Pwede mo nang gawin lahat ng gusto mo!?.matapang na katwiran ng babae.

His expression changed into annoyed and stand up....face her....they're face once in apart.

"Ang tapang mo."Inis nyang bulong sa harap ng babae.

"Subukan natin yang katapangan mo sa standards ko.Hindi kita papalayasin sa school ng lolo ko in just one condition,"

Nakangisi nitong sabi.

Hindi nagsasalita ang babae at nakatitig lang sa kanya pero kalmado ang nararamdaman nito at inaantay ang susunod na sasabihin nya.

"Be my P.A."Ang apat na salita na yun ang syang nagpatigil sa kanyang pagiging kalmado at nanigas sya sa kinatatayuan..

WHAAAAAAATTTTTTTT!!!!!! React lahat ng babae doon at nagluwaan ang mata sa sobrang gulat.

"What the h*ll is he saying?...."
She muttered to her head.

 Arrogant P.A.(Yeinkook FANFICTION)Where stories live. Discover now