LEILA'S POV
Hindi ko napansin ang date na paparating,malapit na palang mag valentines day.sino kaya ang willing kong maging partner?
Haaayy,saka na nga yan.isasantabi ko na muna yan,ang iisipin ko ngayon ay sarili ko at studies ko dito sa school.
Narito pala ko sa may hallway naglalakad at may nakasalpak na dalawang headset sa tenga at nagpapatugtog ng kpop songs.
Rumiplay sa isip ko ang mga salitang mga paanyaya ni Mom sakin bago pa ko lumarga papaalis ng aming mansion.
My daughter,yesterday I found your real father.His now live in korea and my friend give the information to me to find him.
I'm so glad really that I reach him got almost 20 years.(mom's cries)Ahhh,,,,,*sob*......*sob*(notice me speechless and not have any to say word)Anak,wala ka bang masabi?Hindi ka ba masayang nahanap ko na sa wakas ang daddy mo?!!Bakit nananatili ka lang kalmado!?Nak naman,kahit pa nagawa nya tayong iwan at pagtaksilan,!pag ikut ikutin mo pa ang mundo,hindi mo mababago yun!?!Tatay mo pa rin siya!?!Iyak na sigaw ni Mom sakin at hulog ng hulog ang luha pababa.Then I hear from those words in my mom,I felt fulled of sadness and confusion.
"kunti na lang,iiyak na ko sa harapan niya"Sagi ko sa isip ko.
"Ma,bakit sa lahat ng karanasan ng nangyari satin, sya ang gumawa,paano nyo sya nagagawang patawarin?(si mom nakayuko na at umiiyak pa rin.Ma?di nyo ba alam awang awa na ko sa inyo?)SA LAHAT NG SAKIT NA DINULOT NATIN SA KANYA!SASABIHIN NYO YAN!!OO,PARA SA INYONG MGA INA,ALAM KO MAY DAHILAN KAYO PARA PAPASUKIN ANG MGA AMA NAKAGAWA NG PAGKAKAMALI SA PAMILYA!WHAT FOR MOM?WHAT FOR!!HUH?BECAUSE OF ME!?
OR FOR THE FAMILY!?AYAW NYO NA MAGKAHIWA-HIWALAY ANG PAMILYANG TO!KAHIT SYA NA ANG NAGTATAPOS!?DIBA!?MAGMAKAAWA PA KAYO SAKIN NG PAULIT ULIT TUNGKOL KAY DAD,DI NYO MAAALIS SAKIN ANG NANGYARI NA...KUNG SAINYO MADALI LANG MAKALIMOT,MOM,e sakin?Hindi yon madali!sobrang hirap Ma.Napakahirap!"Sigaw kong banggit kay Mom at napasalpak na sa sofa at tinakpan ang mukha sa iyak.
Ang sakit.Parang pinipiga ang puso ko ngayon.Sumisigaw ako nun,kasabay ng mga luhang nag uunahan sa pagpatak.Masakit pa rin yon para sakin ma.Ang iwan tayo ng walang paalam,pagbalik nya pinagpalit na pala tayo sa ibang pamilya.
E tayo ang totoo nyang pamilya.Niloko nya tayo mama.
Niloko nya tayo!!Pasigaw kong usad at umiyak ng umiyak...suddenly,I ran.*sigh*"Tumigil ka na sa naiisip mong yan lei,isipin mo na lang dapat mong pagtuunan ngayon,"Bulong ko sa sarili ko at umiling sabay lakad ng medyo mabilis dahil nakikita ko masyado nang walang mga students na nananatili sa labas,ibig sabihin lang nito!mag claclasshours na.
Patay!kailangan ko ng magmadali.ayokong mag ditch ng class.ang attendance,ayaw ko ma absent.hay nakoo!iniisip ko kase e.kung ano ano na lng! I said thought my head while continuing walked go to our classroom.malapit na ko.ito na!!Ayy,pagtapak ng flat shoes ko sa floor ng class 2-A,walang teacher akong naabutan.Nakahinga naman ako ng maluwag.
Saka pa ng paglingon nilang lahat sa taong dumating.Ayy ganun?center of attraction of the day?!Goes to Leila Mardaux Marasigan!!Joke lang!chosss charot!
Oh?bat ganyan kayo makatingin? Sabi ko
Nagkibi balikat lang silang lahat at bumalik sa kanya kanya nilang ginagawa.Ang iba dito,may sariling mundo,may naghaharutan,nagtatawanan,
natutulog sa desk,nagcecellphone,nagtipon tipon pa mga kalalakihan naming classmate sa isang lalaking tutok ata sa phone na merong pinapanood?Ezchuzz!Alam na this.Syempre,may mga nerdy girls din kaming kaklase,busy sa pagbabasa ng libro.Habit na nga talaga ng mga nerds ang magbasa ng anong uri ng libro.Libro lagi ang kapiling kahit san pa mang lugar.Pumasok na lang ako dire diretso at umupo na lang sa chair ko.I glanced to my seatmate for a second.
Actually,may katabi ako at babae sya.Kaya lang di ko sya masyado nakakausap kase di ko pa kaclose.Her name is Aira?I think?I'm not sure either cause nung time ng introducing myself,may earphones ako pero meantime,sya na ang magpapakilala sa unahan,tinanggal ko agad ang earphone sa aking tenga at nakinig ng maigi sa kanya
But may iniisip ako nun at mentally tumagal yon ng settle times...I come back to my senses ng sabihin ni Ms.Rodrigo na buksan ang notes sa page 56 at gagawa daw kami ng activity...Blah,blah,blah,blah.....Huminga na lang ako ng malalim at nakijoin na lang sa mga classmates kong nagtatawanan...Ang saya nila ah.Mukhang mga di problematic ang peg ng mga to nuh!
"Tayhemek!Ako muna!Anong aso ang matamis?"Sabi nung lalaking maputi at mukhang mayabang pero gentleman daw yan at malaki ang respeto sa mga babae.
Pinipigilan naman nilang di matawa agad ng mga nakikinig sa sunod nyang sasabihin."Ano?"Dinig kong tanong ng isang babaeng nakataas lang ang kilay.
Edi!......ASOkal!!Hahahaha!!
At lumakas bigla ang ingay ng magtawanan sila,pati ako nahawa e.LOL!nakakatawa kase!!!Tuloy lang ang tawanan nang tumayo ang class president namin na si Cheska at huminga sya ng malalim bago magsimula.May iaanounce ba sya?Ano namang meron?
*cough*Guys!wait!
Announcement!!I received a text message from owner of the university.....That starting tomorrow,August 4,we will have a program and all students go in Auditorium by the time of 8 to 9.All about entertainment in the audience and little short contest called "Ms.MVU Teen Beautiful Voice 2018.Uh Uh Uh!!there's more.
Ang ating mga judges ay isang kpop managers and isa pa dun suprise judge na dadating!Woah!!sounds exciting!if you agree!Cheska spoke and smiles w/chuckling.Hah?Ms.MVU teen beautiful voice 2018?!!WHAT.OH MY GHAD.This is my freakin' chance!!
Fast Forward
Malapit na kong makababa ng hagdanan,ng makabunggo ko sa balikat yung lalaking pinsan ni sky.Ouch!Aray!?
Ano ba to?Bulag?Hayys dami talagang t*nga sa mundo!!!Errr!Dahil biglang nagbuga ng yamot ang nanaig sa nararamdam ko,basta ko na lang sya nataasan ng boses ko.
"ANO BA!MALABO YANG MATA MO!AT DI AKO NAKITA?!E KUNG SANA LINGUNIN MO MAN LANG ANG TAONG MAKAKASALUBONG MO PARA WALA KA NAMANG MABANGGANG TAO!?USE YOUR MIND PROPELY!Just a stupid!"Pagkatapos kong gawin yon,umalis na ko kaagad agad.
Di pa ko nakakailang hakbang ng marinig ko ang boses nya.
"COULD YOU BE MY DATE ON VALENTINE?!IF THAT'S OK WITH YOU!MISS?!"Sigaw nito na ikinagulat ko..pati dahilan ng paghinto ko.
Be his date?Srsly?
YOU ARE READING
Arrogant P.A.(Yeinkook FANFICTION)
FanfictionMagiging isa ako sa mga Personal Alalay ng isang ARROGANTENG LALAKI. Kaya mo ba? Kakayanin mo bang makasama sa iisang bubong ang isang taong grabe kung mang utos dati sa mga P.A. nya?Klaseng sobrang arogante! Papayag ka ba na magpaka P.A.,pumayag sa...