Chapter 2:True Feelings

34 0 0
                                    

Magsimula tayo sa story ni ayumi.sa crush life nya.labasan na mga relate Jan!ehem ehem!!hahaha!

Play the video at the right side^_^

-Ate Yna Mae.

LEILA'S POV

Today as another day.Second Day na ng school at ito maaga akong pumasok.

After flag ceremony*

Balak ko na sanang pumasok ng classroom nang may babaeng lumitaw bigla sa harapan ko at ngiting ngiti ang saya na masisilayan mo dito.Woahh!ganda nya naman.Ano kayang name niya?

Ang ganda ganda niya.Almost perfect pero remember NO ONE'S IN THIS WORLD PERFECT.OWKAY?

"Ah...Miss?what's your name?"I spoked to her and shyly.

"Ahihihi hi my name is chelsea.how bout you?"She answered and smiled at me.

Wohh.She's so nice.I like her to be my new friend atleast now I did'nt feel here lonely right?

I smiled shyly and speak."hello,I'm Leila but call me Lei for short."

We both chuckled and she shakehands to me.

"Nice to meet you little cute," Sabay naming sabi.napatakip sya ng bibig sa gulat,ginaya ko naman sya tapos natawa na lang kami sa lokohan namin.

"Ahem!Ahem!"Agaw pansin ng isang lalaki na dumistansya sa gitna namin.Sino naman to?I thought to my head.

"Oh,jeron kaw pala.grabe ka naman wala ka bang manners ha?may nag uusap?diba?Tas ano
haharang harangan mo,dadaanan mo lang kami na parang wala lang?!!Ano tingin mo samin??HANGIN?!"Chelsea shouted and crossed her arms.

"Ayy sorry tao pala nadaan ko?kala ko kase mga diwata." He said while he'd smirk.

I saw chelsea's blushing.yiee is she have a crush on this s*****?
Oh scartch that.I'm soweee.

"Oh,wait teka,umagang umaga ito agad nasaksihan ko,tsk!Who are you?"I spat to the unknown guy.

Bigla naman syang natawa at kinagat ang ibabang labi nya sabay ngiting tumingin kay chelsea at sakin.

Anong palalabasin ng lalaking to?

"Hoy,jeron tinatanong ka!para kang pipi eh!"*rolled eyes*Iritang sabi ni Chelsea.

Nabigwasan siya at sinagot ako.

"I'm Jeron Salvador.Why do you want to know my name?"He asked.lalapitan na nya ako,nang gamitin ni chelsea ang hintuturo sa dibdib nitong jeron daw at tumingin sya ng masama sa lalaking yun.

"Don't come near her,"Cold nyang banggit.Nagulat ako at di nakapagsalita.Nakatingin lang ako sa kanila.

Ano naman kung lapitan ako nito?
Tila nag iba ang tunog ng boses niya?Parang ang lamig.

Susumbatan na sya nung jeron pero nakarinig ako ng matunong boses sa pinto.

"Class,bakit ang ingay nyo? magsipasok nga kayo at umupo sa mga upuan niyo!!Hindi por que na late ako ng 10 minutes,hayahay na kayo!GO TO YOUR PROPER SEATS NOW!"Si Ms.Rica pala.Nakuu terror teacher ang isang to.

Nagsibalikan sa kaniyang kanyang upuan ang mga nagguguluhang estudyante kanina at sa bakas ng itsura nila takot sila.Nakakatakot naman sumigaw si Ms.Rica.Tssss.

Sa mukha niya,wala tong emsyon,at diretso lang syang pumasok sa klase at padabog na nilapag ang dala niyang bag at folders.Yung tingin niya,oras oras mukhang papatay.

 Arrogant P.A.(Yeinkook FANFICTION)Where stories live. Discover now