(Quyển I) Chương 1 : Đoạn kịch bị đánh mất (3)

90 11 0
                                    

Beta+edit: Syn
- - - -

"... Tôi... "

Đối mặt với buổi diễn chính, tôi đột nhiên trào dâng nỗi sợ hãi. Tôi tự hỏi tại sao tôi đã không nhận ra nó trước đây. Chỉ trong vài giờ, tôi sẽ tham gia vào việc sản xuất kịch bản đã mất của Burlet, và là vai chính trong đó. Công ty Burlet, với bất cứ ai cống hiến hết mình cho nhà hát, là một thánh địa, một điểm đến cuối cùng. Có lẽ chẳng thấy gì ngoài giấc mơ trở thành sự thật khiến tôi vô thức không nghĩ về nỗi sợ hãi và áp lực đi kèm.

Khán giả đi vào, với dự đoán, chắc chắn lấp đầy khán đài, thậm chí sẽ có các diễn viên hạng nhất nổi tiếng. Có thực sự ổn với tôi, với tất cả sự thiếu sót, lại là một vai chính ? Nghi ngờ và do dự làm tôi hoảng loạn. Tôi bắt đầu run rẩy, nhịp đập tim trở nên mạnh mẽ. Tôi cảm thấy thực tế từ từ dày lên trước mặt tôi. Sự căng thẳng đang đè bẹp... Tôi muốn chạy trốn khỏi đây.

"Này, Luka? Đừng làm mọi người lo lắng ngay trước thời gian biểu diễn. Đó là một thời gian quan trọng. Nghe này, em đang run rẩy, em đang ra mắt với tư cách là nữ chính của một tác phẩm lớn, vì vậy em chắc hẳn đang hồi hộp... Nghe này, Miku? Không sao nếu em bình tĩnh. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ em, vì vậy hãy cố gắng hoàn thiện vai diễn một cách dễ dàng. "

"Đúng vậy. Ngay cả khi em quên một dòng, đó sẽ là những gì các kịch bản viết. Em là một người mới, và khán giả cũng biết nhiều điều đó. Trong thực tế, đối với một người mới, một hiệu suất hoàn hảo không tốt như tưởng tượng, sẽ có một vài lỗi ở đây đó. Nhưng nó vẫn có thể hấp dẫn hơn theo cách ấy. Bên cạnh đó, hôm nay chỉ là ngày đầu tiên. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày mai, và ngày hôm sau. Hãy đọc kĩ kịch bản vào những lúc rảnh rỗi của em. "

Meiko và Kaito đã trao tôi sự khuyến khích. Đúng vậy, đó là một vở kịch gồm ba phần trong đó mỗi phần sẽ được thực hiện mỗi ngày. Các diễn viên lâu năm biết tất cả mọi thứ về vở kịch, nói với tôi rằng đối với một vở kịch có cấu trúc như thế này, hầu hết các ý kiến ​​sẽ được quyết định dựa trên chất lượng của phần cuối cùng. Vì vậy, ngay cả khi có những sai lầm ở phần đầu, ở phần diễn cuối cùng bạn có thể bù đắp cho nó bằng cách đưa vào nó cả linh hồn diễn xuất.

Dù vậy, Luka vẫn đúng. Mọi thứ phải hoàn hảo, hoặc nó không phải là vở kịch của Burlet. Tôi tuyệt vọng vì thiếu loại tài năng đó.

Burlet tìm kiếm sự hoàn hảo từ các tác phẩm của mình. Trong khi ngài còn sống, ngay cả thần đồng và diễn viên lâu năm được cho biết họ không thể thực hiện vở kịch của mình nếu họ không đáp ứng các tiêu chuẩn của ngài. Chắc chắn không ai mong đợi một người diễn chính trong đoàn kịch này, người phải luôn luôn giữ cho truyền thống đó, lại nghĩ mình không xứng đáng với vị trí này. Và nhiều câu chuyện rải rác đã được truyền lại.

Ví dụ, người ta nói rằng nếu bất kỳ diễn viên nào bỏ qua một phần lớn trong kịch bản của ngài ấy, hoặc tự bổ sung cho riêng mình... những diễn viên ấy sẽ sớm biến mất khỏi sân khấu. Hai hoặc ba thập kỷ trước, khi chiến tranh bùng ra, rất nhiều di sản văn hóa và hồ sơ đã bị mất, nên thật khó để biết được sự thật hay nguồn gốc của những tin đồn đó.

[Light Novel] Bad End NightNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ