Feelings

42 2 0
                                    

Hay!

Bakit ba kasi nauso?

Bakit ba may ganito?

Bakit ba may iba na akong nararamdaman?

Alam ko naman na galing pa ako sa isang walang kwentang relasyon.

Pero heto ako,

nag-uumpisa na namang sumugal.

Yung feeling na magkasama lang kami ay nagbibigay na talaga ng maraming emosyon lalong lalo na sa abnormal kong puso.

Ewan ko ba? Iba na ata ang nararamdaman ko. Naman oh?

One sided Love?

Nakoooooooo! Problema ba tu.

Eh? Sino ba namang babae ang hindi magkakagusto sa kanya?

Syete purupuru na talaga!

Naaalala ko tuloy ang mga pinag-usapan namin sa yacht.

"Uhm? Sir?" he just gave me a bored look. Ayy! oo nga pala. He just want me to call him by his first name.

"Ahh.He.he! Reid. Do you a have girlfriend? I f you don't mind." nakatitig lang siya sakin. "Oops! Sorry just forget what I've said"  eh? sa wala akong maisip na tanong. Malay ko ba may girlfriend tu tapos sinesecret lang. Mabuti nang alam ko para hindi ako mukhang aso na nagkakandarapa sa kanya.

Wow! Nagkakandarapa talada Dyanne?

"I don't have. I'm busy and I don't have time flirting." Grabe naman tu. Kung may girlfriend o boyfriend eh? Flirting na kaagad? tsk!

"Mmmkay! Sa gwapo mo kasi, siguro maraming babae ang naghahabol sayo. Swerte lang ng babaeng mamahalin mo noh?" Ano ba yan. Kung anu-ano nalang ang lumalabas sa bibig ko. Preno naman pag may time. 

He just shrugged his shoulders.

Nakatingin lang ako sa labas na parang nakahanap ng peace of mind. Sa nakakahiya naman talaga, eh bakit pa kasi ako nagtanong nun baka tuloy akalain niya tsismosa ako. Minsan lang naman kasi tu magsalita syempre wala akong alam sa kanya, ang alam ko lang ay sa kanya mabait, gwapo at mayaman. Oh! Diba konti lang talaga alam ko. 

Pero kung tititigan mo mukha talaga siyang malungkot yung tipong may tinatagong pangit na alaala na hindi niya makalimutan at dahil dun naging malungkot yung aura niya. Gwapo siya eh kaya minsan hindi napapansin. Ano kayang bumabagabag sa kanya? Love life kaya? Hindi naman siguro pera, ang yaman niya kaya!

"Let's go?" napatitig tuloy ako sa kanyang mga mata. Positive, may tinatago nga sya.

"Mm'kay!" wala akong masabi eh.



Seducing Mr. PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon