= T W O =

5 1 0
                                    

"Twisted Fate"
Written by: TwinkleKyle

☆Chapter Two: The Umbrella's Logo and a Condominium?! ☆

Kiarra's Point Of View

What the hell?!

Don't tell me isa siyang Laxamana?!

Hell! Hindi maaari!

Kasi kung oo...

Ahmm... ano nga ba???

Tss! Ano namang pakialam mo Kiarra Joyce Lee kung Laxamana siya?!

Psh.

Tsk. Tinanggal ko na lang sa isip ko yung bagay ba iyon saka nagpayong na at naglakad papuntang kotse ko para makauwi na!

Nilagay ko sa passenger seat ang mga binili ko at syempre yung payong na Mint Green na may Logo ng kompanya ng Laxamana.

LXMN Business Corporation.

Sila yung may ari ng pinakamalaking kompanya sa buong mundo. Legal man yan o illegal, gagawin at gagawin nila para sa negosyo--- para sa salapi.

At saka imposible naman ata na isang Laxamana yung lalaki na yun. As far as I know, walang anak si Mr. Nillson McDwell Laxamana, ang makapangyarihang Business Man sa buong mundo! Ewan ko na lang ngayon kung meron na kasi kasal na siya eh, last year pa.

And guess who was the unlucky woman.

None other than.... my Mom.

Yes, my Mom!

Funny, isn't it?

Kaya ganon na lang ang galit ko sa pamilyang Laxamana! Including Old Woman, my ex-mother.

Kahit sabihin pa nating Nanay ko siya at Anak niya ako, at may pinagsamahan kami ng napakahabang panahon, hindi na siguro maaalis yung galit at hinanakit na mayroon ako para sa kanya.

I asked her, what the hell is wrong with her and why is she marrying a totally demon? And she answered me, and she gave me the most stupid answer....

'Because of Money, Joyce.'

"Stupid, Witch!" I murmured.

Hays! Nawala yung pagkamiss ko sa kanya! Mas okay narin siguro 'to para naman mabawas bawasan ang pagiging alone ko.

Kailangan kong magstop dahil umilaw ang red light. Habang naghihintay kaagaw agaw pansin ang napakalaking building sa tabi ng Gas Station.

Celina Condominuim.

Condo??

Hmmm....

Nang mag green light na, excited kong pinaharurot ang kotse. Before magseven nasa bahay na kaagad ako, sakto lang sa curfew.

"Joseph!" tawag ko sa driver namin at hinagis sa kanya ang susi ng car ko. "Pasuyo ng mga binili ko." nginitian lang niya ako as his answer.

Dali dali akong umakyat para sugudin na naman si Lolo sa office niya!

"Lolo!!" nagpout kaagad ako nang makapasok na ako at dahil doon kumunot ang noo niya. "I want to have a condo."

Literal na namilog ang kanyang mga mata.

"Why? You don't like it here?" tumayo siya saka lumapit sakin at inalalayan akong makaupo sa couch.

Twisted FateWhere stories live. Discover now