Chương 28: Vẽ một vòng tròn nhốt chặt ai? (P2)

1K 27 1
                                    


“Lần đầu tiên phát hiện có vài người càng muốn nắm chặt thì càng nắm không được, cũng như có một số việc dẫu có cố gắng thế nào cũng thành tuyệt vọng.”

Cố Diệc Thành và Thư Thù không được coi là một sự kết hợp hoàn hảo nên rất nhanh trở thành đối tượng tán dóc của toàn trường, cũng dễ dàng bị chụp cái mũ ‘yêu sớm’. Thật ra, tin đồn về hai người không chỉ bây giờ mới có, tuy nhiên lần trước chỉ đồn đại, còn lần này đã được thổi bùng lên, kỳ lạ là gần đây hai người không còn kè kè bên nhau nữa, thậm chí cũng chẳng nói chuyện, vậy nên nhanh chóng lan truyền tin đồn hai người đang giận dỗi.

Lòng hiếu kỳ đặc biệt lớn nên Thư Hàm ba phen bốn bận muốn hỏi Cố Diệc Thành, lời mỗi lần sắp thốt ra thì Cố Diệc Thành liền bóp trán: ‘Cậu có thể ngậm miệng lại được không.” Thái độ này cũng được coi là tương đối lịch sự rồi, nếu nóng nảy một chút là ném thẳng cuốn sách vào mặt, quắc mắt, hai tay khoanh trước ngực, mặt đen sì.

Thư Hàm thấy cậu như vậy thì cười cười, vô cùng tự giác nói thay cậu: “Muốn tớ cút chứ gì? Được, cút ngay đây.”

Một hôm đang ngồi tán gẫu, Thư Hàm nhỏ giọng hỏi Hàn Duệ: “Cậu nói xem hai người này rốt cuộc là thế nào?”

Hàn Duệ nói: “Sao tớ biết được, muốn biết thì đi hỏi cậu ấy đi.”

Hai người nhìn nhau, vấn đề là, ai hỏi?!

Thật là một câu hỏi nan giải, không ai tình nguyện đi chọc vào một kẻ đang cực kỳ cáu bẳn kia, cũng giống như chẳng ai dại dột lại đi nhổ răng trong miệng cọp. Kết quả là, hai người cùng nghĩ đến Mạch Tiểu Na nhưng chưa kịp hóa ý tưởng thành hành động thì đã bị Cố Diệc Thành đoán được. Cách hai người khoảng 10 mét, bạn Cố không biết có thuận phong nhĩ hay không, chợt xoay đầu lại, nhìn chằm chằm hai người quát, “Các cậu ở đó nhỏ to cái gì đó?”

“......”

“Đừng có làm chuyện vớ vẩn, coi chừng đấy.”

Tiếp đó, gần đến kỳ thi thử đại học, Cố Diệc Thành thi rất tệ, thành tích vượt trội ngay lập tức rớt xuống hàng thứ năm mươi mấy. Phải biết là, lớp 12 là giai đoạn nhạy cảm, vì liên quan đến điểm số đại học nên bất kể giáo viên có hòa nhã thế nào cũng sẽ oán hận mà thẳng tay đánh gãy uyên ương, tóm lại là có thể hủy được đôi nào tốt đôi ấy.

Trần Anh là một giáo viên trẻ tuổi, rất sáng suốt, có thể âm thầm hòa nhập với học sinh nhưng là giáo viên, lại là chủ nhiệm lớp, dù thế nào cũng không ủng hộ học sinh yêu sớm, nhất là ảnh hưởng đến việc học tập.

Sau khi điểm số được công bố, Hàn Duệ và Thư Hàm cũng rất lo lắng cho Cố Diệc Thành, tên này tự ái rất cao, lại coi trọng thể diện, sự tình hôm nay cũng coi như đã bật đèn đỏ cho sự nghiệp tình yêu của cậu rồi? Muốn an ủi cậu mấy câu nhưng gương mặt cậu còn đen hơn Bao công, trên đó còn viết bốn chữ rõ ràng ‘Đến gần là chết!”

Cố Diệc Thành cũng không phải sợ Trần Anh tìm mình hỏi tội, có lẽ cậu không cảm thấy ‘yêu sớm’ là chuyện nghiêm trọng gì, hoặc ảnh hưởng đến học tập, ngược lại chỉ lo lắng về thái độ của gia đình, ngay lúc mấu chốt này mà cậu để tụt hạng thì đồng chí Cố cha không nổi trận lôi đình mới là lạ, còn Giang phu nhân nữa, đừng nói yêu đương ở cấp ba, ngay cả lên đại học cũng thế. Thế nhưng cậu là đang yêu đương sao? Cậu chỉ là tình đơn phương thôi, có phải không?

[FULL]Đồ Mi Đã Héo, Đêm Chưa Tàn - Truy Ức Niên HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ