Cố Diệc Thành nóng lòng chờ đợi 4 ngày trời nhưng Thư Thù vẫn không tới thăm cậu một lần. Bốn ngày qua đối với cậu mà nói thật khổ sở, dù thức hay ngủ, trong đầu không sao gạt được hình bóng cô. Thỉnh thoảng cúi đầu trầm tư, đôi mày cau lại, thỉnh thoảng lại hết sức chăm chú, im lặng lắng nghe, thỉnh thoảng tán gẫu với người khác, gượng cười, tựa như lấp đầy tâm hồn cậu là biển cả, là vực sâu, ngập tràn các giác quan.
Đến ngày thứ 5, Cố Diệc Thành cảm thấy nếu cứ tiếp tục đau khổ nữa chắc cậu sẽ mất mạng, vậy nên quyết định đích thân ra trận, kéo cô đến bên mình.
Đêm khuya, cậu đứng dưới cửa sổ phòng Thư Thù, nhìn thấy đèn trong phòng cô còn sáng nên nhặt một hòn đá nhỏ ném vào cửa kính, không có động tĩnh, lại lần lượt lôi tên của đám người Mạch Tiểu Na ra gọi, vẫn không có tiếng đáp, lòng ngổn ngang, lại lôi tên Trình Hàn ra gọi, nghĩ rằng có lẽ cô sẽ ló đầu ra nhìn cậu một lần, ai ngờ giây kế tiếp đèn trong phòng phụt tắt, sau đó chẳng có tiếng động nào nữa.
Cố Diệc Thành ngây ngốc đứng tại chỗ, không nghĩ ra thế này là sao. Mấy hôm trước không phải còn rất tốt ư?
Cậu biết hành động của cậu không quang minh chính đại, có thể gọi là cưỡng ép nhưng cô không gật đầu mà cũng chẳng từ chối. Còn nữa, hôn cũng hôn rồi, ôm cũng ôm rồi, chẳng lẽ cô còn muốn dày vò cậu không còn một mảnh? Đây là ý gì? Lòng dạ phụ nữ như kim đáy bể.
Cậu đang rối như tơ vò thì chợt nghe sau lưng có tiếng bước chân nhẹ nhàng, lòng vui mừng nghĩ là Thư Thù, quay đầu nhìn, trong bóng tối, một người đang từ từ bước tới, không ai khác chính là Đường Ngọc.
Đường Ngọc hỏi cậu: “Anh Diệc Thành, anh vì ai mà đêm hôm đứng gió thế này?”
Trong trí nhớ của Cố Diệc Thành, nhóc con Đường gia này rất yếu ớt, thích núp trong bóng tối đạp người khác một cú rồi vẻ mặt vô tội chạy ra cười cợt. Khi còn bé, cả bọn tụ tập cùng nhau vốn đang chơi rất vui vẻ, cô ta vừa xuất hiện đã vung tay múa chân, người này phải giúp cô ta xách túi, người nọ phải giúp cô ta quạt, nghĩ mình là công chúa mà không chịu nổi chút ấm ức, động tí là khóc, cô ta mà khóc thì cậu liền gặp xui xẻo. Từ nhỏ đến lớn, chỉ có Trình Hàn tính khí ôn hòa mới chịu nổi cô ta. Cố Diệc Thành cũng không muốn dây dưa với cô ta, đành cười trừ, tay đút túi xoay lưng bỏ đi.
“Cửa Đường gia nhà em sao anh không gõ mà lại thích lén lút đứng đây?” Đường Ngọc nói, “Chỉ tiếc có người sau khi về nhà lại không mang máy trợ thính, không nghe được anh gọi thôi.”
Cố Diệc Thành khựng lại một chút nhưng cũng không dừng lại.
Đường Ngọc dậm chân, gấp gáp chạy theo Cố Diệc Thành, ôm tay cậu không cho đi.
Cố Diệc Thành nghĩ đến quan hệ giữa hai nhà nên cười xòa: “Tiểu Ngọc, đừng rộn.”
Đường Ngọc cũng không nghe theo: “Anh Diệc Thành, sao anh lại như vậy?”
Cố Diệc Thành vẻ mặt mờ mịt, nhìn quanh rồi hỏi lại: “Anh làm sao?”
Đường Ngọc hít mũi, nức nở nói: “Anh Diệc Thành, chúng ta cùng nhau lớn lên, chúng ta là thanh mai trúc mã mới đúng. Khi còn bé anh thường chăm sóc em, không cho đám con trai ăn hiếp em. Anh có nhớ đêm trung thu tám năm trước không, mọi người cùng nhau đốt pháo hoa, anh đã nói gì?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL]Đồ Mi Đã Héo, Đêm Chưa Tàn - Truy Ức Niên Hoa
RomanceTác giả:Truy Ức Niên Hoa Thể loại:Ngôn Tình Nguồn:thanhichivu.wordpress.com Trạng thái:Full Thể loại: ngôn tình hiện đại, HE Độ dài: 47 chương + 1 ngoại truyện ******************************* Trong cuộc sống này có rất nhiều nổi đau nhưng không phải...