Đệ 3 chương : Chuẩn bị

739 71 7
                                    


Itachi cùng Shisui vài ngày sau lên đường. Họ đi khỏi làng mà tưởng như sắp đi vào chỗ chết. 


Không sai, chính là chỗ chết. Nhiệm vụ nghe ảo tung chảo. Phi lý không thể nào tưởng được. 


Itachi bắt đầu lo lắng về khoản tiền mình phải đền bù nếu nhiệm vụ thất bại. 


Anh năm nay mười bảy tuổi. Làm trong Anbu đã được sáu năm. Shisui lớn hơn anh vào tuổi, nhưng anh chưa bao giờ hỏi Shisui về vấn đề đó. Họ làm bạn với nhau khá lâu. Có lẽ là hơn mười năm rồi. Có vui buồn, khổ đau khó khăn gì, Itachi và Shisui đều sẻ bớt cho nhau. 


Lần này cũng vậy.


Chỉ là anh sẽ không bao giờ ngờ được, lần này, anh sẽ không thể nào chia sẻ một người con gái cho người anh em mình thường kính trọng được. 


Shisui cười cười, pha trò suốt dọc đường đi. Anh vốn là một người hài hước, dù lúc làm nhiệm vụ lúc nào cũng nghiêm khắc không kém ai. Chỉ khi gần Itachi và người thân, Shisui mới lộ ra ôn nhụ cùng hài hước của mình. Đó là người Shisui hết mực tin tưởng, một người bạn thân mà tất cả, Shisui đều chia sẻ nhường cho.


Chỉ là, Shisui cũng sẽ không bao giờ biết được, lần này, anh sẽ không thể nào đủ dũng cảm để nhường tiếp một người con gái cho người bạn thân này được. 


***

- Nhìn kìa. Đó là biển. 


Itachi nói, giọng điệu có phần phấn khích khi lần đầu tiên, anh nhìn thấy biển. 


Shisui đã có vài lần đến đây, mỉm cười đáp : '' Ừ. Nghe nói Thủy Long Thần đang ở đây. Chúng ta hỏi người dân xem. '' 


- Xin hỏi. - Itachi kéo một người vừa đi ngang mình. - Có thể cho chúng tôi biết cách gặp Thủy Long Thần không ? 


Hỏi cách bắt Thủy Long Thần, chắc chắn sẽ làm ngư dân phẫn nộ. Vì Thủy Long Thần tượng trưng cho sự may mắn của họ trên biển. 


Người kia nhìn Itachi bằng ánh mắt quái quái, giật mạnh tay lại, lẩm bẩm : '' Bệnh viện tâm thần vừa trốn ra sao ? '' 


Nói rồi, anh ta đi thẳng. Itachi mặt mếu đến không chịu được. Liên tiếp hai ba người, Itachi đều bị chửi là đồ điên. 


Shisui nhịn không được, cười phá lên. Đến khi gương mặt Itachi xuất hiện một đống bực mình, Shisui mới ngưng cười, đưa ra gợi ý : '' Có lẽ chúng ta nên đến chỗ nào có người tin Thủy Long Thần có thật. '' 


'' Đúng rồi ha. '' - Itachi vỗ tay. - '' Là nơi đó. '' 

***


Đền Reirou ... 


- Cứ hướng phía mặt trời mọc đi thẳng mãi. - Vị chủ đền thần nói. - Nếu như may mắn có thể gặp được Thủy Long Thần. Nhưng phải trở lại trước khi mặt trời lặn. Vùng biển này ban đêm rất nguy hiểm, có rất nhiều quái vật. 


Itachi ngạc nhiên : 

- Không phải có Thủy Long Thần bảo vệ sao ? 


Vị chủ đền lộ vẻ phiền lo : 

- Đúng là như vậy. Nhưng mấy năm trước bị ô nhiễm, người ta tranh nhau đi xem Thủy Long Thần, các lãnh chúa thi nhau thuê người bắt Thủy Long Thần làm của riêng, nên Thủy Long Thần rất tức giận. Nàng ấy đã nhấn chìm tất cả, giết tất cả Ninja, thậm chí có người nói nàng đã bỏ đi nơi khác sinh sống rồi. Thế nên, bọn quái vật ma quỷ mới hả hê về đây quấy rối. 


Itachi trầm ngâm. Vị chủ đền chợt nhớ ra điều gì : '' A. Tôi quên mất. Tất cả những người đã thấy Thủy Long Thần đều là người đi biển đêm. Nhưng đó là về mười năm trước. Lâu lắm rồi không có ai thấy lại được. '' 


Shisui hỏi : '' Nàng ấy có đặc điểm như thế nào ? '' 


Vị chủ đền cố nhớ : '' Hình như là ... mái tóc bạc như ánh trăng, đôi mắt tịch mịch như dòng nước biển trong đêm. Nhưng cũng có người đồn rằng cô ấy có mái tóc xanh như biển cả, đôi mắt màu đỏ như máu ... Nói chung là mông lung lắm. Nhưng nàng không biết dùng tay. Nàng còn thích ăn trái cây nữa. Có người còn khoe rằng đã cho Thủy Long Thần ăn đấy... à ừm ... '' 

Shisui nhét cho vị chủ đền đồng tiền : '' Còn gì nữa không a  ? '' 


Vị chủ đền lấm lét nhìn xung quanh, rồi giấu đồng tiền đi, nói nhỏ : '' Thủy Long Thần đặc biệt thích nghe đàn hát. Và cô ấy cũng đàn rất hay. Cô ấy thường xuất hiện vào đêm trăng tròn. Tốt nhất đừng chọc giận cô ấy, nếu không cô ấy sẽ giết ngươi. '' 


Itachi chán ghét. Một đồng tiền có thể mua được nhiều thông tin có ích như thế này, hẳn anh đã không phải lòng vòng nãy giờ. 


Shisui vui vẻ vì có được điều mình cần. Anh đi ra ngoài, lẩm nhẩm tính ngày rồi xoay sang Itachi : '' Vừa hay đêm nay là trăng tròn. Itachi, chúng ta mau thuê thuyền đêm nay. '' 


Itachi cười khiêu khích : '' Ngay đêm nay luôn sao ? Anh không sợ quái vật à. '' 


Shisui nhướn mày, trêu lại : '' Chú mới là con quái vật của Konoha đấy. Thử hỏi lịch sử Uchiha ai đã tài năng được như chú chứ. Mười một tuổi nhập Anbu. Mười bốn tuổi khai Mangekyou Sharingan. '' 


Itachi khéo khiêm tốn mấy câu, rồi cùng Shisui chuẩn bị cho chuyến ra khơi đêm nay. 


***

Đôi lời tác giả : Nếu ai thắc mắc tình tiết trong đây thì ta xin giải thích : đây là một thế giới song song với Naruto. 

[ Longfic][ Itachi] Trả ta ItachiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ