CHAPTER 4: MADLY,BADLY INLOVE WITH YOU

25 0 0
                                    

CHAPTER 4: MADLY,BADLY INLOVE WITH YOU

Napakamot ako ng ulo ko habang sinusundan si Trix na kasalukuyang naglalakad. Ganun ba yun? Tsk! Ang hirap naman! Di naman kase ako ganun e! nakakaBOBO tuloy -___-

Patuloy parin siya sa paglalakad habang ako sunod lang ng sunod..

Haay! Bakit ba naman kase ganun pa yung gusto niya? BADBOY?!  Tss. Tapos yung gusto pa niya palaging sabihin ko, yung kabaliktaran ng nasaisip k---TEKA! ..

Napahinto ako nang may pumasok na ideya sa utak ko..

KABALIKTARAN! TAMA TAMA!!

Kung susubukan kong sabihin o gawin yung kabaliktaran ng nasa isip ko.. baka sakaling--- *tango tango* tama! YUN NA NGA!

Tumigil siya sa isang stall ng mga damit at alahas tsaka niya inikot ang mga mata niya sa mga tinitinda dun.

‘Bibili ka ba?.. sige! Siguradong babagay sayo kahit ano jan!.. pumili ka lang ha?, hihintayin nalang kita dito^_^’

Ayan yung GUSTONG GUSTO kong sabihin sakanya PERO..

“HOY! Anong tinatanga mo jan?! wag mo sabihing bibili ka?! Tsk! Sayang lang pera mo jan, e di naman bagay sayo! Tara na nga, GUTOM NA KO!” walang anu-anong bulyaw ko sakanya tsaka ko siya kinaladkad .

Bukod sa pagsusungit, pinipilit ko ding i-pokerface yung muka ko. E, ewan ko ba! Gusto ko kasing ngumiti, e kaso kabaliktaran nga diba! E hindi naman pwedeng simangot o iyak? Muka akong ewan nun!

Hay, ewan!

Padabog kong binitawan yung kamay niya nung makarating kami sa isang stall ng pagkain. Siya yung inutusan kong bumili at pinagbayad na din, habang ako nakaupo lang sa isang bench habang hinihintay siya. tss. So bad!, pero yun yung gusto niya e.

Habang bumibili siya ng pagkain, palihim kong  siyang pinagmamasadan.

Ang ganda talaga niya..

..lalo na ngayon na nakangiti siya. OO, nakangiti! Walang sigaw, walang sermon, walang reklamo!..mmm..So I guess, I got it right this time?  FINALLY!!

Maya maya, dumating na siya dala yung double cheese burger na iniabot niya sakin, tsaka niya sinimulang kainin yung Egg muffin na inorder din niya.

Gusto ko sanang ialok sakanya yung burger ko since hindi ko rin naman mauubos, pero---

 

‘tsk. Oo nga pala! -___-’ bulong ko nalang nung maalala kong ‘badboy’ nga pala ako! And speaking of badboy..

“Akin na nga yan!” sigaw ko sabay hatak nung muffin niya.

“OY! AKIN YAN!” protesta niya habang pilit na inaabot yung muffin sakin

BAD ENOUGH (The antagonist's story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon