Chapter 14

5.8K 278 6
                                    

Shan's note: Hiiii! Oemgeee good news royals and royalties! Di na po under revision & editing ang REA! Congratulations! Magbunyi tayo at nagsipag na ang tamad nyong otor haha! Ayun thankyou sa mga dati ko pang readers and new readers sa pag iintay! Loveyou guys! :* New update latur naks!

Play the music in the multimedia para feel nyo paglalandian ng dalawa ehe~

***

Freya's Point of View

Nagising ako dahil sa isang malakas na sigaw at katok ni Zack, kaya tumayo agad ako para buksan yung pinto.

"Anong ginaga---"

O/////O

"BAT KA NANGYAYAKAP BIGLA BIGLA!? HA, ZACK PHOENIX!?"

Bumilis bigla yung beat ng puso ko, para tumatakbong kabayo sa bilis eh. Nagaabnormal narin ba pati puso ko?

"S-sorry, Renren! Nagalala lang ako sayo, narinig ko kasi usapan nyo ni Dark kanina..."

Bwisit! Bat kailangan nya marinig yon! Hay.

"Ano naman narinig mo kanina?"

"Nung tinanong ka ng kumag na yon kung sino ka, nagalala ako kasi halata sa boses mo nung sumagot ka na nalungkot ka." Ugh Zack bat kaba ganyan?

"Ah yun ba.."

"Pwede mo naman siguro akong papasukin muna no? Gusto kita kausapin eh. Baka sakaling gumaan din yung loob mo." Tapos ngumiti sya ng alanganin--wala naman akong magawa. Siguro nga tama sya, madami talaga akong natatagong problema. Wala din naman akong mapagsabihan.

"Ah ano, sge pasok ka na."

Pagkapasok nya, sabay kaming umupo dun sa pang dalawang sofa sa sala.

Mejo magkalapit kami, shit! Sana pala dun nalang kami sa mahaba habang sofa! Katangahan ko naman talaga oh.

"Ah ano, uhm Za--"

"Sige na, okay na dito. Ano ba kasing problema? Simula kaninang umaga nagiba aura mo, lumungkot eh. Parang nawalan ng gana?"

"Di ko din alam eh, siguro dahil di ko kilala sarili ko. Ayos no? Sarili ko wala akong kaalam alam." Alam ko na habang sinasabi ko yon naluluha na ako. Wala naman akong masisisi.

"Malay mo naninibago ka lang, in time makakapag adjust ka rin. Wag mong sabihin na di mo kilala sarili mo."

"Ano bang alam ko tungkol sa sarili ko? Pangalan ko lang ba? Kung san ako nakatira? Mukang mas kilala pako ng ibang tao."

Bigla nalang ako naluha pagkatapos kong sabihin yon kay Zack. Nagiging iyakin na ata ako ah?

"Wag ka ng umiyak, promise ko sayo; tutulungan kita na malaman mo kung sino ka at kung ano ka. Pero para sakin? Sobrang kakaiba ka--unique ka, Freya. Nagiisa ka lang, special ka lalo na para sakin."

*DUG*

*DUG*

*DUG*

*DUG*

*DUG*

Ano baaaa ~

Nagaala kabayo nanaman puso ko. Asar!

(Weak by Jojo)

'I don't know what it is that you've done to me...'

"Lika, sama ka muna sakin?" Sabay hinawakan nya kamay ko.

Pilit kong kinakalas kaso, wala eh! Ano bang laban ko sa lalaking to?

"Ah an-- eh, uhm san b-ba tayo pupunta?"

Royal Elemental Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon