CHƯƠNG 18

9.3K 464 16
                                    

CHƯƠNG 18

Một phần cơm quả dứa, hai cái muỗng, trong đó có sự lúng túng không nói nên lời. Tạ Chinh đem tôm bóc vỏ và thịt quả dứa để qua một bên cho Trình Cố, sau khi Trình Cố ăn vài miếng mới nói: “Cậu cũng ăn.”

“Ừm.” Tạ Chinh gật gật đầu, nhìn thấy Trình Cố đem tôm bóc vỏ để lại cho mình.

Trước đây Trình Cố không khách khí như vậy, thường xuyên cướp thịt trong bát cơm của cậu rồi cười toe toét. Nhưng nếu như nghĩ kỹ lại, Trình Cố cũng không phải luôn “Bắt nạt” cậu, đi xuống bếp đòi thứ tốt nhất cũng chia sẻ cho cậu, trộm đồ ăn của lão Trương cũng sẽ tiện tay cho cậu một ít.

Tạ Chinh thở dài rốt cuộc trong năm năm đã xảy ra quá nhiều chuyện nên tính tình của Trình Cố trầm ổn cũng không kỳ quái.

Nhưng đúng vào lúc này, Trình Cố ngoài dự đoán mọi người cười nói: “Bây giờ chúng ta dáng dấp như vậy giống như lúc trước luyện tập hủy đạn?”

Tạ Chinh sững sờ, cái muỗng trong tay đã bị lấy đi, Trình Cố nắm hai cái muỗng, tấn công hai bên, ra dáng đào bới bên trong cơm quả dứa động tác kia cũng khá giống với lúc huấn luyện hủy đạn trong quá khứ mấy phần.

Nhưng khi đó là tuyệt đối nghiêm túc, không cho phép qua loa, hiện tại thì lại tùy ý nhiều lắm. Thậm chí Tạ Chinh còn nhìn thấy Trình Cố mím môi cười.

Tim như bị một luồng điện nhẹ xẹt qua. Chẳng hề kịch liệt, chỉ mang đến một trận tê dại.

Mấy giây sau, hai tay Trình Cố đồng thời nhấc lên, trên hai cái muỗng là hai phần cơm hoàn toàn ngang nhau, mỗi bên có một con tôm bóc vỏ và hai khối quả dứa, nhìn thấy hai phần rất bằng nhau.

Ánh đèn rơi vào mắt Trình Cố như một dòng sông lộng lẫy.

Tạ Chinh muốn hòa mình vào dòng sông này, phảng phất thời gian như quay lại, thấy được hình ảnh năm đó Trình Cố thân mặc chiến y nằm rạp dưới đất hủy đạn.

“Ăn không?” Trình Cố duỗi tay đưa một cái muỗng ra.

Tạ Chinh tự nhiên đến gần, ăn muỗng cơm kia.

Ai cũng không ý thức được động tác này có bao nhiêu ám muội, ai cũng không chú ý tới đây là cái muỗng của Trình Cố.

Sự lúng túng biến mất không còn tăm tích, sau khi Trình Cố đút cho Tạ Chinh ăn thì đem cái muỗng đó trả lại cho cậu, lúc đem cái muỗng bên tay trái đổi qua tay phải mới phát giác sai lầm vừa nãy.

Anh lén lút nhìn Tạ Chinh một cái, làm bộ cái gì cũng không biết.

Tạ Chinh nhìn thấy anh liếc mắt, khóe môi câu lên một nụ cười không dễ phát hiện.

Hôm nay là thứ sáu, tiểu khu có tổ chức hoạt động giải trí cho trẻ em, Trình Mộc Qua thay đổi quần áo rất đẹp, cầm móc treo chạy vào phòng bếp: “Trình ‘đẹp trai’, ngày hôm nay có muốn cột con lại không?”

Trình Cố đang rửa chén quay đầu nhìn lại, lập tức nói: “Không cột không cột… cất đi!”

Dáng dấp kia là cảm thấy đặc biệt mất mặt.

BẠN ĐỜI VÀ SÚNG (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ