CHƯƠNG 20

17.7K 493 76
                                    

CHƯƠNG 20

Dạo này công nhân Tạ thị ở phân bộ Kỳ Thành hơi kinh ngạc —— ông chủ nhỏ đã thay đổi phong cách. Lúc mới tới hận không thể ngủ ở công ty, bây giờ mỗi ngày đúng giờ đi làm, buổi tối tuyệt không ở lại tăng ca, khéo léo từ chối tất cả xã giao, thỉnh thoảng còn ra về sớm, lui tới không cho tài xế và trợ lý đi cùng, tự mình lái một chiếc xe Toyota màu đen không đáng chú ý. Nhưng có công nhân nói, buổi sáng ông chủ nhỏ từ một chiếc Land Rover bước xuống, sau khi đóng cửa xe không lập tức đi mà đến chỗ điều khiển, cúi người ghé vào cửa sổ xe thăm dò, một tay chống ở bệ cửa xe, một tay duỗi vào phía trong, tư thế làm người mơ tưởng viển vông.

Chủ chiếc xe Land Rover kia chính là Trình Cố. Cùng nhau chung sống nửa tháng, đưa đón Tạ Chinh đi làm nghiễm nhiên trở thành thú vui của Trình Cố. Sau khi xác định quan hệ Tạ Chinh liền chuyển tới tiểu khu Ngạn Thuyền Đình. Cậu không có nhiều đồ đạc, ở thành tây tuy có biệt thự đứng tên mình nhưng lúc thường cậu lại ở nhà trọ gần công ty. Nơi đó trang trí đơn giản, không nhìn ra là chỗ ở của con nhà giàu.

Ngày dọn nhà Trình Cố ngại chiếc xe Toyota của Tạ Chinh quá nhỏ không chở hết đồ đạc, cố ý chạy chiếc xe Land Rover đi đón. Hai người mặc quần áo thể thao giống nhau chuyển đồ từ trên xuống dưới vài chuyến, mệt ra một thân mồ hôi, không khác gì những cặp tình nhân bình thường. Trình Mộc Qua cũng theo giúp đỡ, rất hoan nghênh Tạ Chinh chuyển tới nhà mình, thấy Tạ Chinh và Trình Cố nóng đến cởi quần áo, còn lấy tiền tiêu vặt của mình mua cho họ hai lon nước ngọt.

Tạ Chinh hỏi riêng Trình Mộc Qua, tại sao hoan nghênh mình đến. Cho là Trình Mộc Qua sẽ nói “Chú đến có thể làm tấm gương cho Trình ‘đẹp trai’, dạy ba làm sao làm một ba ba” tốt. Đây là phong cách nói chuyện nhất quán của Trình Mộc Qua. Không ngờ Trình Mộc Qua lại nghiêm túc nói: “Người khác đều có ba mẹ bên cạnh, nhưng Qua Qua chỉ có ba ba. Trình ‘đẹp trai’ nuôi Qua Qua đến lớn như vậy, rất khổ cực. Người khác không biết Trình ‘đẹp trai’ khổ cực, còn ở sau lưng nói xấu Trình ‘đẹp trai’ nhưng Qua Qua biết hết. Trình ‘đẹp trai’ là ba ba tốt nhất thế giới, Qua Qua hi vọng có người ở cùng ba ba, không để cho người khác bắt nạt ba ba, nói xấu ba ba. Tạ tiên sinh, chú rất tốt, Qua Qua yêu thích chú, Trình ‘đẹp trai’ cũng yêu thích chú, tuy rằng chú không phải là mẹ của Qua Qua nhưng Qua Qua vẫn hy vọng chú có thể ở bên cạnh Trình ‘đẹp trai’.”

Giọng nói trẻ con nhưng nghiêm túc, làm xoang mũi Tạ Chinh đau xót.

Cậu ôm Trình Mộc Qua, ôn thanh đồng ý: “Qua Qua yên tâm, chú sẽ vĩnh viễn ở bên cạnh Trình ‘đẹp trai’.”

Tạ Chinh ban đầu vì lời nói dối là “Con của công nhân xưởng luyện thép” rất buồn khổ, không biết làm sao giải thích với Trình Cố, sau đó nghĩ lại phát hiện đây là lá bài tốt không thể nghi ngờ, mặt sau cũng có tác dụng lớn vì vậy không lập tức ngả bài với Trình Cố, tương kế tựu kế, diễn với Trình Cố kịch bản “Tại thành phố lớn khổ cực dốc sức làm ăn”. Trình Cố thương cậu, sáng sớm trước đưa Trình Mộc Qua đi nhà trẻ, rồi đưa cậu đến công ty.

Có lẽ thân thể quá hợp phách, vả lại lúc trước họ đã từng rất hiểu nhau, sau một đêm Trình Cố triệt để thả xuống phòng bị, vừa chủ động vừa mời gọi, lúc trước anh cũng không nhiệt tình như thế. Tạ Chinh nhìn ra được, anh thật tâm muốn cùng mình sinh sống.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 07, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

BẠN ĐỜI VÀ SÚNG (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ