Chapter 5: A Whole New World?

279 12 1
                                    

"Oi musta Hina! San punta natin?"

" ah sa Bora lang tapos after two days pupunta ako ng iloilo. Ikaw? San punta natin"

Author bat ganun? Bakit parang kung saan ako nandun ang mga kakilala ko na babae

(A/n: Ganyan talaga. Gagawa tayo ng HAREM! Wooo im soo good at making harems!)

Pssh perverted si Author. Parang shunga lang.

(A/n: gusto mo mamatay? Kahit bida ka pa lalagyan ko nalang ng plot twist to t(-_-t))

Ay di pala ang talino talaga ni fafa Author! ^0^

(A/n: hahaha thats just very true! I give you my forgiveness bwahahaha. BACK TO THE STORY!)

"Ahh sa iloilo e ahahahah one week ako dun. May Langka plantation kami dun" *0* i love langka! Jackfruit in english. Langka ang main pruduct sa company namin. Ine-export namin papuntang UNAC.

[> Info <]

Back in 2019 when the president of the world's former superpower the USA waged war against Mexico. Because of thier advance weapons and huge manpower for just two year they totaly conquered Mexico. Canada was very concerned for its citizens so they surrendered to USA. Thus resulting the biggest country the UNAC or the Union of North American Coutries.

▲▲ End ▲▲

"Ahh saan ba? Sa Banate? Dun ako pupunta pagkatapos sa Bora e. May IT kasi ako na kuya nandun sya sa Banate sa labas ng syudad para raw di mahuli agad. Hacker kasi e."

"Ahh may kuya ka pala Hina? Ano na ang edad nya?"

"Yung edad nya? Syempre number ahahahah." Wew mas masakit pa to sa sampal ni kuya nung elementary.

._. °3°
Ako Hina

'NEXT STOP: BORACAY'

agad naman siyang napatingin sa maliit na screen na nasa harapan ng sasakyan.

"Sige! Una na ko! Bye *chup* hehehehe" agad siyang tumakbo pababa. Napahawak ako sa pisngi ko. What?The?F@ck?Isda? Pssh gwapo ko talaga!

~~ Fifty Minutes Later ~~

Wew! Pagod ako dun ha!

◀◀ Flashback ◀◀

Naglalakad ako sa harap ng mga bahay na malapit sa sakahan

*arf! arf!*

Anu kaya yun? Pag lingon ko....

*arf! Arf! Arf!! Arf!!!*

May tatlong aso at isang pusa ang tumatakbo papunta sakin ng malapit na lang sa akin ay agad na tumalon ang pusa sa sanga.

"Hey dogies.. Good dogies... " mabagal silang lumapit at.....

*ARF! ARF! ARF! ARF!*

"SHET!!! TAKBOOOOOOOO!!!!" Tumakbo ako pero hinabol parin nila ako

*ARF ARF ARF ARF ARF ARF*

"PABAYAAN NYO NA AKOOOOO!! UUWI LANG NAMAN AKO KINA LOLO EEEE!!"

:D :D :D A MINUTE LATER :D :D :D :D

*ARF ARF ARF ARF ARF ARF*

"YUN MAY PUNO NA MATAAS. *talon* BLEH!! MANIGAS KAYO!!" agad akong umakyat papunta sa pinaka mataas na parte ng pinto.

*arf arf arf arf!*-dog 1

(Trans: Bumaba ka dyan duwag!!)

"Arf arf"- dog 2

(Trans: uunga uunga)

"UMALIS NA KAYO!! BABAHO NYO!"

*arf arf arf arf arf*

(Trans: di ka namin tatantanana! Nakaka hurt kana!)

~ 30 minutes later ~

Binabantayan parin ako ng mga hinayupak na mga asong to.

*ting!*

I have a f*cking idea!!

May kinuha ako sa bag

"HEY DOGIES!! EAT THIS!!" Agad silang tumakbo papunta sa slice ng porkchop

"HA!! IM FREE! OW YEAA. AHHHHH!! *Booooggsshh* aray " agad akong tumayo at tumakbo paalis.

▶▶ End of Flashback ▶▶

"Oy Fred? Musta ang manila?" Sya nga pala si Ezykiel Bitang Easha

"Ahh okay naman. Matatapos na namun yung Yggdrasil online. Yung isang Demon lord nalang"

"Hahaha iba tinatanong ko sayo pero iba parin ang sinasagot mo. Bestfriend" siya nga pala bestfriend ko ahahhahaha once a month kami nag kikita.

Hayyyy di NYA talaga ako sinusundo...

"Nasan na yun? Si Ezykiel?"

"Ayun naglalaro rin ng Yggdrasil na yan"

"Mueheheheh talaga? Nu level nyo?"

"Lvl 45 ako lvl 36 sya."

"Ahhh okie. Tara na laro tayo pagkatapos"

#$$#$#$#$#$#$#$#$#$#$#$#$#$#$#$#
[COMERCIAL]

Ayaw mo na ba ng yellow na ngipin? Sawa ka na ba sa Bad breath? Bumili na ng Jollibee Toothpaste. Avalable in fried chicken,spagetti, at ang deluxe edition mash potato. Pwede ring ipares sa kanin!!! Tara na at bumili sa mga sari sari store for a chance to get two tickets to Basurahan o Washing machine na bumubuga ng usok. 5 piso lang! Bili na!!

(A/n: Activity namin sa English na gumawa ng comercial. Kahit ano raw kaya yan yung kinahinant nan)

#$#$#$#$#$#$#$#$#$#$#$#$#$#$#$#$#

"Oo ng no? Kaw pala yun?" Tanong niya.

"Oo. Kala ko kasi player killer ka." Nakakatakot kasi character niya. May pulang mata at naka itim na cloak tas nababalutan ng black na aura. Binili nya raw gamit totoong pera. 5,000 DNA raw. Hmmm as expected... rich kid kasi ang g*go.

"O sige una na ko." Pag papaalam niya. "Oo na oo na. Madapa ka sana." Pag papaalam ko rin "Back to you"

" ???? " may mga bagay na parang sumusunod sa akin.

"Holdap.. bigay mo na sakin." Narandaman ko lang sa likod ko na may malamig na bagay ang nakatutok sa likod ko.

"Hangal. Ano ang ginagawa mo?" Nagulat ako ng may taong naka hood ang bumungad sa aming dalawa. Base sa boses ay isa itong babae.

"Huuhhhh!!! Ginagawa mue? Umalis ka na ditue!" Sabi ko sa babaeng nasa harapan ko.

Nang tinutuk niya sa babae ang baril ay agad akong humarap sa kanya at agad na sinapak siya.

Agad na nawalan ng malay ang holdaper at agad nalang akong lumapit sa babae. "Salamat!"

"Walang anu- teka sa likod mo.*bang*" Pero huli na ang lahat

"Uggghhh!!"

May narandaman ako na parang pumasok sa katawan ko. Umusok rin ang bag ko dahil sa pag tama ng bala sa NeuroLink ko.

"Charmena. Sugurin mo ang lalakeng iyon!" Nahagip ng mata ko ang isang lobong umaapoy bago unti unting umitim ang paningin ko.

[Many minutes later]

Atay.... sakit nun. Narandaman ko ang sakit sakit sakit ng ulo ko.

Nararandaman ko na nasa isang damuhan ako. Pag tingin ko sa paligid.

"Teka??? NASAAN AKOOOOO!"

{A/N: short update done. Ahahah medyo kinapos sa ideas this last months ahaahah. TheUltimateIdiot... OUT}

Yggdrassil Online: The Glitch Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon