Tôi hiện vẫn còn đi dạo trong thị trấn cùng Linx đây, chúng tôi đang tìm một nhà trọ để có thể ở.
Nhà trọ ở thị trấn này khá ít, nó không được phổ biến ở thị trấn này vì có vẻ nơi đây rất ít những du hành giả như chúng tôi đến và sinh sống.
Đi một hồi lâu thì cuối cùng tìm được một cái, căn nhà trọ này to cũng kém gì cái cửa hàng quần áo, kiểu thiết kế tương tự nhau, chỉ có tấm biển hiệu là nó khác nhau thôi. Tấm biển hiệu ghi chữ "Nhà trọ Lary" to tướng này khiến tôi thấy nó cứ sao sao ấy, kiểu như là nó quá nổi bật so với cái nhà trọ này. Có lẽ người dân ở đây họ nghĩ tấm biển hiệu càng to, chữ càng nổi bật thì sẽ thu hút khách hay sao ấy?
Chúng tôi bước vào bên trong, biển hiệu thì to thiệt đấy tuy nhiên thì nó khá vắng khách, chỉ có một vài người đang ngồi ăn uống và một cô gái đứng ở cái bàn dành cho tiếp tân. Có lẽ cô ấy là chủ quán trọ này.
- Xin...chào quý khách, hai người đến để...thuê phòng phải không ạ!?
Cô gái ấy chào chúng tôi, đây là nhà trọ thì tất nhiên đến để thuê phòng rồi! Sao cô ấy lại hỏi như thế? Trông cô ấy khá là vụng về trong mấy chuyện giao tiếp này, một cô nàng nhút nhát chăng?
- Đúng vậy, chúng tôi đến để thuê phòng - tôi trả lời.
- Vâng, 1 phòng đơn giá 5 đồng bạc 1 ngày, 1 phòng đôi giá 10 đồng bạc một ngày, giá tiền cả hai loại phòng đều bao gồm cả 3 bữa và phòng tắm.
Không, cô ấy không hề nhút nhát trong chuyện này chút nào, lúc bước vào đây thì trông cô ấy nhìn chúng tôi với ánh mắt hơi dè chừng, nhưng lúc nói nói chuyện với chúng tôi thì rất tự tin. Đúng là cô nàng kì lạ!
- Phiền cô cho chúng tôi 1 phòng đôi trong 1 tháng nhé!
- Vâng ạ, 1 phòng đôi giá 10 đồng bạc, thuê trong vòng 1 tháng, vậy tổng cộng là 3 đồng vàng ạ!
Vậy là thế giới này thời gian cũng tương tự như Trái Đất, và về giá tiền thì 100 đồng bạc bằng 1 đồng vàng. Có lẽ tôi nên tìm hiểu kĩ hơn về thế giới này thông qua cuốn sách mà thần tối cao gửi mới được.
Tôi lấy từ trong túi ra 3 đồng vàng mà đưa cho cô chủ nhà trọ (có lẽ thế) và cô ấy đưa cho tôi một chiếc chìa khóa.
- Phòng của hai người nằm trên tầng hai, căn phòng số 4. Và tôi là Rene, chủ nhà trọ này, 18 tuổi, còn độc thân và....!
Cô ấy mới 18 tuổi mà đã làm chủ và quản lí một căn nhà trọ, nghĩ lại thì tôi thấy mình vô dụng thế nào ấy, phải mau chóng tìm một nghề để làm mới được. Mà sao tôi thấy cái tên nhà trọ không ăn nhằm gì với tên cô ấy vậy!?
Cô ấy nói cô ấy còn độc thân là ý gì? Tôi để ý kĩ mặt Rene đã đỏ ửng và cô ấy đã lấy hai tay che mặt của mình lại, và Linx thì còn che miệng cười nữa chứ! Tôi không thể nào hiểu được con gái nghĩ gì cả?
Bước lên căn phòng của mình và Linx, nó cũng khá là thoải mái, rộng khoảng bằng 8 tấm tatami với 2 chiếc giường, một chiếc bàn nhỏ với 2 cái ghế đặt đối diện nhau, và thêm một chiếc tủ gỗ nhỏ đặt ở giữa 2 chiếc giường và chiếc tủ gỗ ấy nằm bên dưới cái cửa sổ bằng gỗ. Ở phía đối diện hai chiếc giường là một chiếc tủ quần áo cũng làm bằng gỗ nốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
ANOTHER WORLDS - SWORD AND MAGIC
Teen FictionMain nhà ta sau khi chết vì một lí do ngớ ngẩn, anh được lên thần giới và chuyển sinh tới một thế giới ảo lòi nơi phép thuật tồn tại. Vậy thôi, còn lại đọc sẽ rõ...