Nét hoang dại của con thú lại hiện lên trong mắt Tần Hoài. Na Lan vội níu anh lại. Anh nói: "Được, mày thừa nhận là được. Bây giờ tao chỉ cần mày trả lời một câu, sau đó tao sẽ báo công an về chuyện này ngay, tao không cần tra tấn gì hết. Có phải mày giết Diệc Tuệ không?"
Nghiêm Đào giật mình, biến sắc lắc đầu: "Không... bọn tôi chẳng có cớ gì để phải giết vợ anh."
Tần Hoài vùng ra khỏi tay Na Lan, cúi xuống khẽ nói với hắn: "Thế thì mày giải thích xem, tại sao chẳng bao lâu sau vụ án năm xác chết thì Diệc Tuệ lại bị hại? Tao phải làm gì thì mày mới chịu khai thật?" Chân anh dẫm lên "chỗ hiểm" dưới bụng hắn.
Nghiêm Đào bắt đầu vã mồ hôi hột, mồm miệng cứng khô, động đậy. Hắn nói: "Ngoài chi tiết thời gian sát nhau, anh có chứng cứ gì không? Tôi không làm chuyện đó, tôi thề!".
"Nhưng mày biết ai giết? Nói đi, ai?" Trực giác của Tần Hoài không nhầm. Không hiểu sao Na Lan cũng cảm thấy tên Nghiêm Đào này đang che giấu chuyện gì đó.
Nghiêm Đào ra sức lắc đầu: "Tôi thật sư không biết!"
Tần Hoài nói: "Không biết? Thế thì mày nói xem tại sao vụ án năm xác chết mới xảy ra ít hôm, Diệc Tuệ vẫn đang khỏe mạnh, thì nhà chúng tao ở ven hồ lại bị bọn mày lục soát?".
"Hai đứa con gái kia báo công an rằng chúng ngồi trong căn nhà nát của anh nhìn thấy năm người đi thuyền, thì chúng tôi đâu thể yên tâm về anh, về căn nhà đó?"
"Nhưng tại sao, với Diệc Tuệ, bọn mày lại..."
"Tôi không làm gì hết!"
Có lẽ vì mặt hắn lấm lét, mồm ngắc ngứ khô cứng, nên Na Lan vẫn cảm thấy hắn đang cố giấu một bí mật gì đó, cô cũng ngồi xổm xuống hỏi: "Nếu anh không hại Diệc Tuệ thì anh hà tất phải che giấu cho kẻ khác? Anh nhìn người ta đi?" Cô chỉ vào Tần Hoài như đang sắp nổ tung. "Sao anh phải tự chuốc thêm tai họa cho mình?"
Chân Tần Hoài giẫm mạnh hơn, Nghiêm Đào kêu lên: "Thôi được, tôi xin nói".
"Sau khi năm cái xác nổi lên, đúng là có một quãng thời gian bọn tôi theo dõi căn nhà ấy của anh, có lẻn vào lục soát. Nhất là vì nghe nói anh viết tiểu thuyết ly kỳ, nên bọn tôi sợ anh sẽ đặc biệt chú ý đến vụ ấy. Theo dõi vài ngày không phát hiện ra điều gì, bọn tôi chuẩn bị rút, thì một hôm thấy một gã thấp nhỏ gầy còm, lấm lét đi vào nhà anh rồi nhét vào khe cửa một cái phong bì. Vì rất lo thằng cha ấy có liên quan đến chuyện của bọn tôi, nên bọn tôi phải làm hai việc: một là bóc lá thư ấy ra xem, hai là theo dõi hắn. Bọn tôi cạy khóa nhà vợ chồng anh, thấy rất văn hoa, chữ viết rõ ràng, giải thích gì đó về quan hệ cha – con gái, hẹn gặp mặt ở khách sạn Phong Thành – Giang Kinh, sẽ cử chiếc xe hòm màu trắng đến đón cô ấy, vì nhà anh không kề mặt đường, xe không vào được, nên 9 giờ tối cô ấy cứ ra chờ ở ngã ba đường Hồ Tam Công – Long Thanh, rồi đi. Thư còn viết, biết rằng Tần Hoài có tính tự trọng cao, nên không cần gặp cũng được. Sau đó bọn tôi nhét thư vào phong bì như cũ, để vợ anh đọc. Thằng cha ấy ở khách sạn Nam Hồ, gần bờ hồ, bọn tôi bám theo hắn đến tận phòng khách sạn, thấy trong phòng có hai người."
"Hai người?" Na Lan không rõ có thể tin lời gã Nghiêm Đào được mấy phần.
"Là hắn và một phụ nữ, trông biết ngay là gái điếm. Lúc trời sắp tối, hắn ra khỏi phòng, bọn tôi bám theo, thấy hắn mở cửa một phòng khác. Bọn tôi càng tò mò, tiếp tục quan sát. Một lúc sau hắn trở ra, bọn tôi liền xông đến. Hắn rất chuyên nghiệp, nếu bọn tôi không động người thì hắn đã chạy mất. Chúng tôi khống chế hắn, nện cho một chập, rồi mới biết hắn là một sát thủ. Nhưng hắn chẳng liên quan gì đến bọn tôi cả, có người sai hắn đến để chia rẽ vợ chồng Tần Hoài, thế thôi."
"Anh đang bịa chuyện?" Na Lan hỏi.
"Không! Những gì tôi đang nói là sự thật. Sau này bọn tôi mới biết hắn tên là Tăng Chúc Vĩ, cũng có chút tiếng tăm trên giang hồ. Hắn nói có người chi tiền, bảo hắn đưa bức thư đó dụ Quảng Diệc Tuệ ra, sau đó hắn và con điếm kia sẽ vào căn nhà nát của Tần Hoài, đánh thuốc mê Tần Hoài, rồi sẽ cho con điếm ấy chụp ảnh làm tình với Tần Hoài. Cho nên thực chất là Diệc Tuệ bị lừa ra ngoài chờ đợi vô ích, tất nhiên chẳng có xe nào đến đón cô ta cả. Trong khoảng nửa giờ hoặc một giờ sau đó, bọn họ thừa sức khiến Tần Hoài mê man rồi chụp ảnh khỏa thân gì đó. Kế hoạch của họ là vài tháng sau sẽ gửi những ảnh ấy cho Diệc Tuệ. Tần Hoài sẽ khó mà cãi được, và ít ra là tình cảm vợ chồng sẽ rạn nứt."
Diệc Tuệ và Tần Hoài có trục trặc thì ai sẽ được lợi? Nhà họ Đặng hay nhà họ Quảng?
"Ai đang ở trong phòng khách sạn thứ hai?"
"Trong phòng ấy có một nam giới nằm vật xuống sàn bất tỉnh. Tăng Chúc Vĩ nói hắn cũng không rõ, chỉ biết rằng hình như người ấy liên tục theo dõi Tần Hoài và Diệc Tuệ. Để kế hoạch của hắn không bị lỡ, hắn xông vào đó xịt thuốc vè tiêm thuốc mê cho người ấy ngất liện. Mãi sau này bọn tôi mới biết người ấy do ông Quảng Cảnh Huy cứ đi quan sát Diệc Tuệ và Tần Hoài, nhân thể bảo vệ Diệc Tuệ. Sau khi mấy cái xác kia xuất hiện, ông Quảng Cảnh huy đương nhiên phảo nghĩ cho sự an toàn của con gái mình."
Na Lan hình dung khung cảnh lúc đó, kết hợp với sự tìm hiểu các chuyện cũ về nhà họ Quảng, nhà họ Đặng, cô cảm thấy hai nhà ấy đều rất có thể đã sắp xếp tất cả. Và, khả năng gã Nghiêm Đào này bịa đặt là rất thấp.
"Ai đã thuê Tăng Chúc Vĩ?"
"Hắn cũng không biết, vì hắn làm ăn thông qua người trung gian. Bọn tôi lưỡng lự không biết nên xử lý hắn ra sao. Nhưng sau này... biết Diệc Tuệ bị giết, bọn tôi mới hiểu sự việc cực kỳ rắc rối." Nghiêm Đào lo lắng nhìn Tần Hoài, rất sợ anh ta lại nổi xung.
"Anh nhìn thấy... Diệc Tuệ bị giết à?" Na Lan khẽ hỏi.
Nghiêm Đào nói: "Tôi chỉ nhìn thấy cảnh sau khi cô ấy bị giết... Tôi, và hai tên đàn em muốn biết chắc chắn, muốn biết gã họ Tăng nói thật hay không, tối hôm đó bọn tôi lái xe đến gần ngã ba đường Hồ Tam Công – Long Thanh chờ xem sao. Đã quá 9 giờ tối vẫn không thấy bóng Diệc Tuệ đâu, nhưng chiếc xe hòm màu trắng thì xuất hiện! Bây giờ nghĩ lại, chắc là anh chàng Tăng Chúc Vĩ đánh thuốc mê đã tỉnh lại, rồi báo cho người của ông Quảng Cảnh Huy biết."
Na Lan gật đầu, cô nhớ đến chiếc xe hòm màu trắng "chuyên dụng cho thương mại" của ông Quảng Cảnh Huy.
Nghiêm Đào lại nói: "Xe ấy dừng lại, có hai người bước xuống lo lắng nhìn quanh, một người chỉ tay về phía rừng cây trước mặt. Tôi đoán họ đang bảo nhau chạy vào đó tìm. Bọn tôi quá tò mò, bèn đi theo họ. Bọn tôi vốn rất quen khu rừng ấy, biết rõ đường nào có thể đi tắt, cho nên bọn tôi phát hiện ra xác Diệc Tuệ trước họ!".
Na Lan thấy Tần Hoài run run, cô có linh cảm chẳng lành, bèn khẽ gọi: "Tần Hoài! Tần Hoài!"
Tần Hoài như bừng tỉnh cơn mê, ngoảnh lại. Mặt đầy mồ hôi và nước mắt.
Na Lan khẽ hỏi: "Ý anh là khi anh nhìn thấy Diệc Tuệ thì cô ấy đã..." Na Lan lại nhìn sang Nghiêm Đào.
Nghiêm Đào nhìn Tần Hoài, sợ không dám nói. Tần Hoài rút dao găm ra gí vào mặt anh ta, nghẹn giọng: "Mày nói đi, nói ra tất cả những điều đã nhìn thấy."
Nghiêm Đào miệng khô cứng, ngắc ngứ mãi: "Hôm đó trời mưa... cô ấy mặc áo mưa... cô ấy bị thắt cổ chết. Ngực và bụng cũng bị đâm thủng!" Na Lan nhìn chằm chằm khuôn mặt ướt đầm đìa của Tần Hoài.
"Tôi nói thêm: khi bọn tôi đến nơi, thấy cô ấy đã tắt thở, quần áo nhàu nát rất nhiều chỗ bị xé rách bươm, hình như có kẻ định giở trò cưỡng bức chẳng hạn, và cô ấy đã chống trả kịch liệt." Tần Hoài thở hồng hộc, anh hoàn toàn không ngờ là tình hình lại là như thế. "Lúc đó tôi bảo tay đàn em rằng chúng ta đã gặp rắc rối to rồi, đừng đứng xem nữa. Bọn tôi rời đi, và thấy hai người trên ô-tô trắng chạy đến, họ nhìn thấy cô Diệc Tuệ. Một người gọi mãi vẫn không thấy cô ấy có phản ứng gì thì òa khóc, khóc rất đau xót."
Khám Cửu Kha.
"Họ đưa xác đi à?" Na Lan hỏi, mặc dù đã biết câu trả lời.
Nghiêm Đào nói: "Đúng! Người ấy khóc mãi, rồi lấy di động ra gọi. Bọn tôi thấy tình hình xấy, bèn đi ngay, để lại một tên đàn em nấp bên đường quan sát xem sao. Bọn tôi phải lái xe đi, nếu nán lại thì sẽ bị nghi ngờ. Về sau, tay đàn em ấy kể rằng chỉ lát sau một lô người đến, chẳng khác gì công an khám nghiệm hiện trường. Có lẽ họ chuyển xác đi."
Thảo nào ông Quảng Cảnh Huy tin chắc con gái đã chết. Nhưng xác Diệc Tuệ ở đâu?
"Còn Tăng Chúc Vĩ... hắn đang ở đâu?"
"Tôi biết sao được? Tôi đã thả hắn ngay mà!" Giọng Nghiêm Đào không mấy tự nhiên.
Na Lan bỗng hiểu ra: "Rốt cuộc các người vẫn không tha cho hắn!" Bọn người đã gây ra vụ án năm xác chết đâu thể tha cho một sát thủ giang hồ?
Nghiêm Đào giật mình: "Cô nói bừa gì thế?" Nhưng ánh mắt hắn đã để lộ tất cả.
Tần Hoài lại giẫm chân lên: "Tao bảo mày nói thật mà khó thế ư?".
"Dạ... đúng là bọn tôi... đã khử hắn!" Nghiêm Đào kêu lên.
"Tao vẫn không hiểu, dù Tăng Chúc Vĩ có bịa chuyện với bọn mày hay không, thì ít ra bọn mày cũng đã yên tâm rằng hắn không hay biết về vụ năm xác chết, sao mày lại không tha cho hắn?"
"Anh nghĩ quá ngây thơ rồi! Những kẻ như Tăng Chúc Vĩ bị chúng tôi ra đòn đau phải vài tháng mới lành được, hắn nhớ mặt bọn tôi, biết bọn tôi làm ăn ở bến bãi nào đó, hắn sẽ không cho qua, hắn sẽ đến trả thù." Nghiêm Đào thở dài, tư oán trách mình: "Bọn tôi là những kẻ đã đi lầm đường, trước mắt chỉ có hai ngả sáng hoặc tối, sinh hoặc tử. Chẳng riêng gì bọn tôi, ngay Tăng Chúc Vĩ cũng vậy. Anh nghĩ mà xem, lúc đó hắn khốn đốn sống còn khổ hơn chết, cô Diệc Tuệ đã bị hại, hắn chỉ là kẻ được người ta thuê, hắn lại biến mất hồi lâu như thế thì người ta có tha cho hắn không? Họ không nghi ngờ hắn sao được? Chắc chắn họ phải cho hắn một trận tơi bời. Nếu ông Quảng Cảnh Huy biết hắn có liên quan đến cái chết của con gái, ông ta có tha cho hắn không? Bọn tôi khử tên Tăng Chúc Vĩ là may cho hắn, giúp hắn được giải thoát."
Đúng là thứ logic của bọn cường đạo. Na Lan hỏi: "Như anh nói, tức là anh không nhìn thấy hung thủ?".
Nghiêm Đào một mực lắc đầu: "Nếu nhìn thấy hung thủ, có lẽ tôi đã đi báo với ông Quảng Cảnh huy để được món tiền thưởng."
Tần Hoài căm phẫn đá cho hắn một phát, thu dao lại, hai tay ôm đầu, buồn bã đau khổ: "Tôi đã hại cô ấy!".
"Anh không có lý gì phải tự trách mình!" Na Lan nói.
"Tôi có cái kiêu hãnh của một thư sinh nghèo ,ông Quảng Cảnh Huy khinh xuất tôi xuất thân bần hàn, nhưng tôi cũng khinh nhân cách của ông ta, nhất là cái lối vô tình của ông ta đối với Diệc Tuệ, tôi từ lâu đã rất tức. Hai bên ở xa nhau đã đành, khi biết ông ấy đến Giang Kinh cô ấy đã tìm gặp, nhưng cả hai vẫn không thể chuyện trò ăn ý, vì thế hai cha con càng khó hòa hợp. Tôi cho rằng Diệc Tuệ sợ tôi biết ông Cảnh Huy đến Giang Kinh, nên cô ấy không nói với tôi về bức thư đó, rồi một mình đi gặp cha... Nhưng điều này không phù hợp với tính cách của cô ấy. Cô ấy vốn can đảm nhưng chưa đến mức liều lĩnh. Đêm hôm ra khỏi nhà, đến một nơi hoang vắng chờ xe... cô ấy không thể dại dột mạo hiểm đi mà không nghĩ cho sự an toàn của mình như thế, nhất là sau vụ án năm xác chết không lâu. Cô ấy rất thông minh, cô ấy phải nghĩ đến việc bảo vệ cho chính mình..."
YOU ARE READING
HỒ TUYỆT MỆNH
HorreurHồ Tuyệt Mệnh là phần 2 trong series Hồ Sơ Tội Ác gồm 7 phần, tập trung khai thác yếu tố ác quỷ tâm linh. Đây là một trong những tác phẩm mới của Quỷ Cổ Nữ, tác giả của Kỳ Án Ánh Trăng, Đau Thương Đến Chết... những tác phẩm đã thổi một luồng gió mới...