Hữu Duyên.

3K 188 19
                                    

Cảnh báo : Lăng Truy Lăng Truy Lăng Truy, đây là tag mấu chốt vì cp fanon, nếu không thích thỉnh click back. Và phần này không liên quan đến " Lăng Truy" ( phần 4 hay 5 gì đấy..).

1.

Lam Tư Truy thích Kim Lăng.

Thật ra thích của Cô Tô Lam thị, chính là thích một cách rất quân tử, không có nửa điểm lưu manh, nhã nhặn tinh tế, chỉ dừng lại ở mức khen ngợi hay tặng hoa tặng khăn tặng gì đó.

Thế nhưng đấy là với nữ nhân.

Chẳng có lẽ phải đi thỉnh giáo Hàm Quang Quân? Nhưng y không biết Hàm Quang Quân và Ngụy tiền bối đang ở đâu, sao mà thỉnh được.

Mà thật ra thì, y cảm thấy chuyện này rất rắc rối. Kim Lăng là huyết mạch chính thống cuối cùng của Kim gia, nếu dính tới y, chẳng phải là sẽ tuyệt hậu? Kim Quang Thiện năm xưa gieo tình lung tung, con cháu cũng phải cả đàn cả đống, nhưng làm sao biết được ai đúng thật là con cháu ông ta? Mà Kim gia tuyệt hậu là không được, đây là đại thế gia, không thể không có người nối dõi được.

Thật khó nói.

2.

Thật ra y không cần lo lắng tới vấn đề tuyệt hậu Kim gia, bởi vì Kim Lăng không thích y.

Có một lần hiếm hoi cặp đạo lữ kia nhớ nhà, về Vân Thâm Bất Tri Xử, y liền đem chuyện ra nói với Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ.

Không may, lúc ấy Kim Lăng cũng tới làm khách, muốn tới thăm Ngụy Vô Tiện một chút, liền nghe thấy.

Sau đó?

Sau đó hắn về Kim Lân đài, tránh mặt y một thời gian rất lâu, rủ đi săn đêm không đi, rủ đi đâu cũng không đi, trong khi lúc ấy thiên hạ thái bình đào đến từng ngõ ngách cũng chẳng lôi đâu ra việc. Này rõ ràng là không muốn gặp người rồi chứ còn gì?

Thật ra y cũng biết, nam nhân với nam nhân là không sai,tuy vậy vẫn là không nên. Thế nhưng thích một người không phải chuyện nên hay không nên quyết định, mà do tâm của mỗi người.

Tránh mặt thì tránh mặt đi, coi như mất một vị bằng hữu thôi.

3.

Thật ra cả Kim Lăng lẫn Lam Tư Truy đều là thiếu niên mới qua nhược quán, đâu biết được sự đời thế nào, một đứa được gia quy cứng nhắc bảo thủ rèn giũa trở thành một thanh lý thuyết sống, một đứa sống ở Kim Lân đài xa xỉ cùng với tiểu thúc không ai dám chọc, nói đi nói lại thứ tình cảm này vẫn là một điều khó mà hiểu hết. Người thân bên cạnh có một cữu cữu nào đó quanh năm suốt tháng chẳng thấy động chạm gì với nữ nhân, có hai vị tiền bối nào đó một đoan chính một ngả ngớn, người đoan chính mở miệng chẳng được quá ba câu, người ngả ngớn mở miệng là nói nhiều nhưng chẳng câu nào tin được.

Có thêm một cậu thanh niên bằng tuổi đầu toàn gỗ, với một con cẩu ngoài sủa thì gâu gâu, cũng không giúp được gì mấy.

Kim Lăng bất ngờ là bản thân chẳng thấy khó chịu khi biết Lam Tư Truy ôm tâm tư với mình. Hắn không ưa đoạn tụ, không phải vì chán ghét mà chỉ bài xích khi trông Ngụy Vô Tiện một chỗ với Hàm Quang Quân.

[ Ma Đạo Tổ Sư ] [ Đồng Nhân Văn ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ