Tu chân giới một mảnh sóng yên biển lặng, tứ đại gia tộc vẫn như trước dẫn đầu, thiên hạ thái bình vạn khúc thanh ca.
Ngụy Vô Tiện buồn chán, thì ra thuở thiếu thời của hắn lại là lúc sóng gió đỉnh điểm, tùy tiện đặt lưng xuống giường úp mặt vào gối ba khắc liền bỏ lỡ một đống chuyện.
Lam Vong Cơ nhìn hắn lắc đầu, ngươi còn ngại thiên hạ loạn chưa đủ sao, mới qua được hơn một trăm năm.
Một trăm năm, đối với phàm nhân đã là quá dài, đối với thần thánh lại chỉ là chớp mắt. Một trăm năm, đối với tu chân giả, đã là lúc mặt trời xế bóng.
Ngụy Vô Tiện lôi kéo Lam Vong Cơ đi tới Vân Mộng. Đi theo không có Tiểu Bình Quả, con lừa ngốc ấy đã sớm qua đời, được hai người chôn trên một ngọn núi nhỏ thuộc địa phận Cô Tô Lam thị.
Tới Vân Mộng, ngày trước việc đầu tiên hắn rủ y cùng làm chính là chèo thuyền vặt sen, bất chấp Giang Trừng mắng cho một trận ra trò. Lời Giang Trừng hắn để tai được cùng lắm ba câu, một lúc sau ba câu hay một câu cũng theo gió qua tai hết. Thế nhưng cũng đã nghe thành thói quen, không nghe liền cảm thấy thiếu, cảm giác được người quan tâm thật lòng, mấy ai nguyện ý cho hắn? Có Lam Vong Cơ, có Giang Trừng, có Kim Lăng, có Lam Tư Truy, có La Thanh Dương chẳng mấy khi gặp, còn có người là người đã khuất.
Vậy nên hắn thực sự muốn nghe.
Nhưng lời khó nghe như vậy, Lam Vong Cơ không nỡ dùng để mắng hắn, Kim Lăng và Tư Truy thân phận tiểu bối không thể thẳng mặt chỉ trích, người khác dám nói Lam Vong Cơ liền đánh kẻ đó, chung quy có tư cách phát ngôn nhất cũng chỉ có Giang Trừng.
Mà Giang Trừng đã mất.
Đứng trước mộ Giang Trừng, Ngụy Vô Tiện cười nhạo.
" Haha Giang Trừng, xem đi, ngươi xuống mả rồi mà vẫn chẳng chịu thú thê, khoản này ngươi có ngự kiếm mà chạy cũng chẳng bằng ta được. "
" ..."
" Tên dở hơi, nhiều lúc còn lén cho người đi theo thanh toán chi phí cho chúng ta, ngươi nghĩ Hàm Quang Quân nghèo kiết xác như ta hả, cũng không thèm nghĩ có bị phát hiện hay không. Tới ngươi đi còn chưa chắc đã cẩn mật, còn sai người, haha. "
" ..."
" ... Này, A Ly tỷ tỷ mất, để lại A Lăng cho ngươi, khi ấy ngươi mất, cũng lại phó thác đứa nhóc đó cho ta. Haha, thằng ranh con ấy còn cần ai giám sát nữa, cũng đã trưởng thành hết rồi. "
Hắn vừa nói vừa cạn rượu, ba chén rượu, hai chén kề môi một chén đổ xuống đá lạnh.
Nằm trong tấc đá lạnh ngắt, là huynh đệ của hắn, là người thân của hắn. Kẻ kia có nghe thấy không, làm sao mà nghe thấy được, kẻ kia có lẽ cũng chờ hắn mười ba năm, mà giờ đã đi trước hắn tám năm.
Ngụy Vô Tiện mở miệng, rồi lại chẳng biết nói gì, vẫn cứ nhìn chằm chằm vào ngôi mộ lạnh lẽo. Từ đường không lạnh, nhưng tâm can lạnh tới buốt đau.
Hai người chỉ ở lại một lúc.
Trên đường rời khỏi Vân Mộng Giang thị, lại đi qua hồ sen. Sen Vân Mộng bạt ngàn, nở quanh năm suốt tháng, đẹp như họa, lưu lại ký ức một thời. Một thời trẻ thơ ấu trĩ dại dột, một thời niên thiếu mạnh mẽ khinh cuồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Ma Đạo Tổ Sư ] [ Đồng Nhân Văn ]
FanfictionBuồn quá liền viết, viết xong liền đăng, hihihihi. Mọi nhân vật đều là của Tú Tú.